Tag

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thăm Chi nhánh BIDV Yangon

Doanh nghiệp 19/06/2019 14:14
aa
TTTĐ - Ngày 18/6, trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Liên bang Myanmar, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đến thăm Chi nhánh BIDV Yangon. Chi nhánh BIDV Yangon là chi nhánh ngân hàng Việt Nam đầu tiên được cấp phép hoạt động tại Myanmar.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thăm Chi nhánh BIDV Yangon

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm Chi nhánh BIDV Yangon

Bài liên quan

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND 2 tỉnh, thành phố

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Sẽ sớm công bố kết quả thanh tra giá điện

Bổ nhiệm trợ lý Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ

Rà soát tính phù hợp, chặt chẽ trong cắt giảm thủ tục hải quan chuyên ngành

Cán bộ là “khâu then chốt” trong công tác xây dựng Đảng

Phó Thủ tướng yêu cầu đầu tư hạ tầng liên vùng qua tỉnh Đồng Tháp

Vun đắp, phát triển các mô hình hợp tác xã kiểu mới

Phát biểu tại chuyến thăm, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Chi nhánh BIDV Yangon, cùng những cố gắng nỗ lực của Chi nhánh trong việc kết nối Myanmar với thị trường quốc tế và hỗ trợ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Myanmar. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng hy vọng rằng trong thời gian tới với các thế mạnh riêng của mình thì BIDV nói chung và Chi nhánh BIDV Yangon nói riêng sẽ tiếp tục là cầu nối hiệu quả thúc đẩy hợp tác thương mại, du lịch và đầu tư giữa 2 quốc gia.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV ông Phan Đức Tú cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Chi nhánh, triển khai các hoạt động kinh doanh bài bản, lâu dài, tuân thủ các quy định của luật pháp Myanmar. Bên cạnh đó, BIDV cũng rất mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Chính phủ Việt Nam để BIDV có thể tiếp tục có nhiều đóng góp hiệu quả, thiết thực trong hoạt động đầu tư, thương mại của Việt Nam và Myanmar nói chung và doanh nghiệp hai nước nói riêng.

Chính thức đi vào hoạt động từ giữa năm 2016, Chi nhánh BIDV Yangon là chi nhánh ngân hàng Việt Nam đầu tiên cung cấp đa dạng các sản phẩm ngân hàng cho các doanh nghiệp của Việt Nam và Myanmar. Tính đến 31/5/2019, Chi nhánh BIDV Yangon có tổng tài sản hơn 130 triệu USD, huy động vốn đạt 46,5 triệu USD, dư nợ bình quân đạt 20 triệu USD, lượng khách hàng doanh nghiệp của Chi nhánh cũng đã tăng 27% so với cuối năm 2018.

Bên cạnh các sản phẩm tín dụng và thanh toán, Chi nhánh BIDV Yangon đã tập trung đàm phán với các ngân hàng bản địa để triển khai các sản phẩm: thu hộ, nộp/rút tiền mặt, trong đó, đáng chú ý là đã triển khai thành công sản phẩm thu hộ cho nhiều dự án của các công ty có vốn đầu tư của Việt Nam. Các hoạt động của Chi nhánh không chỉ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam, cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng cho thị trường Myanmar mà còn góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa 2 nước.

Các hoạt động ngoại giao kinh tế, hỗ trợ thương mại và quan hệ kinh tế của Việt Nam và Myanmar đang ngày một sôi động. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đạt gần 860 triệu USD, trong đó Việt Nam xuất siêu hơn 544 triệu USD.

Về đầu tư, Việt Nam đã ổn định ở vị trí nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 7 trong số 49 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Myanmar với tổng vốn đăng ký tính đến nay là gần 2,2 tỷ USD, chiếm 2,8% tổng số vốn đầu tư vào Myanmar. Đến nay đã có hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam có hiện diện thương mại và đầu tư tại Myanmar dưới nhiều hình thức.

Đọc thêm

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện Doanh nghiệp

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo Hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó Doanh nghiệp

Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, với tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Suntory PepsiCo Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và các tổ chức liên quan triển khai các hoạt động cứu trợ, khẩn trương cung cấp nước sạch đến cho người dân tại 13 tỉnh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào Doanh nghiệp

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

TTTĐ - Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.
Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi Doanh nghiệp

Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi

TTTĐ - Bảo Hiểm Bảo Việt đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng sau gần 6 ngày kể từ cơn bão số 3 (Yagi). Doanh nghiệp đã khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng.
Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.
KienlongBank vì miền Bắc thương yêu Doanh nghiệp

KienlongBank vì miền Bắc thương yêu

TTTĐ - Gần 700 triệu đồng đã được cán bộ nhân viên KienlongBank quyên góp sau 24h phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) & thêm 3 ngày phép cho mỗi cán bộ nhân viên có gia đình bị ảnh hưởng do bão.
TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm Doanh nghiệp

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, sự kiện "Hype Up! Mega Sale 2024" do TikTok Shop tổ chức đã quy tụ sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung.
Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ hơn 17 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 Doanh nghiệp

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ hơn 17 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Cán bộ, người lao động Agribank quyên góp, ủng hộ 1 ngày lương chung tay chia sẻ cùng các địa phương và người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.
Xem thêm