Tag

QR Pay đang thay đổi thói quen tiêu dùng tiền mặt của người Việt

Doanh nghiệp 26/04/2019 22:26
aa
TTTĐ - Với nhiều ưu điểm nổi bật, sự đón nhận của người dùng, sự kết nối giữa các ngân hàng - doanh nghiệp - chính sách nhà nước… đã giúp QR Pay được tin tưởng. Vì thế QR Pay được kỳ vọng trở thành giải pháp thanh toán thay thế cho thói quen tiêu tiền mặt của người dân Việt Nam trong tương lai.

QR Pay đang thay đổi thói quen tiêu dùng tiền mặt của người Việt

QR Pay đã phủ khắp các lĩnh vực.

Bài liên quan

Ấn tượng khác biệt của VietinBank iPay trên điện thoại di động

VietinBank tuyển gần 200 chỉ tiêu trên toàn hệ thống

Ấm lòng những bệnh nhi nghèo

VBI giữ vững Top 1 tăng trưởng nhanh nhất ngành bảo hiểm

Những con số tăng trưởng ấn tượng

Theo thống kê mới nhất: Sau hơn hai năm triển khai, giải pháp thanh toán QR Pay đã ghi nhận được hơn 3 triệu giao dịch; tốc độ tăng trưởng người dùng mỗi tháng đạt trên 30%; đã có hơn 20.000 điểm chấp nhận thanh toán mã VNPAY-QR thường xuyên phát sinh giao dịch. Đặc biệt, QR Pay đã phủ khắp các lĩnh vực từ ăn uống, mua sắm, siêu thị, taxi, xe khách, thanh toán tiền điện, cước truyền hình, Internet… Những số liệu trên cho thấy tín hiệu tích cực về tương lai phát triển của QR Pay - Giải pháp thanh toán được hứa hẹn đóng vai trò cốt yếu trong quá trình hướng tới mục tiêu một xã hội tiêu dùng không tiền mặt của Chính phủ.

Quét là thanh toán - Phong cách “trả tiền” mới

Chỉ mất vài giây từ lúc đưa chiếc điện thoại - mở ứng dụng ngân hàng - quét mã VNPAY - QR rồi xác thực thanh toán bằng vân tay, chị Nguyệt (nhân viên văn phòng tại Hà Nội) đã hoàn tất việc trả cước chuyến xe taxi chị vừa đi.

“Nếu như trước đây dùng tiền mặt hoặc thẻ để trả cước, tôi sẽ mất khá nhiều thời gian cho việc mở ví, trả tiền rồi chờ trả lại, hay quét thẻ rồi chờ ký hóa đơn… thì nay với QR Pay, tôi chủ động thanh toán, nhanh chóng và thuận tiện” - chị Nguyệt cho biết.

Hiện nay, QR Pay đang dần đi vào cuộc sống, phổ biến như một phong cách thanh toán hiện đại, tiện lợi trong nhịp sống 4.0 của một bộ phận người dân Việt Nam - đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ, sinh sống tại các thành phố lớn.

QR Pay - hình thức thanh toán di động thời thượng
QR Pay - hình thức thanh toán di động thời thượng

Nghĩa là sinh viên năm cuối của một trường thiết kế tại TP Hồ Chí Minh. Những bộ đồ thời trang tối giản khiến anh không muốn mang theo một chiếc ví dầy trong người. Anh đã nhanh chóng lựa chọn thanh toán QR Pay trên điện thoại làm giải pháp thay thế tối ưu cho mình. Khi đi café, đi ăn uống cùng bạn bè hay đi mua sắm… anh chỉ cần dùng điện thoại, quét mã là xong. “Vừa nhanh lại vô cùng sành điệu” - anh Nghĩa thích thú cho hay.

Ưu điểm nổi bật của QR Pay so với nhiều hình thức thanh toán di động khác hiện nay đó là: Tích hợp sẵn trên ứng dụng ngân hàng, người dùng không cần tải thêm ứng dụng, liên kết thẻ, hay phải chuyển tiền qua lại để thanh toán. Thanh toán bằng QR Pay cũng được đánh giá là an toàn và bảo mật hơn. Điều đó giúp khách hàng hoàn toàn làm chủ quá trình thanh toán trên di động của mình, không cần cung cấp số tài khoản, số thẻ cho bất kì ai hay phải để lại trên website khi mua sắm trực tuyến.

Đọc thêm

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội

TTTĐ - Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội - CSR Day lần thứ 2 nhằm giới thiệu tổng thể về các dự án vì cộng đồng điển hình đang được Samsung triển khai tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới các cơ quan đối tác đã tích cực đồng hành cùng Samsung triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội trong thời gian qua.
SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương" Doanh nghiệp

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương"

TTTĐ - Qua 31 năm phát triển đồng hành cùng đất nước, SHB đã khẳng định được vị thế của một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028, SHB luôn tích cực lan tỏa "Tâm yêu thương" đến mọi miền Tổ quốc.
Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao Doanh nghiệp

Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Agribank sẵn sàng cung ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ tài chính nhằm triển khai thành công Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
LSP cam kết phát triển bền vững Doanh nghiệp

LSP cam kết phát triển bền vững

TTTĐ - Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) thông báo về dự án đầu tư chiến lược trị giá 17,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 700 triệu USD), để nâng cấp cơ sở vật chất, nhằm tăng cường sử dụng khí Ethane nhập khẩu từ Hoa Kỳ làm nguyên liệu thô.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
Xem thêm