Tag

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thị trường - Tài chính 25/04/2025 14:43
aa
TTTĐ - Để đảm bảo nhu cầu mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các nhà bán lẻ đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ, đồng thời mở rộng thời gian khuyến mãi kéo dài từ 2 đến 3 tuần. Dự báo, sức mua trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay tăng 20 - 30% so với ngày thường.
Hà Nội: Hàng hóa dồi dào, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Nguồn cung hàng hóa dồi dào, phong phú giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 1/2025 đạt 55 nghìn tỷ đồng Chuyển đổi số quốc gia, đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Theo tính toán của các nhà bán lẻ, sức mua của người tiêu dùng đã cải thiện đáng kể trong quý I/2025, với giá trị giỏ hàng vào khoảng 320.000 - 360.000 đồng. Bước sang quý II, mục tiêu của các doanh nghiệp là nâng sức mua của người tiêu dùng lên 15 - 20%, nâng giá trị giỏ hàng lên khoảng 400.000 - 420.000 đồng.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, tại nhiều siêu thị, nhiều chương trình kích cầu đang được triển khai, từ giảm giá 10%, 30%... đến giảm 50%; mua hàng kèm quà tặng... Sức mua của người tiêu dùng dịp lễ năm nay được dự đoán tăng 20 - 30% so với ngày thường. Các nhà bán lẻ cho biết, đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ, đồng thời mở rộng thời gian khuyến mãi kéo dài từ 2 đến 3 tuần.

Ghi nhận tại siêu thị Go! Thăng Long (quận Cầu Giấy) trước kỳ nghỉ lễ, hàng hóa đã được xếp đầy ắp trên các kệ hàng. Dịp lễ 30/4 năm nay, hệ thống siêu thị của Central Retail triển khai nhiều khuyến mãi hấp dẫn áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát, cho đến các loại quần áo thời trang, đặc biệt là các đặc sản địa phương trên khắp cả nước, kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn.

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, tại nhiều siêu thị, nhiều chương trình kích cầu đang được triển khai, từ giảm giá 10%, 30%... đến giảm 50%

Tại hệ thống bán lẻ WinCommerce (đơn vị chủ quản hệ thống bán lẻ WinMart, WinMart+), bên cạnh chương trình Hội viên WIN với ưu đãi tiết kiệm 20% cho sản phẩm rau sạch WinEco và thịt sạch MEATDeli, hệ thống siêu thị WinMart khởi động chương trình: “Ưu đãi cực hời - Vui lễ thảnh thơi” giảm giá lên tới 50%, mua 1 tặng 1, tặng quà kèm theo khi mua các sản phẩm thiết yếu, sản phẩm đặc trưng mùa lễ hội như đồ uống, thực phẩm chế biến sẵn...

Hòa cùng không khí rộn ràng, phấn khởi của cả nước đón chào ngày non sông thống nhất, Co.opmart gửi đến khách hàng chuỗi ưu đãi chào tuổi mới từ ngày 24/4 đến 14/5 tại hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc. Điển hình như, siêu ưu đãi deal khủng cuối tuần, giá sốc chỉ 5.000 đồng; mừng sinh nhật, deal cực chất đồng giá chỉ từ 29.000 đồng; bùng nổ ưu đãi mua 1 tặng 1, giảm 50% cho các mặt hàng hóa mỹ phẩm…

Ngoài ra, Co.opmart còn dành cho khách hàng thành viên chương trình đặc biệt như hoàn tiền khi mua sắm, tích tem nhận thêm quà, tặng quà khi mua sắm…

Dịp này, nhiều siêu thị khác như Lotte Mart, MM Mega Market... cũng đua nhau triển khai các chương trình giảm giá với mức phổ biến từ 10% đến 50%, tập trung mạnh vào nhóm hàng thực phẩm, hàng tươi sống...

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Các siêu thị đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp nghỉ lễ

Bảo đảm nguồn cung, tối ưu hóa chuỗi cung ứng

Theo thông tin từ Sở Công thương Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng Hà Nội trong quý I/2025 đạt 226,3 nghìn tỷ đồng, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm trước.

Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Võ Nguyên Phong cho biết: Sở đã chủ động, tích cực trong công tác đẩy mạnh liên kết vùng, hỗ trợ các tỉnh, thành phố kết nối tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm cân đối cung - cầu trên địa bàn Thủ đô.

Về phía các doanh nghiệp, đã linh hoạt mở rộng bán hàng đa kênh kết hợp với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi nên sức mua, doanh thu bán hàng tăng trưởng tốt. Hoạt động phân phối và tiêu dùng của người dân qua nền tảng thương mại điện tử được duy trì và tiếp tục tăng trưởng mạnh.

“Các doanh nghiệp sản xuất trong nước đã chú trọng cải tiến, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, xây dựng giá thành hợp lý, nhất là hàng nông sản đặc trưng của các địa phương, sản phẩm OCOP chiếm ưu thế lớn trên kệ hàng tại các hệ thống phân phối và được nhiều người tiêu dùng đón nhận”, ông Võ Nguyên Phong thông tin.

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Các doanh nghiệp, đã linh hoạt mở rộng bán hàng đa kênh kết hợp với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi nên sức mua, doanh thu bán hàng tăng trưởng tốt

Dù đã đạt được kết quả tích cực, song trong bối cảnh tình hình chính trị và kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp, ảnh hưởng đến thị trường hàng hóa trong và ngoài nước, để tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng phấn đấu đạt 12%, đòi hỏi phải có những giải pháp đột phá và sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp bán lẻ.

Cụ thể, thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng cường triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đẩy mạnh phong trào tiêu dùng sản phẩm nội địa trên các kênh thương mại truyền thống và thương mại điện tử; tổ chức các chương trình khuyến mãi tập trung, hội chợ thương mại, sự kiện xúc tiến tiêu dùng tại các đô thị lớn và khu vực có tiềm năng tiêu thụ cao.

Bên cạnh đó là khuyến khích và hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số, phát triển các mô hình tiêu dùng kết hợp trải nghiệm, như trung tâm thương mại số, kết hợp thương mại - văn hóa - du lịch… giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm dễ dàng hơn; khuyến khích các sàn thương mại điện tử lớn triển khai chương trình hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt, phát động phong trào Gian hàng Việt, sản phẩm Việt trên nền tảng số.

Thành phố Hà Nội bảo đảm nguồn cung ổn định, tối ưu hóa chuỗi cung ứng; đồng thời phát triển hạ tầng thương mại hiện đại, thúc đẩy chuyển đổi số; nâng cao vai trò của các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, bảo đảm nguồn hàng đa dạng và chất lượng phục vụ nhu cầu tiêu dùng. Bên cạnh đó là hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy giao dịch số và nâng cao tính minh bạch trong hoạt động thương mại…

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Khẩn trương xác định, định vị chiến lược phát triển của Trung tâm tài chính quốc tế Thị trường - Tài chính

Khẩn trương xác định, định vị chiến lược phát triển của Trung tâm tài chính quốc tế

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 227/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về công tác chuẩn bị xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Đề xuất tăng quyền của Thủ tướng trong thu, chi ngân sách Nhà nước Thị trường - Tài chính

Đề xuất tăng quyền của Thủ tướng trong thu, chi ngân sách Nhà nước

TTTĐ - Chính phủ đề xuất Thủ tướng có quyền xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán, giao nhiệm vụ thu chi, quyết việc dùng dự phòng ngân sách Trung ương.
Tín dụng TP Hồ Chí Minh vượt mốc 4 triệu tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tín dụng TP Hồ Chí Minh vượt mốc 4 triệu tỷ đồng

TTTĐ - Theo báo cáo ghi nhận, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đến cuối tháng 4/2025 đạt 4.046 nghìn tỷ đồng, tăng 2,62% so với cuối năm 2024 và tăng 12,78% so với cùng kỳ.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu ngân sách nội địa tăng trưởng ấn tượng Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu ngân sách nội địa tăng trưởng ấn tượng

TTTĐ - 4 tháng đầu năm 2025, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận thu ngân sách nội địa tăng trưởng ấn tượng với 16,38% so với cùng kỳ.
Triển khai các biện pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng Thị trường - Tài chính

Triển khai các biện pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 64/CĐ-TTg ngày 13/5/2025 về triển khai các biện pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng.
TikTok Shop công bố lộ trình CSR 2025, cam kết chắp cánh cho "Hàng Việt vươn mình" trong kỷ nguyên số Thị trường - Tài chính

TikTok Shop công bố lộ trình CSR 2025, cam kết chắp cánh cho "Hàng Việt vươn mình" trong kỷ nguyên số

TTTĐ - TikTok Shop vừa chính thức công bố chủ đề mới cho các nỗ lực vì cộng đồng "Hàng Việt Vươn Mình" và các chương trình trách nhiệm xã hội (CSR) mới năm 2025 tại sự kiện "TikTok Shop CSR Day 2025 – Together For Good".
Chính phủ trình Quốc hội giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026 Thị trường - Tài chính

Chính phủ trình Quốc hội giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026

TTTĐ - Chính phủ trình Quốc hội kéo dài thời gian giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026, dự kiến giảm thu ngân sách khoảng 121.740 tỷ đồng.
Cơ hội đầu tư hấp dẫn với chính sách tín dụng ưu đãi tại Ninh Thuận Thị trường - Tài chính

Cơ hội đầu tư hấp dẫn với chính sách tín dụng ưu đãi tại Ninh Thuận

TTTĐ - Ngày 17/5, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) sẽ tổ chức Hội nghị kết nối nhà đầu tư và triển khai chính sách tín dụng của Nhà nước tại Khu Du lịch và sân golf Anara Bình Tiên.
Long An đẩy mạnh hợp tác đầu tư, thương mại tại Trung Quốc Thị trường - Tài chính

Long An đẩy mạnh hợp tác đầu tư, thương mại tại Trung Quốc

TTTĐ - Nhận lời mời từ Hiệp hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc), đoàn công tác tỉnh Long An dẫn đầu bởi ông Mai Văn Nhiều, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND tỉnh sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 12 - 16/5/2025. Chuyến công tác thể hiện cam kết mạnh mẽ của Long An trong việc củng cố và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện với các đối tác Trung Quốc.
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 Thị trường - Tài chính

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Công điện số 60/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Xem thêm