Tag

Phim về nghề báo nối tiếp "Về nhà đi con"

Văn hóa 06/08/2019 19:11
aa
TTTĐ- Từng có những phim về nghề báo nhưng lần này "Những nhân viên gương mẫu" khai thác ở góc cạnh một cơ quan mang nhiều màu sắc cũ, đang trong quá trình chuyển mình nên dễ nảy sinh nhiều mâu thuẫn giữa các nhân viên, từ đó hiện lên những câu chuyện thường trực chốn công sở mà chúng ta vẫn bắt gặp trong cuộc sống. Phim hứa hẹn mang đến nhiều thú vị cho khán giả tiếp nối bộ phim đình đám "Về nhà đi con".

Phim về nghề báo nối tiếp

Dàn diễn viên hùng hậu của "Những nhân viên gương mẫu"

Bài liên quan

Dàn diễn viên siêu hot của “Về nhà đi con” trên sân khấu mặt nước "Tinh hoa Bắc Bộ"

Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương đảm nhận xuất sắc vai trò cố vấn "Miss World Vietnam 2019"

Quỳnh Nga nhập tâm đau xót thương Nhã, mắng Vũ “dã man” sau khi máy Off

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Tự hào Tổ quốc – Mẹ Việt Nam”

Là một tác phẩm mới của hai đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa và Lê Mạnh, "Những nhân viên gương mẫu" lấy bối cảnh chính ở một tòa soạn báo.

Chuyện phim được bắt đầu từ việc thực hiện chủ trương sáp nhập 2 phòng nội dung của Tạp chí Tinh Hoa. Từ đây, những câu chuyện về cuộc sống riêng tư, bản chất của mỗi nhân viên dần được hé mở.

Phim về nghề báo nối tiếp

"Những nhân viên gương mẫu" có thể coi là bức tranh rõ nét của đời sống công sở, nơi vẫn có đầy rẫy những mâu thuẫn giữa cái mới và cái cũ, những âm mưu bài xích lẫn nhau, những ganh ghét, đố kỵ thường ngày luôn thường trực.

Câu chuyện của Liên, Nguyệt, của bà Như Ý hay chàng trai trẻ Nam chẳng phải cá biệt. Có người quá nhiệt huyết với công việc đã vô tình đẩy cuộc sống gia đình trước bờ vực tan vỡ, có người lại đam mê chức quyền chấp nhận đánh đổi cuộc sống cá nhân để đạt được mục đích của mình.

Hình ảnh trong phim
Hình ảnh trong phim "Những nhân viên gương mẫu"

Tuy khai thác về những mặt tối nơi công sở nhưng điểm đặc biệt của "Những nhân viên gương mẫu" là những thói hư, tật xấu, những hằn học, ganh ghét được thể hiện dưới góc nhìn nhẹ nhàng, dí dỏm để làm nổi bật lên sự ấm áp của tình đồng nghiệp, tình người.

Phim về nghề báo nối tiếp

Theo đó, những tình huống, chi tiết chân thật, đời thường sẽ khiến cho bất cứ ai đã và đang trải qua cuộc sống văn phòng đều có thể thấy bóng dáng bản thân mình trong phim. Quan trọng hơn cả là một cái nhìn tích cực về cuộc sống nơi công sở, về mối quan hệ đồng nghiệp.

Phim về nghề báo nối tiếp

Với câu chuyện của chốn công sở, dễ hiểu vì sao "Những nhân viên gương mẫu" quy tụ một dàn diễn viên hùng hậu.

Trở lại màn ảnh sau cơn sốt "Sống chung với mẹ chồng", trong bộ phim mới này, NSND Lan Hương "bà mẹ chồng ghê gớm nhất vịnh Bắc Bộ" sẽ vào vai Như Ý - một nữ lãnh đạo không có con cái với những suy nghĩ cay nghiệt và cực đoan. Tuy những cử chỉ của bà Như Ý có đôi nét giống vai diễn mẹ chồng ghê gớm trước đó của NSND Lan Hương nhưng chị cho rằng hai vai diễn vẫn là hai màu sắc riêng.

Phim về nghề báo nối tiếp

Nếu bà mẹ chồng chỉ là người phụ nữ quẩn quanh với gia đình thì nữ lãnh đạo Như Ý đầy "quyền lực" lại luôn là người thích tỏ ra năng lực, sự "nhiều chữ" và đứng ở hàng chỉ đạo lớp trẻ, luôn là người dạy dỗ, bảo ban họ. Bà Như Ý đại diện tiêu biểu cho lớp cũ, bảo thủ, trì trệ, là một trong những nguyên nhân kéo lùi sự phát triển của các cơ quan nhà nước. Dù vậy, sau rất nhiều xung đột, tầng lớp đó nhận ra vị thế của mình cũng như làn gió mới của sức trẻ.

Phim về nghề báo nối tiếp

Hai vai diễn của Diễm Hương (vai Nguyệt) và Thu Trang (vai Liên) trong Những nhân viên gương mẫu cũng mang đến màu sắc mới cho khán giả. Thu Trang là diễn viên vừa gây ấn tượng với khán giả khi vào vai Cúc ở "Những cô gái trong thành phố".

Trong phim mới, Thu Trang có tạo hình hiện đại hơn khi là một cô gái thành thị. Diễn viên Thu Trang chia sẻ vai Liên lần này có những nét tương đồng với Cúc nhưng số phận éo le hơn khi phải làm vợ hai và không được lòng mẹ chồng.

Phim về nghề báo nối tiếp

Còn Diễm Hương, sau 4 năm vắng bóng và từng ghi dấu ấn với vai diễn kẻ thứ ba trong bộ phim "Hôn nhân trong ngõ hẹp", lần trở lại này, cô vào vai Nguyệt - một trưởng phòng luôn toan tính thiệt hơn và đầy tham vọng. Cô hy vọng vai diễn mới sẽ được khán giả đón nhận khi bộ phim lên sóng.

Phim về nghề báo nối tiếp

Bà mẹ chồng khó tính do NSƯT Minh Hằng đảm nhận. Với những suy nghĩ khắt khe dành cho con dâu làm nghề báo, "mẹ chồng" Minh Hằng đã đẩy cuộc hôn nhân của Liên đến bờ vực tan vỡ.

Phim về nghề báo nối tiếp

Phim còn có sự tham gia của các nghệ sĩ Vân Dung, Quang Thắng, Mạnh Cường, Tiến Minh...

Phim về nghề báo nối tiếp

50 tập phim "Những nhân viên gương mẫu" hy vọng sẽ tiếp tục tạo sức hút với khán giả truyền hình trong khung giờ phim 30 phút trên kênh VTV1.

Phim sẽ được phát sóng vào 21h00 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, từ ngày 13/8 ngay sau khi "Về nhà đi con" kết thúc.

Đọc thêm

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

TTTDD - Trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã tổ chức Hội diễn văn nghệ - Cụm số 5 với sự tham gia của 10 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.
"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội Văn hóa

"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội

TTTĐ - Tập thơ "Bay qua hồ Gươm" của nhà thơ, nhà báo Huỳnh Mai Liên là một món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Lấy cái nhìn trẻ thơ đầy trong trẻo, những tác phẩm là tiếng nói thủ thỉ tâm tình, là tình yêu Hà Nội gửi gắm qua mỗi thế hệ.
Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn Văn hóa

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội những cảm xúc tháng 10".
Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội Văn hóa

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/10, triển lãm “Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản” chính thức mở cửa đón khách tham quan tại Nhà triển lãm (61 Tràng Tiền, Hà Nội).
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích Văn học - Nghệ thuật

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích

TTTĐ - Tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2024, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Danh Hoàng Việt khẳng định ngành sẽ "Tăng tốc, sáng tạo, về đích" trong quý IV/2024.
Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Xem thêm