Tag

Phường Phú Đô cương quyết xử lý các vi phạm đất đai, trật tự xây dựng

Bạn đọc 23/11/2018 07:11
aa
TTTĐ - Trong tháng 12/2018 tới đây, UBND phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ quyết liệt tổ chức việc xử lý các vi phạm về đất đai và trật tự xây dựng, lấn chiếm đất công tại khu vực hồ Ông Bí và khu vực ven Hồ Quán.

Phường Phú Đô cương quyết xử lý các vi phạm đất đai, trật tự xây dựng

Sẽ cưỡng chế các công trình vi phạm lấn chiếm đất công

Bài liên quan

Nam Từ Liêm: Không có việc hồ Ngòi Cầu Trại bị lấp làm bãi xe

Nam Từ Liêm: Ai chịu trách nhiệm khi để hồ Ngòi Cầu Trại bị lấn chiếm

Những năm vừa qua, tại khu vực hồ Ông Bí và khu vực ven Hồ Quán đã xảy ra tình trạng lấn chiếm đất, xây dựng công trình của nhiều hộ gia đình. Về công tác quản lý địa phương, UBND phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cũng đã nhiều lần tuyên truyền vận động các hộ gia đình phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật, chấm dứt các hành vi vi phạm nhưng còn nhiều hộ vẫn không chấp hành.

Trao đổi với PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô, đại diện UBND phường Phú Đô cho biết, trong tháng 12/2018, phường sẽ tập trung, quyết liệt tổ chức việc xử lý vi phạm về đất đai và trật tự xây dựng tại khu vực hồ Ông Bí và khu vực ven Hồ Quán.

Sẽ quyết liệt tổ chức việc xử lý các vi phạm về đất đai và trật tự xây dựng, lấn chiếm đất công
Sẽ quyết liệt tổ chức việc xử lý các vi phạm về đất đai và trật tự xây dựng, lấn chiếm đất công

Cũng theo đại diện UBND phường Phú Đô, hiện trên khu đất đã giải phóng mặt bằng khu vực hồ Ông Bí có 28 hộ gia đình lấn chiếm đất, xây dựng 41 công trình (gồm 40 nhà tạm 1 tầng, mái lợp tôn và 1 công trình xây 2 tầng diện tích 18 m2), thời điểm xây dựng là từ tháng 10/2009 đến tháng 3/2014.

Theo hồ sơ lưu trữ tại phường, khu vực hồ Ông Bí có vị trí thuộc thửa đất số 183, tờ bản đồ số 7, loại đất là đất ao (hồ) do UBND xã Mễ Trì (nay là phường Phú Đô) quản lý, trước đây Hợp tác xã Phú Đô ký hợp đồng giao cho ông Nghiêm Văn Bí sử dụng.

Năm 2004, UBND xã Mễ Trì yêu cầu HTX Phú Đô thanh lý hợp đồng với Ông Bí và giao đất cho 13 hộ gia đình, cá nhân đồng sử dụng đất với diện tích là 4.466 m2 theo Nghị định 64/CP và Nghị định 85/CP của Chính Phủ (gồm 12 hộ bị GPMB xây dựng Trường tiểu học Mễ Trì A và 1 hộ gia đình thiếu đất tại địa phương).

Đến năm 2011, UBND huyện Từ Liêm (nay tách thành quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm) đã ban hành các quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 12 hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất với diện tích là 3.819 m2 để thực hiện Dự án nhóm nhà ở Tây Nam Mễ Trì; còn lại 1 hộ gia đình diện tích 647 m2, UBND quận Nam Từ Liêm đang tiến hành thẩm tra phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, tại khu đất có 28 hộ gia đình đã lấn chiếm đất, xây dựng 41 công trình trái phép (không phải 13 hộ gia đình được giao đất nêu trên).

Hiện trên khu đất đã giải phóng mặt bằng khu vực hồ Ông Bí có 28 hộ gia đình lấn chiếm đất, xây dựng 41 công trình (gồm 40 nhà tạm 1 tầng, mái lợp tôn và 1 công trình xây 2 tầng diện tích 18 m2), thời điểm xây dựng là từ tháng 10/2009 đến tháng 3/2014.
Hiện trên khu đất đã giải phóng mặt bằng khu vực hồ Ông Bí có 28 hộ gia đình lấn chiếm đất, xây dựng 41 công trình (gồm 40 nhà tạm 1 tầng, mái lợp tôn và 1 công trình xây 2 tầng diện tích 18 m2), thời điểm xây dựng là từ tháng 10/2009 đến tháng 3/2014.

Về quá trình xử lý vi phạm, thực hiện chỉ đạo của Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư quận Nam Từ Liêm tại Thông báo 523/TB-HĐBTHT&TĐC ngày 13/8/2018, chỉ đạo của UBND quận Nam Từ Liêm tại Văn bản số 2378/UBND-TNMT ngày 08/10/2018, UBND phường Phú Đô đã hoàn thiện các thủ tục và ban hành các quyết định về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với 28 hộ gia đình vi phạm (từ Quyết định số 1063/QĐ-UBND đến số 1090/QĐ-UBND ngày 26/10/2018).

Đại diện UBND phường Phú Đô cho biết, sau quá trình tuyên truyền và vận động các hộ gia đình chấm dứt các hành vi vi phạm và thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả thì có nhiều hộ đã chấp nhận tự tháo dỡ các công trình vi phạm, tuy nhiên cũng còn nhiều hộ không đồng ý việc khắc phục vi phạm.

"Hiện nay đã có 5 hộ xin tự tháo dỡ và di chuyển công trình; còn đối với các hộ không tự tháo dỡ, di chuyển thực hiện theo quyết định của UBND phường, chúng tôi sẽ tổ chức cưỡng chế áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, thời gian ngày 10/12/2018", đại diện UBND phường Phú Đô cho biết.

Việc xử lý vi phạm tại các khu vực nêu trên được thực hiện theo chỉ đạo của UBND quận Nam Từ Liêm, Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư quận Nam Từ Liêm, đúng thẩm quyền và đúng với quy định của pháp luật
Việc xử lý vi phạm tại các khu vực nêu trên được thực hiện theo chỉ đạo của UBND quận Nam Từ Liêm, Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư quận Nam Từ Liêm, đúng thẩm quyền và đúng với quy định của pháp luật

Trong khi đó, về các công trình xây dựng trái phép khu vực ven Hồ Quán thì hiện tại có 9 hộ gia đình lấn chiếm đất, xây dựng 17 công trình (đều là nhà tạm 1 tầng, mái lợp tôn), thời điểm xây dựng từ năm 2011 đến năm 2013.

Theo hồ sơ lưu trữ tại UBND phường Phú Đô, khu vực vi phạm là thửa 149, tờ bản đồ 14, diện tích 1.005 m2, loại đất là đất chuyên dùng khác do Phường quản lý. Tuy nhiên, hộ gia đình ông Nguyễn Viết Ninh sử dụng diện tích đất này và tự ý xây dựng công trình trái phép trên đất.

Trước đó, tại khu đất này UBND xã Mễ Trì đã nhiều lần lập biên bản vi phạm hành chính, biên bản xử phạt hành chính và ban hành các quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm đối với hộ ông Nguyễn Viết Ninh, nhưng hộ gia đình ông vẫn tái vi phạm. Đến nay, hộ gia đình ông Nguyễn Viết Ninh đã chuyển nhượng cho một số hộ gia đình khác, tổng số hộ gia đình có công trình xây dựng là 9 hộ/17 công trình.

Hiện tại, thực hiện chỉ đạo của Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Nam Từ Liêm tại Thông báo số 846/KL-HĐBTHT&TĐC ngày 07/11/2018, UBND phường Phú Đô đã hoàn thiện các thủ tục và ban hành các quyết định về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với các trường hợp nêu trên (từ Quyết định số 1272/QĐ-UBND đến Quyết định số 1280/QĐ-UBND ngày 21/11/2018).

Đại diện UBND phường Phú Đô cho biết, hiện UBND phường đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục theo quy định, trường hợp các hộ gia đình không chấp hành quyết định, phường sẽ tổ chức cưỡng chế áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, thời gian trong tháng 12/2018 tới đây.

"Việc xử lý vi phạm tại các khu vực nêu trên được thực hiện theo chỉ đạo của UBND quận Nam Từ Liêm, Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư quận Nam Từ Liêm, đúng thẩm quyền và đúng với quy định của pháp luật.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin/.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm