Tag

PV GAS đẩy mạnh kinh doanh và phát triển thị trường khí

Doanh nghiệp 22/10/2024 17:48
aa
TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị kinh doanh và phát triển thị trường khí tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
PV GAS COATING tham gia triển lãm Oil and Gas Asia 2024 Tổng Giám đốc PV GAS làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định Trao bằng khen tới 3 doanh nghiệp tiêu biểu trực thuộc PV GAS PV GAS ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí đồng chí Phạm Văn Phong, Tổng Giám đốc, cùng tham dự Hội nghị còn có các đồng chí thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Tổng giám đốc, Trưởng các Ban/Văn phòng/Trung tâm, đơn vị trực thuộc và Chủ tịch, Giám đốc các đơn vị thành viên PV GAS.

  Hội nghị kinh doanh và phát triển thị trường khí PV GAS - năm 2024
Hội nghị kinh doanh và phát triển thị trường khí PV GAS năm 2024

Hội nghị đã nghe các báo cáo tham luận về Kế hoạch triển khai Chiến lược phát triển thị trường khí của PV GAS đến năm 2030, định hướng đến năm 2035; Hướng dẫn triển khai các nội dung mới của Quy chế quản lý hoạt động kinh doanh các Sản phẩm khí; và Phương án đẩy mạnh mô hình kinh doanh tích hợp với sản phẩm chủ đạo là LNG. Các đại biểu đã tích cực thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm cho các nội dung được đưa ra tại hội nghị.

Trong bối cảnh các nguồn khí nội địa đang khai thác suy giảm nhanh về sản lượng, việc tìm kiếm, phát triển nguồn khí mới bổ sung gặp nhiều khó khăn do có nhiều vướng mắc về thủ tục đầu tư, nguồn khí có giá cao trong nước và LNG nhập khẩu ngày càng tăng dần tỷ trọng trong cơ cấu sản lượng khí tiêu thụ; sản lượng khí tiêu thụ của PV GAS đang có khuynh hướng suy giảm mạnh theo từng năm.

Phó Tổng Giám đốc PV GAS Nguyễn Phúc Tuệ phát biểu khai mạc Hội nghị
Phó Tổng giám đốc PV GAS Nguyễn Phúc Tuệ phát biểu khai mạc hội nghị

Ngoài yếu tố sụt giảm về nguồn cung thì các yếu tố cạnh tranh của các nguồn năng lượng khác (nhiệt điện than, thủy điện) và xu hướng chuyển dịch năng lượng hướng tới tăng trưởng xanh đang tác động không nhỏ đến hoạt động của PV GAS. Nhằm mục tiêu ngăn chặn đà suy giảm, giữ vững và tiến tới phát triển hơn nữa quy mô thị trường khí, Tổng công ty đã xây dựng và ban hành các văn bản quan trọng gồm Chiến lược phát triển thị trường khí của PV GAS đến năm 2030, định hướng đến năm 2035 và Quy chế quản lý hoạt động kinh doanh các Sản phẩm khí, tạo điều kiện tối đa cho việc thực hiện chuyển đổi sang mô hình kinh doanh năng lượng - dịch vụ tích hợp trên chuỗi hoạt động cốt lõi của PV GAS.

Nhiều tham luận và ý kiến đóng góp của các đại biểu tại Hội nghị
Nhiều tham luận và ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội nghị

Đối với Chiến lược phát triển thị trường khí, hội nghị đã thảo luận và thống nhất Kế hoạch triển khai Chiến lược cần được xây dựng trên cơ sở bám sát các mục tiêu Chiến lược; khả thi trong thực hiện; xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm và vai trò trách nhiệm của từng khối trong PV GAS về Phát triển nguồn cung khí, Đầu tư cơ sở hạ tầng, Kinh doanh và Phát triển thị trường; xác định rõ mục tiêu quy mô sản lượng của từng nhóm đối tượng khách hàng ở từng khu vực trong từng giai đoạn cụ thể để triển khai đồng bộ các giải pháp về phát triển nguồn cung, đầu tư và thị trường.

Đối với công tác triển khai Quy chế quản lý hoạt động kinh doanh các sản phẩm khí, Hội nghị đã trao đổi và thống nhất về mô hình quản lý nguồn cung, điều phối thị trường, phân định vai trò, trách nhiệm, giao diện và sự phối kết hợp giữa các đơn vị trực thuộc, thành viên trong khối kinh doanh. Dưới sự điều phối thống nhất của Tổng công ty theo mô hình kinh doanh tích hợp, các đơn vị được tiếp thêm động lực và mở ra dư địa để có thể phát huy tối đa năng lực phát triển kinh doanh của mình nhằm mục tiêu chung là tăng tốc phát triển thị trường, đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm khí theo mô hình mới.

Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong phát biểu kết luận Hội nghị
Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đã khẳng định quyết tâm thực hiện thành công Kế hoạch triển khai chiến lược phát triển thị trường khí của Tổng công ty theo mục tiêu đặt ra, đồng thời nhanh chóng tăng tốc, đẩy mạnh mô hình kinh doanh tích hợp phù hợp quy chế quản lý hoạt động kinh doanh các sản phẩm khí mới ban hành, với mục tiêu chung cao nhất là đưa PV GAS tiếp tục tăng trưởng và phát triển bền vững.

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500 PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500

TTTĐ - PV GAS vinh dự đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam trên bảng xếp ...

PV GAS “dám nghĩ, dám làm” nắm bắt vận hội mới PV GAS “dám nghĩ, dám làm” nắm bắt vận hội mới

TTTĐ - Năm 2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) bước sang tuổi 34 với những thành tựu đáng tự hào, gắn với ...

Khẳng định quyết tâm phát triển “Hành trình năng lượng xanh” Khẳng định quyết tâm phát triển “Hành trình năng lượng xanh”

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm thành lập (20/9/1990 - 20/9/2024) vào đúng thời ...

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã ...

Đọc thêm

Nutifood Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Nutifood Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood vừa tổ chức Lễ ký kết với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận để tư vấn quản lý dự án xây dựng công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn trong ngày 21/10.
Eximbank nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

Eximbank nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024

TTTĐ - Vừa qua, Eximbank đã vinh dự nhận được giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024, hạng mục Phát triển bền vững, do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times tổ chức.
Techcombank lãi trước thuế 22,8 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng năm 2024 Doanh nghiệp

Techcombank lãi trước thuế 22,8 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng năm 2024

TTTĐ - Lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 22,8 nghìn tỷ đồng, tổng thu nhập hoạt động (TOI) đạt 37,4 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng năm 2024 tăng lần lượt so với cùng kỳ là 33,5% và 28,9%.
Đòn bẩy mới giúp thay đổi cục diện tài chính doanh nghiệp Việt? Doanh nghiệp

Đòn bẩy mới giúp thay đổi cục diện tài chính doanh nghiệp Việt?

TTTĐ - Việc hành lang pháp lý với sự hoàn thiện của Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 (chính thức có hiệu lực từ 1/1/2024) dự báo sẽ mở ra nhiều cơ hội bùng nổ cho bảo hiểm bảo lãnh, giúp doanh nghiệp Việt tối ưu hóa nguồn lực tài chính và nâng cao khả năng cạnh tranh trong bối cảnh thị trường đầy biến động.
Lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hòa Phát quý 3/2024 tăng 80% Doanh nghiệp

Lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hòa Phát quý 3/2024 tăng 80%

TTTĐ - Trong quý 3/2024, doanh thu mảng nông nghiệp của Hòa Phát tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận tăng đột biến tới 80% so với cùng kỳ 2023. Giá heo ổn định và việc tăng sản lượng bán ra đóng vai trò quan trọng vào sự phục hồi, tăng trưởng của Nông nghiệp Hòa Phát.
Prudential đẩy mạnh chương trình đào tạo, tập trung trau dồi kiến thức “thực chiến” cho giám đốc văn phòng tổng đại lý Doanh nghiệp

Prudential đẩy mạnh chương trình đào tạo, tập trung trau dồi kiến thức “thực chiến” cho giám đốc văn phòng tổng đại lý

TTTĐ - Lắng nghe nhu cầu của các giám đốc văn phòng tổng đại lý, xây dựng chương trình đào tạo linh hoạt và phát triển kỹ năng quản trị doanh nghiệp… là cách thức Prudential đang thực hiện để giúp các giám đốc bảo hiểm đủ sức thích nghi với những thay đổi của thị trường bảo hiểm.
Nữ tiến sĩ thúc đẩy phụ nữ tham gia vào khoa học, công nghệ Doanh nghiệp

Nữ tiến sĩ thúc đẩy phụ nữ tham gia vào khoa học, công nghệ

TTTĐ - Thành công trong nhiều lĩnh vực, Tiến sĩ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo mong muốn thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kĩ thuật, toán học, nhằm đóng góp cho sự phát triển hạnh phúc của trẻ em và bình đẳng giới.
Cần sớm tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chế biến thủy sản Doanh nghiệp

Cần sớm tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chế biến thủy sản

TTTĐ - Hiện nay, ngành chế biến thuỷ sản xuất khẩu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh; trong đó có những nguyên nhân mà các doanh nghiệp cho rằng ngành Thuế có thể xem xét giải quyết tháo gỡ một số vướng mắc.
Mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu trong ngành Công nghiệp khí gas Doanh nghiệp

Mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu trong ngành Công nghiệp khí gas

TTTĐ - Hơn 2.000 chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực khí gas sắp tham dự Triển lãm LPG Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 5 tại Hà Nội, vào ngày 22 - 23/10 tới. Sự kiện kỳ vọng sẽ mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu cho Việt Nam trong ngành Công nghiệp khí gas.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tự hào nhận giải thưởng Vừ A Dính Doanh nghiệp

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tự hào nhận giải thưởng Vừ A Dính

TTTĐ - Chủ tịch IPPG - ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ niềm tự hào khi nhận Giải thưởng nhân kỷ niệm 15 năm Giải thưởng Vừ A Dính. Với ông, đó là một giải thưởng không chỉ ghi nhận cho cá nhân ông và Tập đoàn IPP mà còn là minh chứng cho sức mạnh của tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái và trách nhiệm xã hội mà Quỹ Vừ A Dính đã gieo trồng và nuôi dưỡng suốt 25 nǎm qua.
Xem thêm