Tag

PVCFC tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con ảnh hưởng hạn hán

Doanh nghiệp 31/10/2024 19:46
aa
TTTĐ - Trong tháng 10 năm 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC-Phân bón Cà Mau) chính thức khởi động chương trình an sinh xã hội trao tặng 1.400 bồn chứa nước ngọt với dung tích 1.000 lít cho bà con tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
PVCFC đồng hành nhà nông An Giang nâng cao giá trị cây ăn trái PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Phân bón Cà Mau góp phần vun đắp cuộc sống của nông dân Đồng Tháp

Chương trình an sinh xã hội trao tặng 1.400 bồn chứa nước ngọt giúp bà con có nguồn nước dự trữ trong mùa khô 2025, hỗ trợ thiết thực cho sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp trong bối cảnh hạn hán và xâm nhập mặn ngày càng nghiêm trọng. Đây là một phần trong chuỗi hoạt động thể hiện trách nhiệm của Phân bón Cà Mau đối với cộng đồng, hướng tới mục tiêu đồng hành và chia sẻ khó khăn cùng bà con tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, các hiện tượng thiên tai, bão lũ.

PVCFC tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con ảnh hưởng hạn hán
Anh Nguyễn Văn Tú - Bí thư ĐTN, đại diện Phân bón Cà Mau trao tặng biểu trưng 150 bồn chứa nước ngọt cho bà con huyện U Minh, Cà Mau

Trong bối cảnh thời tiết cực đoan tiếp tục diễn biến phức tạp, tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn đã trở thành một thách thức lớn, gây khó khăn cho đời sống và sản xuất nông nghiệp tại khu vực ĐBSCL. Trước thực trạng này, Phân bón Cà Mau đã triển khai chương trình hỗ trợ tặng bồn đựng nước ngọt, giúp người dân dự trữ nước cho mùa khô năm 2025.

Với thông điệp “Phân bón Cà Mau đồng hành cùng bà con vùng hạn mặn”, chương trình được thực hiện trong tháng 10 năm 2024 dành tặng cho các đối tượng là các hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán, thiếu nước và xâm nhập mặn, bao gồm các tỉnh: Bến Tre, Tiền Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau. Mỗi gia đình sẽ nhận được một bồn nước có dung tích 1.000 lít, với 1400 hoàn cảnh được hỗ trợ, tổng chi phí gần 3,5 tỷ đồng.

PVCFC tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con ảnh hưởng hạn hán
Đại diện Phân bón Cà Mau trao đổi và chia sẻ cùng bà con về tầm quan trọng của nước sạch và công dụng của bồn chứa trong sinh hoạt

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ: Phân bón Cà Mau ngoài sứ mệnh đảm bảo nguồn cung phân bón và an ninh lương thực bằng cách tiên phong cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng chúng tôi còn luôn nỗ lực triển khai nhiều hoạt động xã hội góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Hoạt động hỗ trợ lần này nằm trong 2 chiến dịch lớn trong quý IV/2024 về an sinh xã hội của Phân bón Cà Mau được triển khai song song.

PVCFC tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con ảnh hưởng hạn hán
Dù thời tiết mưa lớn gây khó khăn nhưng bà con vẫn vô cùng phấn khởi khi nhận món quà ý nghĩa từ Phân bón Cà Mau

Đối với miền Bắc: Đó là cùng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tái thiết lại Khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai – địa phương bị thiệt hại nặng nề trong đợt bão lũ vừa qua song song đó, chúng tôi còn hỗ trợ phân bón và tư vấn kỹ thuật canh tác bà con nông dân các tỉnh đồng bằng sông Hồng khôi phục lại sản xuất sau bão. Cùng với địa phương xây dựng một số nhà tình thương, trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu để giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống và tái thiết hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Đối với miền Nam: Để ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn liên tục những năm gần đây tại ĐBSCL, chương trình trao tặng 1.400 bồn trữ nước ngọt lần này không chỉ giúp bà con dự trữ nước ngọt để sinh hoạt và canh tác trong mùa khô, mà còn khẳng định cam kết đồng hành lâu dài của chúng tôi trong việc hỗ trợ nông dân vượt qua những khó khăn do thiên tai và biến đổi khí hậu”.

PVCFC tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con ảnh hưởng hạn hán
Bồn chứa nước ngọt được bà con vận chuyển về gia đình bằng ghe

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng phân bón tại Việt Nam. Với mục tiêu kiến tạo giá trị bền vững và thịnh vượng, Phân bón Cà Mau không chỉ nỗ lực cung cấp các sản phẩm phân bón chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nông dân, mà còn tiên phong trong các hoạt động trách nhiệm xã hội, mong muốn đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững của nông nghiệp Việt Nam.

Đọc thêm

BST Nàng Thơ của DOJI đạt Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích Doanh nghiệp

BST Nàng Thơ của DOJI đạt Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích

TTTĐ - Tối 28/11 vừa qua, bộ sưu tập (BTS) trang sức vàng 24K Nàng Thơ của DOJI được vinh danh Top 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2024. Giải thưởng đã khẳng định chất lượng, uy tín của trang sức DOJI cũng như sự yêu mến, tin tưởng đồng hành của khách hàng trên toàn quốc.
Tiền Nhà nước đầu tư đến đâu phải quản lý đến đó Doanh nghiệp

Tiền Nhà nước đầu tư đến đâu phải quản lý đến đó

TTTĐ - Các đại biểu Quốc hội đều bày tỏ tán thành với sự cần thiết xây dựng và ban hành Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (sửa đổi).
PNJ là doanh nghiệp phát triển bền vững năm thứ 9 liên tiếp Doanh nghiệp

PNJ là doanh nghiệp phát triển bền vững năm thứ 9 liên tiếp

TTTĐ - PNJ tiếp tục lọt top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ và được biểu dương là Doanh nghiệp tiên phong xây dựng, thực hiện tính đa dạng, công bằng và bao trùm.
Thẻ tín dụng HDBank - Ưu đãi đa tầng, hưởng trọn niềm vui cuối năm Doanh nghiệp

Thẻ tín dụng HDBank - Ưu đãi đa tầng, hưởng trọn niềm vui cuối năm

TTTĐ - Gia nhập hội chi tiêu phong cách cùng thẻ tín dụng HDBank để khám phá chuỗi ưu đãi độc quyền dịp cuối năm. Với vô vàn chương trình giảm giá đa tầng hấp dẫn, thẻ tín dụng HDBank không chỉ mang lại lợi ích thiết thực mà còn giúp chủ thẻ tiết kiệm tối đa trong mọi giao dịch, từ ăn uống, di chuyển đến mua sắm, du lịch.
Bảng xếp hạng VNR500 tiếp tục gọi tên một doanh nghiệp bảo hiểm Doanh nghiệp

Bảng xếp hạng VNR500 tiếp tục gọi tên một doanh nghiệp bảo hiểm

TTTĐ - Prudential Việt Nam vừa được vinh danh trong danh sách Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam, trong bảng xếp hạng VNR500.
Nestlé Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tiến vào kỷ nguyên xanh Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tiến vào kỷ nguyên xanh

TTTĐ - Nhận thức về trách nhiệm và vai trò của mình trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Việt Nam đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính và phấn đấu đạt mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050. Trong nhiều giải pháp, phát triển thị trường các-bon là một trong những chìa khóa quan trọng giúp Việt Nam ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu và góp phần thực hiện mục tiêu này.
VietinBank mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng khi sử dụng thẻ Visa Signature Doanh nghiệp

VietinBank mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng khi sử dụng thẻ Visa Signature

TTTĐ - Với định hướng khách hàng là trung tâm, VietinBank không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho quý khách hàng. Theo đó, VietinBank chính thức ra mắt phiên bản thẻ VietinBank Visa Signature hoàn toàn mới với vô vàn ưu đãi, tiện ích ưu việt và hấp dẫn.
Masan tăng tốc chuyển mình thành nền tảng tiêu dùng công nghệ Doanh nghiệp

Masan tăng tốc chuyển mình thành nền tảng tiêu dùng công nghệ

TTTĐ - Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đón đầu xu hướng này, cam kết đổi mới sáng tạo và làm những điều khác biệt được thể hiện xuyên suốt trong từng sản phẩm, dịch vụ của Masan và các đơn vị thành viên trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.
Eximbank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 Doanh nghiệp

Eximbank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024

TTTĐ - Ngày 28/11/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2024 tại Khách sạn Melia Hà Nội.
Khẳng định vị thế doanh nghiệp, nâng tầm thương hiệu hàng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định vị thế doanh nghiệp, nâng tầm thương hiệu hàng Việt

TTTĐ - 150 sản phẩm hàng Việt Nam được tôn vinh không chỉ là niềm vinh dự mà còn là biểu tượng của sự sáng tạo, sự cam kết không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp trong việc tiên phong khẳng định vị thế trên thị trường, góp phần nâng tầm thương hiệu hàng Việt, cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Xem thêm