Tag
Tập đoàn Masan

Xây dựng nền tảng tiêu dùng - bán lẻ đặt người tiêu dùng làm trọng tâm

Doanh nghiệp 03/12/2024 13:39
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.
Cách Masan dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024 Những niềm vui lớn của cổ đông Masan Consumer trong năm 2024 Masan tăng tốc chuyển mình thành nền tảng tiêu dùng công nghệ Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

Các chỉ tiêu thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô của Việt Nam ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp với tình hình thực tế. Quý III/2024, chỉ số tiêu dùng tăng 7,02% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 59,78% vào tốc độ tăng chung của nền kinh tế; tích lũy tài sản tăng 7,08%, đóng góp 39,03%; xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ tăng 15,68%; nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ tăng 15,84%.

Theo đó, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2024 tăng 7,40% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận định nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn; sức cầu trong nước thấp; nhiều dự án bị đình trệ, vướng mắc khiến nguồn lực của nền kinh tế bị tồn đọng.

Trong bối cảnh thách thức của kinh tế năm 2024, các doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu như Tập đoàn Masan đã thực hiện hàng loạt các chiến lược thiết thực nhằm san sẻ khó khăn, mang lại lợi ích thiết thực đến người tiêu dùng.
Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart

Trong bối cảnh thách thức của kinh tế năm 2024, các doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu như Tập đoàn Masan đã thực hiện hàng loạt các chiến lược thiết thực nhằm san sẻ khó khăn, mang lại lợi ích thiết thực đến người tiêu dùng.

Là hệ thống bán lẻ hiện đại có mạng lưới lớn nhất Việt Nam về quy mô với gần 4.000 điểm bán tại 62 tỉnh/thành phố trên khắp cả nước, chuỗi siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+/WiN thuộc Tập đoàn Masan đã phát triển các mô hình bán lẻ đa dạng phục vụ người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn, đồng thời cung ứng hàng hóa phong phú với giá cả bình ổn.

Cụ thể, nhà bán lẻ này phục vụ hơn 20.000 mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống, đồ khô, đến chăm sóc cá nhân và gia đình, giúp đáp ứng tối đa nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân. Đồng hành cùng ngành sản xuất của Việt Nam, tỷ lệ hàng hóa có xuất xứ trong nước tại hệ thống bán lẻ này đạt trên 90%. Với những sáng kiến và chiến lược hiệu quả vì lợi ích người tiêu dùng, WinMart đã góp phần giữ vững thị phần của doanh nghiệp nội trong thị trường bán lẻ đầy cạnh tranh.

Người tiêu dùng chọn mua thịt ủ mát tại siêu thị
Người tiêu dùng chọn mua thịt ủ mát tại siêu thị

Thường xuyên mua sắm tại siêu thị WinMart, chị Minh Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Giá cả hàng hóa được niêm yết rõ ràng, chất lượng được đảm bảo, không gian mua sắm sạch sẽ, thoáng mát, nhân viên phục vụ nhiệt tình, đa dạng mặt hàng tạo thuận tiện trong lựa chọn… Đó là những lý do tôi chọn mua sắm tại siêu thị, thay vì các cửa hàng tạp hóa hay đi chợ như thói quen trước đây”.

Không chỉ nâng cao trải nghiệm của khách mua sắm, trong năm 2024, WinMart đã đẩy mạnh chiến lược giá tốt để đồng hành cùng người tiêu dùng. Cụ thể, nhà bán lẻ này tăng cường hợp tác với các nhà cung cấp để đưa các sản phẩm, hàng hóa chất lượng, tươi ngon, giá luôn tốt đến hàng triệu khách hàng, thường xuyên tổ các khuyến mại định kỳ, thực hiện chương trình Hội viên WiN tiết kiệm 20% khi mua các sản phẩm rau sạch WinEco và thịt sạch MEATDeli.

Đến nay, chương trình Hội viên WiN đã thu hút hơn 10 triệu khách hàng tham gia và dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian. Ngoài ra, chuỗi cung ứng Supra do Masan tự xây dựng cũng giúp chuỗi WinMart/WinMart+/WiN gia tăng hiệu quả cung ứng, rút ngắn thời gian vận chuyển, đồng thời tiết giảm 11% - 13% chi phí logistic.

Các bạn trẻ hào hứng check-in cùng tương ớt Chin-Su tại Osaka, Nhật Bản
Các bạn trẻ hào hứng check-in cùng tương ớt Chin-Su tại Osaka, Nhật Bản

Ở mảng hàng tiêu dùng, với lịch sử hơn 28 năm hoạt động, Masan Consumer - công ty thành viên của Tập đoàn Masan đã thâm nhập gần như mọi ngóc ngách của thị trường Việt Nam, phục vụ 98% hộ gia đình Việt. Masan Consumer có mối quan hệ mật thiết với hơn 340.000 nhà bán lẻ truyền thống, 6.000 điểm bán thương mại hiện đại và sở hữu 5 thương hiệu mạnh có doanh thu trên 100 triệu USD/năm. Kết thúc quý III và 9 tháng đầu năm 2024, Masan Consumer ghi nhận mức tăng trưởng 2 chữ số cả về doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, lợi nhuận sau thuế quý 3 và 9 tháng đầu năm 2024 lần lượt tăng 14,5%, đạt 2.072 tỷ đồng và tăng 13,8% đạt 5.474 tỷ đồng.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thay đổi không ngừng, Masan Consumer đã liên tục nâng cao năng lực Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (R&D) để giới thiệu những sản phẩm chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng. Tốc độ ra mắt các sản phẩm đổi mới cũng là lợi thế vượt trội của Masan Consumer so với các công ty khác.

Đối với các công ty đa quốc gia, tốc độ tung sản phẩm mới ra thị trường mất trung bình khoảng 24 tháng. Đối với Masan Consumer, có những sản phẩm từ lúc lên kế hoạch cho đến khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng thậm chí chỉ mất 2 tháng. “Những sản phẩm của chúng tôi đến từ sự nhiệt huyết, trí tuệ, để làm sao giới thiệu sản phẩm có chất lượng tốt nhất, nhanh nhất ra thị trường”, đại diện Masan Consumer chia sẻ.

Tương ớt Chin-Su Sriracha top 10 bán chạy tại sàn Amazon
Tương ớt Chin-Su Sriracha top 10 bán chạy tại sàn Amazon

Đồng hành cùng sự phát triển của xã hội, tháng 11/2024, trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng 'Một triệu bữa cơm có thịt', tại Trường tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, CHIN-SU - một thương hiệu “Love Brand” của Masan Consumer đã phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp mang đến "chảo cơm có thịt khổng lồ".

Dự án "Một triệu bữa cơm có thịt" của CHIN-SU được thực hiện nhằm mục tiêu hỗ trợ dinh dưỡng cho các em ở những khu vực còn nhiều khó khăn, không chỉ mang đến những bữa ăn ấm áp yêu thương đưa các em đến trường đều đặn hơn, mà còn hướng tới phát triển toàn diện về thể lực, tầm vóc, trí tuệ cho các em trên hành trình đi tìm con chữ tương lai.

Tháng 10/2024, Tập đoàn Masan đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh - Nhóm kinh doanh xuất sắc 2024. Theo đó, Masan được đánh giá là doanh nghiệp đạt những tăng trưởng đột phá và bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà. Quý III/2024, doanh thu thuần của tập đoàn Masan đạt 21.487 tỉ đồng, tăng 6,6% so với mức 20.155 tỉ đồng trong quý III/2023. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế phân bổ cổ đông thiểu số đạt 701 tỉ đồng, tăng 1.349,2% so với cùng kỳ năm trước.

Đọc thêm

Những chiếc đồng hồ với bản đồ Việt Nam do người Nhật sản xuất Doanh nghiệp

Những chiếc đồng hồ với bản đồ Việt Nam do người Nhật sản xuất

TTTĐ - Một thương hiệu đồng hồ Nhật Bản nổi tiếng thế giới đã mang hình ảnh đất nước Việt Nam cùng bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa khắc lên các tác phẩm tinh tế của họ. Hoạt động này nhằm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025) và 50 năm Ngày Thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025).
Cùng Napas, Lotte Cinema khuấy đảo "màn ảnh rộng" với khuyến mãi siêu hời mùa lễ hội Kinh tế

Cùng Napas, Lotte Cinema khuấy đảo "màn ảnh rộng" với khuyến mãi siêu hời mùa lễ hội

TTTĐ - Từ ngày 1/12/2024 tới 30/3/2025, Công ty Cổ phần thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng hệ thống rạp chiếu phim Lotte Cinema triển khai chương trình “Phim hay giảm giá, rủ cạ xem ngay” với khuyến mãi siêu hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ NAPAS.
PVOIL rà soát tinh gọn bộ máy để nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động Doanh nghiệp

PVOIL rà soát tinh gọn bộ máy để nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động

TTTĐ - Trong 11 tháng năm 2024, PVOIL ước đạt tổng doanh thu trên 120.000 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch quản trị theo Quyết định 529 của Tập đoàn và là 1 trong 3 đơn vị của Tập đoàn đạt mức doanh thu trên 100.000 nghìn tỷ đồng được biểu dương trong dịp kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam vừa qua.
Thành công nhờ chiến lược đồng bộ từ tập đoàn đến các công ty thành viên Doanh nghiệp

Thành công nhờ chiến lược đồng bộ từ tập đoàn đến các công ty thành viên

TTTĐ - Tại Lễ vinh danh Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2024 (CSI 2024), SCG Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững với những thành tựu nổi bật của tập đoàn và các công ty thành viên.
Bất ngờ với doanh thu của công ty xổ số từ chối trả thưởng Kinh tế

Bất ngờ với doanh thu của công ty xổ số từ chối trả thưởng

TTTĐ - Trong năm 2023, Công ty Xổ số kiến thiết Thừa Thiên - Huế đạt doanh thu 417 tỷ đồng; trong khi vào năm 2022, con sốn này chỉ đạt 370 tỷ đồng.
SABECO tiếp tục là một trong những doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu Doanh nghiệp

SABECO tiếp tục là một trong những doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu

TTTĐ - Đẩy mạnh ESG trong năm 2024, SABECO tiếp tục được vinh danh trong Top những doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.
BST Nàng Thơ của DOJI đạt Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích Doanh nghiệp

BST Nàng Thơ của DOJI đạt Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích

TTTĐ - Tối 28/11 vừa qua, bộ sưu tập (BTS) trang sức vàng 24K Nàng Thơ của DOJI được vinh danh Top 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2024. Giải thưởng đã khẳng định chất lượng, uy tín của trang sức DOJI cũng như sự yêu mến, tin tưởng đồng hành của khách hàng trên toàn quốc.
Tiền Nhà nước đầu tư đến đâu phải quản lý đến đó Doanh nghiệp

Tiền Nhà nước đầu tư đến đâu phải quản lý đến đó

TTTĐ - Các đại biểu Quốc hội đều bày tỏ tán thành với sự cần thiết xây dựng và ban hành Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (sửa đổi).
PNJ là doanh nghiệp phát triển bền vững năm thứ 9 liên tiếp Doanh nghiệp

PNJ là doanh nghiệp phát triển bền vững năm thứ 9 liên tiếp

TTTĐ - PNJ tiếp tục lọt top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ và được biểu dương là Doanh nghiệp tiên phong xây dựng, thực hiện tính đa dạng, công bằng và bao trùm.
Thẻ tín dụng HDBank - Ưu đãi đa tầng, hưởng trọn niềm vui cuối năm Doanh nghiệp

Thẻ tín dụng HDBank - Ưu đãi đa tầng, hưởng trọn niềm vui cuối năm

TTTĐ - Gia nhập hội chi tiêu phong cách cùng thẻ tín dụng HDBank để khám phá chuỗi ưu đãi độc quyền dịp cuối năm. Với vô vàn chương trình giảm giá đa tầng hấp dẫn, thẻ tín dụng HDBank không chỉ mang lại lợi ích thiết thực mà còn giúp chủ thẻ tiết kiệm tối đa trong mọi giao dịch, từ ăn uống, di chuyển đến mua sắm, du lịch.
Xem thêm