Tag

Quán quân Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020 đến từ Đại học Giao thông vận tải TP HCM

Nhịp sống trẻ 08/12/2020 17:16
aa
TTTĐ - Vừa qua, vòng chung kết cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam đã được tổ chức thành công tại hội trường H1, Đại học Thương mại (số 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội). Kết quả chung cuộc, danh hiệu Quán quân cuộc thi đã gọi tên đội VTLOGS20 đến từ Đại học Giao thông vận tải TP HCM.
Nâng cao năng lực doanh nghiệp và chất lượng dịch vụ logistics Hà Nội quan tâm phát triển logistics, đáp ứng yêu cầu của gần 30 vạn doanh nghiệp Cuộc thi tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020: Nơi thắp lửa khát vọng và tỏa sáng Công nghệ thông tin sẽ làm logistics “cất cánh” Các xu hướng tiên tiến trong đào tạo nguồn nhân lực ngành cảng
Quán quân Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020 đến từ Đại học Giao thông vận tải TP HCM
Vòng chung kết năm nay có sự góp mặt của 12 đại diện xuất sắc nhất đến từ 12 trường đại học trên toàn quốc

“Logistics đang trở thành một ngành kinh tế thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước và xã hội. Không chỉ có ý nghĩa như một ngành dịch vụ hỗ trợ cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, phân phối, xuất - nhập khẩu… tự thân Logistics cũng đang là một ngành dịch vụ đem lại giá trị gia tăng cao, đóng góp quan trọng trong cơ cấu kinh tế chung của đất nước.

Quán quân Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020 đến từ Đại học Giao thông vận tải TP HCM
Đại diện Ban Tổ chức, ông Trần Thanh Hải chia sẻ trước khi tuyên bố khai mạc vòng chung kết cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020

Để ngành dịch vụ Logistics có thể phát triển nhanh, mạnh và bền vững, một trong những yếu tố tiên quyết chính là xây dựng đội ngũ nhân lực hùng hậu, có tri thức, kỹ năng tốt, tận tâm với nghề.

Hoạt động đào tạo về Logistics trong những năm qua đã trở nên sôi động, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều việc phải làm để nâng cao chất lượng, rút ngắn khoảng cách với thực tiễn kinh doanh. Từ đó, hoạt động đào tạo sẽ cung cấp cho thị trường nguồn nhân lực trong lĩnh vực Logistics ngày càng tốt và chuẩn hóa hơn”, ông Trần Thanh Hải - đại diện Ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ trước khi tuyên bố khai mạc vòng chung kết.

PGS. TS Nguyễn Thị Bích Loan, đại diện đơn vị đăng cai tổ chức - trường Đại học Thương mại
PGS. TS Nguyễn Thị Bích Loan, đại diện đơn vị đăng cai tổ chức - trường Đại học Thương mại

Nhận xét về cuộc thi, PGS. TS Nguyễn Thị Bích Loan, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thương mại (Hà Nội) - đơn vị đăng cai tổ chức vòng chung kết cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020 cho rằng: “Cuộc thi đã và đang hoàn thành tốt sứ mệnh của mình trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Logistics. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng được hoàn thiện về tính chuyên môn, sự khách quan và tinh thần làm việc học hỏi, cầu tiến của cả Ban Tổ chức lẫn các bạn sinh viên tham gia.

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020 đã mang tới cho các thí sinh những bài học, sự cọ xát thực tiễn, cơ hội được tiếp xúc với doanh nghiệp; Nâng cao kiến thức chuyên môn, là tiền đề để các bạn có thể giành được những thành công lớn trong lĩnh vực Logistics và phát triển mạng lưới Logistics ngày càng lớn mạnh tại Việt Nam”.

Đội LOGITIKAS - Đại học Nha Trang đã giành giải Đội thi được yêu thích nhất
Đội LOGITIKAS - Đại học Nha Trang đã giành giải Đội thi được yêu thích nhất

Vòng chung kết năm nay có sự góp mặt của 12 đại diện xuất sắc nhất đến từ 12 trường đại học trên toàn quốc. Các đội thi đã cùng tranh tài trong 4 phần thi để tìm ra ngôi vị quán quân. Phần thi đầu tiên - Đội thi được yêu thích nhất được tổ chức dưới hình thức online, điểm bình chọn được quy ra số điểm tương ứng cho phần thi này.

Tại phần thi thứ 2 - Nổi lửa, theo thứ tự bốc thăm, lần lượt các đội của mỗi bảng sẽ thi cùng một bộ câu hỏi trắc nghiệm bằng tiếng Anh về chuyên ngành Logistics và chuỗi cung ứng. Điểm đặc biệt tại phần thi này, mỗi câu hỏi có thể có nhiều hơn một phương án đúng.

Bước vào phần 3 - Bùng cháy, mỗi đội có 7 phút thuyết trình và 5 phút phản biện với Ban Giám khảo về đề tài của mình. Những câu hỏi phản biện của Ban Giám khảo đã góp phần giúp các thí sinh nhìn nhận vấn đề sâu sắc hơn trong từng giải pháp. Qua phần thi này, các thí sinh đã rút ra được những kinh nghiệm quý báu giúp cho đội thi và doanh nghiệp có thể hoàn thiện đề án và ứng dụng cho công việc sau này.

Bốn đội thi có tổng điểm 3 phần thi đầu tiên cao nhất được bước tiếp vào phần 4 - Toả sáng.

Tại phần thi này, 4 đội thi bốc thăm chia làm 2 cặp. Mỗi cặp sẽ cùng tranh biện về một đề tài theo 2 hướng “Ủng hộ” hoặc “Phản đối” để bày tỏ quan điểm, góc nhìn của mình. Đây chính là lúc các thí sinh lắng nghe, phản biện và cũng để học hỏi thêm cách phân tích, xử lý vấn đề từ đối thủ.

Kết quả chung cuộc, đội thi VTLOGS20 đến từ trường Đại học Giao thông vận tải TP HCM đã trở thành Quán quân của cuộc thi năm nay.

Đội thi VTLOGS20 đến từ trường Đại học Giao thông vận tải TP HCM đã giành ngôi vị Quán quân
Đội thi VTLOGS20 đến từ trường Đại học Giao thông vận tải TP HCM đã giành ngôi vị Quán quân

2 giải Nhì thuộc về đội thi LIGOS đến từ Học viện Ngân hàng và đội V141 của Đại học Thương mại.

3 giải Ba lần lượt là các đội: 4I - trường Đại học Ngoại thương; TNT - trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM và đội YOLO - Học viện Tài chính.

6 giải Khuyến khích thuộc về các đội: SIMBA - Đại học Tôn Đức Thắng; MYSTICS - Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại; MIRACLE - Đại học Kinh tế TP HCM; OPTIMIZE - Đại học Điện lực; LOGITIKAS - Đại học Nha Trang; LO19 - Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Cuộc thi khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc của các đội thi và khán giả. Ban Tổ chức mong rằng cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam sẽ tiếp tục được tổ chức và lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong các năm tới; Khẳng định là sân chơi uy tín, bổ ích cho các bạn trẻ yêu thích Logistics trên toàn quốc, góp phần nâng cao nhân sự ngành Logistics Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn có thể vươn ra thế giới.

Đọc thêm

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác Nhịp sống trẻ

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 18/9, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua lập công dâng Bác trước khi Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm