Tag

Quận Hoàn Kiếm: Phát động chương trình “Phố Sách cuối tuần” nâng cao văn hoá đọc

Văn hóa 27/12/2022 21:40
aa
TTTĐ - Chương trình “Phố Sách cuối tuần” được bắt đầu từ dịp Tết Dương lịch năm 2023 (ngày 31/12/2022 đến 2/1/2023) tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Lễ khai mạc chương trình “Phố Sách cuối tuần” được tổ chức tối 30/12/2022, có sự tham gia giao lưu, tặng quà của nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc với các khán giả tham gia chương trình.
Hà Nội: “Phố sách tháng 10” hứa hẹn hấp dẫn Khai mạc hoạt động cộng đồng "Phố sách tháng 10 - Ngôn ngữ và nguồn cội" “Phố Sách mùa thu” - điểm đến lý tưởng với những hoạt động ý nghĩa, nhân văn

Là đơn vị được UBND thành phố giao quản lý toàn diện Phố Sách Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm luôn quan tâm, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động góp phần nâng cao văn hóa đọc của Thủ đô nói chung và nâng cao chất lượng hoạt động Phố Sách nói riêng.

Quận Hoàn Kiếm: Phát động chương trình “Phố Sách cuối tuần” nâng cao văn hoá đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến mới ý nghĩa nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Hà Nội. Theo đó, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ phối hợp các nhà xuất bản, nhà sách tại Phố Sách và các đơn vị khác, tổ chức các hoạt động văn hóa, giáo dục vào mỗi dịp cuối tuần, để nơi đây thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn của Nhân dân Thủ đô và du khách nước ngoài khi đến Hà Nội.

Các hoạt động đa dạng, hấp dẫn tại Phố Sách mỗi dịp cuối tuần gồm có: Các sự kiện giới thiệu sách, ra mắt tác phẩm mới, giao lưu tác giả, giới thiệu tác phẩm, chia sẻ, hướng dẫn phương pháp đọc sách hiệu quả, các gian hàng sách và các sản phẩm giáo dục, quà tặng, văn phòng phẩm, đồ handmade...

Tại Phố Sách cũng diễn ra các chương trình workshop với nhiều chủ đề đa dạng: Giới thiệu và hướng dẫn vẽ bìa sách, đóng sách, các hoạt động STEM, tìm hiểu khoa học kỹ thuật, hướng dẫn kỹ năng sống cơ bản cho trẻ em; Tìm hiểu nghệ thuật tranh dân gian, nặn gốm, gói quà, cắm hoa nghệ thuật, viết thư pháp, nặn tò he; Hướng dẫn chế biến một số đồ ăn nhẹ, biểu diễn nghệ thuật trà đạo…; Quyên tặng sách cho tủ sách miễn phí tại Phố Sách, cuộc thi “Vẽ bìa sách em yêu”, trao giải vào dịp Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), mừng sinh nhật Phố Sách Hà Nội (1/5)…

Chương trình “Phố Sách cuối tuần” được bắt đầu từ dịp Tết Dương lịch năm 2023 (ngày 31/12/2022 đến 2/1/2023). Lễ khai mạc chương trình “Phố Sách cuối tuần” được tổ chức tối 30/12/2022, có sự tham gia giao lưu, tặng quà của nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc với các khán giả tham gia chương trình.

Đến “Phố Sách cuối tuần”, bạn đọc được tham gia nhiều cuộc thi, trải nghiệm nhiều chương trình với những phần quà hấp dẫn được phát động trên fanpage Phố Sách Hà Nội 19/12. Mời quý bạn đọc cùng theo dõi những thông tin mới nhất về các hoạt động tại Phố Sách Hà Nội tại địa chỉ: https://www.facebook.com/PhosachHN

“Phố Sách cuối tuần” là chương trình được UBND quận Hoàn Kiếm phát động nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hoá đọc; Thực sự trở thành điểm đến văn hóa tại Thủ đô.

* Thời gian:

- Lễ Khai mạc: 19h30 ngày 30/12/2022 (thứ Sáu)

- Từ 8h đến 22h các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.

* Địa điểm:

- Phố Sách Hà Nội, phố 19 tháng 12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đọc thêm

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ Văn hóa

Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ

TTTĐ - Dàn diễn viên gồm Diễm Hằng, Mạnh Quân, Minh Hằng, Minh Thu... chia sẻ bí quyết chăm sóc da để lên hình lung linh trong bộ phim "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa".
Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Những giai điệu hào hùng của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc” mang đến cho khán giả niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, anh dũng qua các chặng đường lịch sử. Cùng với đó, Thủ đô Hà Nội với những mốc son chói lọi đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, vì hòa bình của toàn dân tộc.
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Xem thêm