Tag

PNJ hoàn thành hơn 43% kế hoạch doanh thu năm 2024

Doanh nghiệp 21/05/2024 13:20
aa
TTTĐ - Sau 4 tháng đầu năm 2024, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận doanh thu tăng 33,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế tăng 6,5%.
PNJ đạt lợi nhuận 245 tỷ đồng tháng đầu năm 2024 3 lý do chính duy trì lợi nhuận tăng trưởng của PNJ Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Theo báo cáo, lũy kế 4 tháng năm 2024, doanh thu PNJ đạt 16.049 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 915 tỷ đồng. Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 43% kế hoạch doanh thu năm 2024.

Nhìn chung, hoạt động kinh doanh của PNJ tăng trưởng đều ở tất cả các kênh.

Trong đó, doanh thu từ mảng trang sức chiếm tỷ trọng cao 56,8% (49,2% bán lẻ và 7,6% bán sỉ) trong cơ cấu tổng doanh thu.

“Sở dĩ, doanh số bán lẻ của PNJ duy trì được mức tăng trưởng, cụ thể sau 4 tháng đầu năm tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái là nhờ vào gia tăng khách hàng mới, mở rộng mạng lưới, tăng cường tỷ lệ quay lại của khách hàng cũ”, đại diện PNJ chia sẻ.

Doanh số bán lẻ của PNJ tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái (Ảnh: Đỗ Trường)
Doanh số bán lẻ của PNJ tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái (Ảnh: Đỗ Trường)

PNJ còn chứng minh năng lực trong việc liên tục tung ra các sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Hơn nữa, các chiến dịch tiếp thị và truyền thông thương hiệu sáng tạo, có tính tác động và gắn kết kết với khách hàng cũng đã góp phần đáng kể cho doanh thu chung của công ty.

Điển hình, Disney | PNJ cùng Saigon Philharmonic Orchestra đồng hành tổ chức chương trình Beauty and The Beast in Concert - Mang đến trải nghiệm "Film Live With Orchestra" đầu tiên tại Việt Nam, thu hút hơn 4.100 người tham dự và nhận được hiệu ứng tích cực từ khán giả.

Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp trung bình 4 tháng năm 2024 đạt 17%, giảm so với mức 19,1% cùng kỳ năm 2023 do sự thay đổi cơ cấu hàng bán trong kênh lẻ, cơ cấu doanh thu, sự biến động giá nguyên liệu và các yếu tố đầu vào khác.

Tổng chi phí hoạt động 4 tháng năm 2024 tăng 29,3% so với cùng kỳ. Tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng từ mức 52% lên mức 57% do sự thay đổi về hành vi mua sắm của khách hàng.

PNJ có mặt ở hầu khắp cả nước
PNJ có mặt ở hầu khắp cả nước

Ngoài ra, PNJ hiện là thương hiệu bán lẻ trang sức hàng đầu Việt Nam với mạng lưới với 403 cửa hàng có mặt 57/63 tỉnh, thành cả nước.

Công ty có mức độ nhận diện thương hiệu cao và uy tín suốt 36 năm hình thành và phát triển. Đây sẽ là thế mạnh và cũng là chiến lược phát triển trong thời gian tới của doanh nghiệp.

Đặc biệt, tại Event Marketing Awards 2024, PNJ đã xuất sắc chiến thắng giải Best Retail Marketing Event với chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt – Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường”. Bằng những “chuyến xe trang sức” với quy mô trên toàn quốc đã tạo dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng bởi ý tưởng đột phá, tôn vinh vẻ đẹp đa sắc giữa đời thường, truyền cảm hứng cho mỗi người luôn vững tin vào vẻ đẹp riêng của bản thân.

Chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt - Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường” ghi dấu ấn mạnh mẽ đối với khách hàng trên toàn quốc. (Ảnh: Minh Phụng)
Chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt - Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường” ghi dấu ấn mạnh mẽ đối với khách hàng trên toàn quốc. (Ảnh: Minh Phụng)

Đây là minh chứng cho việc PNJ luôn đặt “mỏ neo” nơi khách hàng, nghiên cứu “may đo” những chương trình mang tính cá nhân hóa, sáng tạo và sắc bén trong cách tiếp cận, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị.

Đây cũng là sự công nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong chặng đường tìm ra những chiến lược marketing bán lẻ hiện đại đánh dấu sự phát triển của doanh nghiệp trong nước và tiếp cận thị trường quốc tế.

Đọc thêm

BIDV lần thứ 7 được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” Doanh nghiệp

BIDV lần thứ 7 được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam”

TTTĐ - Tạp chí Asian Banking and Finance (ABF) vừa vinh danh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với giải thưởng “SME Bank of the Year – Vietnam” (Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam).
Năm thứ 3 liên tiếp, PVcomBank nhận vinh danh “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” Doanh nghiệp

Năm thứ 3 liên tiếp, PVcomBank nhận vinh danh “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất”

TTTĐ - Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” (Digital Transformation of the Year - Vietnam) năm thứ 3 liên tiếp.
Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi) Doanh nghiệp

Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Trong quá trình xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi), TP Hà Nội đặc biệt quan tâm đến vấn đề gìn giữ, bảo tồn và phát triển làng nghề; trong đó đã đề cập nhiều điều, khoản để thúc đẩy phát triển lĩnh vực giàu tiềm năng này.
Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam Doanh nghiệp

Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam

TTTĐ - Ngài José Viñals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered, tái khẳng định cam kết lâu dài và mạnh mẽ của ngân hàng với Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam mới đây, nhân kỷ niệm 120 năm ngân hàng hiện diện tại Việt Nam.
Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam? Kinh tế

Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam?

TTTĐ - Trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố đầu tháng 4/2024, Prudential Việt Nam cho thấy số liệu chi trả bồi thường bảo hiểm năm 2023 là 1.900 tỷ đồng với 179.000 trường hợp.
Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn Doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn

TTTĐ - Sáng 5/7, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề Doanh nghiệp

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - Ngày 5/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 Doanh nghiệp

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 với ưu thế “tăng hiệu suất gia công, trong, cứng, bền với nhiệt độ và thẩm mỹ cao”.
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Doanh nghiệp

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên

TTTĐ - Những năm qua, Đảng ủy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và người lao động (NLĐ).
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua Doanh nghiệp

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua

Là một trong 12 nhà máy nhiệt điện than ký cam kết thi đua theo Chỉ thị số 6506/CTLT-EVN-CĐĐVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện giai đoạn mùa khô 2023 - 2024, đến nay Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đạt được những kết quả đáng tự hào.
Xem thêm