Tag

Quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Australia

Du lịch 10/05/2023 12:11
aa
TTTĐ - Từ ngày 11 - 17/5, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Australia.
TP Hồ Chí Minh đột phá từ loại hình du lịch “qua miền lịch sử” TP Hồ Chí Minh đón hơn 1,38 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm

Đoàn đại biểu Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tham gia xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh là Trưởng đoàn cùng với hơn 20 đại diện đến từ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu Việt Nam - TP Hồ Chí Minh.

Du khách nước ngoài thích thú khi đến tham quan tại nước Úc. Ảnh: CTV
Du khách thích thú khi đến tham quan tại Australia (Ảnh: SDL)

Các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh được tổ chức tại khách sạn Darling Harbour, TP Sydney vào đêm 12/5. Sau đó, chương trình được tổ chức tại khách sạn Crown Promenade Melbourne vào đêm ngày 15/5 trước khi kết thúc tại Brisbane vào chiều ngày 17/5. Sự kiện quảng bá du lịch này dự kiến thu hút sự tham dự của hơn 200 đại biểu đến từ các tổ chức, đại lý, công ty du lịch và các đối tác quan tâm đến từ nhiều địa phương khác nhau của Australia (Úc).

Tham dự chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Australia, các đại biểu khách mời sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú: Gặp gỡ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam - TP Hồ Chí Minh; Sưu tầm các ấn phẩm, quà tặng đặc sắc của các điểm đến du lịch Việt Nam và TP Hồ Chí Minh; Trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá, làm tò he và thưởng thức biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn Bầu, đàn Tranh, đàn T-rưng. Các chương trình giới thiệu, giao lưu về du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh sẽ cung cấp những tin tức, cập nhật mới nhất về du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh; Giới thiệu về lịch lễ hội và các sự kiện du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2023; Giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng để hai bên có thể tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác du lịch...

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Australia là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng. Nếu như năm 2015 có khoảng 304.000 lượt khách Australia đến Việt Nam thì đến năm 2019, con số này đã tăng lên khoảng 384.000 lượt, chiếm khoảng 2,1% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2019. Tổng lượng khách từ Australia đến TP Hồ Chí Minh đạt gần 300.000 lượt năm 2019 và hơn 130.000 lượt năm 2022, chiếm khoảng 3,5% tổng lượng khách quốc tế đến thành phố năm 2022.

"Thị trường khách Australia luôn có sự tăng trưởng mạnh và nằm trong 10 thị trường hàng đầu với lượng khách du lịch đến Việt Nam và TP Hồ Chí Minh cao nhất trong những năm gần đây. Vì vậy, việc xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP Hồ Chí Minh tại Australia sẽ giúp người dân, du khách Australia biết nhiều hơn về du lịch Việt Nam và sắp tới họ tìm đến đất nước chúng ta khám phá, tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực, con người nhiều hơn", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.

Đọc thêm

Sa Pa thu hút gần 123 nghìn khách du lịch dịp 2/9 Du lịch

Sa Pa thu hút gần 123 nghìn khách du lịch dịp 2/9

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Khu du lịch quốc gia Sa Pa (Lào Cai) đón 122.770 lượt khách du lịch, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu du lịch đạt hơn 419 tỷ đồng, tăng 93 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.
Hơn 6 triệu khách trải nghiệm hệ sinh thái dịch vụ “họ nhà Vin” trong dịp nghỉ lễ 2/9 Du lịch

Hơn 6 triệu khách trải nghiệm hệ sinh thái dịch vụ “họ nhà Vin” trong dịp nghỉ lễ 2/9

TTTĐ - "Vũ trụ Vin” từ Bắc vào Nam lại phá vỡ các kỷ lục của chính mình trước đó khi thu hút hơn 6 triệu người đến vui chơi, trải nghiệm tại các siêu điểm đến của Vinhomes, Vinpearl - VinWonders, Vincom và sử dụng các dịch vụ di chuyển xanh của VinBus, GSM và FGF. Mỗi điểm đến đều khiến du khách choáng ngợp trước những không gian tráng lệ, rực rỡ cờ hoa và không khí tưng bừng trong ngày lễ lớn của dân tộc.
Kon Tum đón gần 53.000 lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh Nhịp điệu cuộc sống

Kon Tum đón gần 53.000 lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tỉnh Kon Tum đã đón 52.860 lượt khách (tăng 5,7% so với cùng kỳ năm trước), doanh thu ước đạt hơn 46 tỷ đồng.
Ninh Thuận đón 75.000 lượt khách trong dịp lễ 2/9 Nhịp điệu cuộc sống

Ninh Thuận đón 75.000 lượt khách trong dịp lễ 2/9

TTTĐ - Với việc đón 75.000 lượt khách trong dịp lễ 2/9 đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của du lịch Ninh Thuận.
Lễ Quốc khánh, doanh thu du lịch TP Hồ Chí Minh đạt 2.940 tỷ Du lịch

Lễ Quốc khánh, doanh thu du lịch TP Hồ Chí Minh đạt 2.940 tỷ

TTTĐ - Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh tăng 3,2% và khách nội địa tăng 1,2%, doanh thu ngành Du lịch thành phố đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so cùng kỳ.
Du lịch Hà Nội thu hơn 2,1 nghìn tỷ đồng sau 4 ngày nghỉ lễ Du lịch

Du lịch Hà Nội thu hơn 2,1 nghìn tỷ đồng sau 4 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Sở Du lịch thành phố Hà Nội vừa có báo cáo kết quả công tác phục vụ dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 trên địa bàn.
Chỉ 100.000 đồng “thả ga” vui chơi tại Công viên nước Sun World Sầm Sơn Du lịch

Chỉ 100.000 đồng “thả ga” vui chơi tại Công viên nước Sun World Sầm Sơn

TTTĐ - Điểm đến vui chơi giải trí thu hút hàng nghìn lượt du khách trải nghiệm mỗi ngày tại Thanh Hóa - Công viên nước Sun World Sầm Sơn tung ưu đãi dịp cuối hè đầu thu, với mức giá chưa từng có.
Điểm vui chơi TP Hồ Chí Minh nhộn nhịp dịp Quốc khánh Nhịp điệu cuộc sống

Điểm vui chơi TP Hồ Chí Minh nhộn nhịp dịp Quốc khánh

TTTĐ - Trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2024 kéo dài 4 ngày, ngoài việc về quê, đi du lịch, nhiều người dân, bạn trẻ chọn ở lại TP Hồ Chí Minh để vui chơi, tận hưởng.
Những lễ thượng cờ đặc biệt trên nóc nhà Đông Dương dịp 2/9 Du lịch

Những lễ thượng cờ đặc biệt trên nóc nhà Đông Dương dịp 2/9

TTTĐ - Ngọn núi Fansipan, nóc nhà Đông Dương sáng 1/9 đã khiến người Việt không khỏi xúc động và tự hào, khi toàn bộ khu vực đỉnh núi được nhuộm đỏ bởi màu cờ sắc áo dân tộc.
70 năm xây dựng thương hiệu điểm đến Du lịch

70 năm xây dựng thương hiệu điểm đến

TTTĐ - “Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội. Hà Nội của ta, Thủ đô yêu dấu, một thời đạn bom, một thời hòa bình..”. Lời bài hát “Nhớ về Hà Nội” như những thanh âm trong trẻo, da diết, là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại; là thế mạnh để Hà Nội thu hút du khách đến và “giữ Hà Nội trong tim”.
Xem thêm