Tag

Quán quân Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam - hình mẫu kết nối thiếu nhi với văn hóa truyền thống

Văn hóa 18/01/2023 09:06
aa
TTTĐ - Đạt được danh hiệu cao nhất tại cuộc thi Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam, hai quán quân Gia Bảo và Nam Kha không chỉ được định hướng tham gia các hoạt động truyền thông quảng bá hình ảnh cho tà áo dài dân tộc, mà còn được hỗ trợ phát triển hình ảnh trở thành những nghệ sĩ trẻ đa năng trong tương lai và có sự gắn kết, quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử dân tộc Việt ra thế giới.
Nữ hoàng Doanh nhân Ngô Thị Kim Chi rạng rỡ trong bộ áo dài trắng đón xuân

Trong rất nhiều những chương trình nghệ thuật, giải trí dành cho trẻ em hiện nay, Lễ hội Áo dài trẻ em Việt Nam và cuộc thi Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam là một dấu ấn khác biệt, khi định hướng cho trẻ em gắn liền với những giá trị văn hóa và lịch sử của dân tộc.

Quán quân Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam - hình mẫu kết nối thiếu nhi với văn hóa truyền thống
Gia Bảo, Nam Kha - hai Quán quân Đại sứ Áo dài Trẻ em trong bộ ảnh Tết mang tên "Mơ hoa"

Khởi động từ năm 2019, nhưng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, đến tháng 9/2022 Lễ hội Áo dài trẻ em Việt Nam lần đầu tiên mới chính thức được diễn ra tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì. Nằm trong khuôn khổ lễ hội, cuộc thi Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam 2022 đã tìm ra 2 Quán quân cho 2 hạng mục nam nữ là Nguyễn Gia Bảo (sinh năm 2013 đến từ tỉnh Yên Bái) và Nguyễn Trí Nam Kha (sinh năm 2012 đến từ tỉnh Bình Dương).

Quán quân Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam - hình mẫu kết nối thiếu nhi với văn hóa truyền thống

Được biết để đạt được giải thưởng với danh hiệu đặc biệt này, cả Gia Bảo và Nam Kha đã phải vượt qua gần 10.000 hồ sơ đăng ký tham dự qua kênh online và hơn 300 thí sinh được lựa chọn dự thi trực tiếp qua các vòng thi sơ khảo, bán kết và chung kết với nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế cũng như trình diễn trên những sân khấu lớn chuyên nghiệp.

Đảm nhận vai trò giám khảo tại các vòng thi này là những gương mặt tên tuổi như NSND Trọng Trinh, NSND Lan Hương, NTK Sĩ Hoàng, NTK Tạ Linh Nhân, Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ 2019 Vũ Quỳnh Trang, Nam vương Đạt Kyo…

Quán quân Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam - hình mẫu kết nối thiếu nhi với văn hóa truyền thống

Theo đạo diễn Huy Lio - Trưởng BTC Lễ hội Áo dài trẻ em Việt Nam, việc thực hiện một chương trình thời trang dành cho trẻ em và lựa chọn áo dài là trang phục trình diễn duy nhất, cũng như lựa chọn Đất Tổ Vua Hùng làm địa điểm tổ chức, chính là mục tiêu lâu dài mà BTC muốn hướng trẻ em gần gũi hơn với những giá trị văn hóa truyền thống, cũng như thấu hiểu về lịch sử dân tộc, từ đó góp phần vào sự phát triển toàn diện cho thế hệ tương lai của đất nước.

Quán quân Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam - hình mẫu kết nối thiếu nhi với văn hóa truyền thống

Cũng theo đại diện BTC chương trình, sau khi đạt được giải thưởng Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam, hai tài năng nhí Gia Bảo và Nam Kha không chỉ tham gia các hoạt động quảng bá hình ảnh cho tà áo dài dân tộc, mà còn được hỗ trợ định hướng phát triển hình ảnh trở thành những nghệ sĩ trẻ đa năng trong tương lai và có sự gắn kết, quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử dân tộc Việt ra thế giới.

Quán quân Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam - hình mẫu kết nối thiếu nhi với văn hóa truyền thống

Mới đây nhất, nhân dịp Tết Quý Mão 2023, Gia Bảo và Nam Kha đã thực hiện bộ ảnh áo dài Xuân với BST “Mơ hoa”. Đây là BST áo dài trẻ em đón năm mới 2023 của Baby Star Fashion, gồm những thiết kế được lấy cảm hứng từ sắc hoa mùa xuân và chiếc khăn mỏ quạ của người phụ nữ Kinh Bắc. BST sử dụng chất liệu nhung kết hợp với họa tiết thêu đính thủ công cầu kỳ, tuy nhiên vẫn mang sắc thái trẻ trung dành cho trẻ em bởi những màu sắc tươi sáng như hồng, vàng, xanh…

Quán quân Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam - hình mẫu kết nối thiếu nhi với văn hóa truyền thống

Bộ ảnh “Mơ hoa” được thực hiện tại khu Di sản thiên nhiên thế giới Tràng An, Ninh Bình. Trên nền cảnh sắc tuyệt đẹp, nước non hùng vĩ của danh thắng, vẻ đẹp của tà áo dài cũng như của hai mẫu nhí càng được tôn lên rạng ngời, mang đến cảm giác tươi vui, ấm áp và nguồn năng lượng tích cực cho mọi người khi năm mới cận kề…

Đọc thêm

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội Văn hóa

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/10, triển lãm “Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản” chính thức mở cửa đón khách tham quan tại Nhà triển lãm (61 Tràng Tiền, Hà Nội).
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích Văn học - Nghệ thuật

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích

TTTĐ - Tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2024, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Danh Hoàng Việt khẳng định ngành sẽ "Tăng tốc, sáng tạo, về đích" trong quý IV/2024.
Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc Văn hóa

Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động trưng bày, triển lãm tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long.
Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin" Văn hóa

Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin"

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm “Hà Nội sức sống và niềm tin”.
Á vương Thái Bùi, Á hậu Tuyết Mai là đại sứ Fitness Supermodel Vietnam Văn hóa

Á vương Thái Bùi, Á hậu Tuyết Mai là đại sứ Fitness Supermodel Vietnam

TTTĐ - “Siêu mẫu thể hình Việt Nam - Fitness Supermodel Vietnam 2024” chính thức khởi động. Đây không chỉ là một cuộc thi nhan sắc mà còn là một sân chơi bổ ích dành cho các bạn trẻ toàn quốc đam mê rèn luyện thể thao với Gym - Fitness. Á vương Thái Bùi và Á hậu Tuyết Mai sẽ là hai gương mặt đại sứ với trọng trách truyền lửa và chia sẻ kinh nghiệm giúp các thí sinh năm nay.
Xem thêm