Tag

Phim truyền hình chính luận "Đấu trí" lên sóng VTV1 từ ngày 18/7

Điện ảnh - Âm nhạc 05/07/2022 13:57
aa
TTTĐ - Trong tháng 7 này, VFC sẽ cho ra mắt một bộ phim thuộc dòng chính luận mang tên “Đấu trí”. Lấy cảm hứng từ những sự kiện mang tính thời sự, những đại án tham nhũng, tiêu cực trong đấu thầu sinh phẩm y tế, phơi bày nhiều mưu mô thủ đoạn, những hoạt động ngầm của nhóm tội phạm "cổ cồn trắng", những liên minh lợi ích giữa doanh nghiệp và quan chức, "Đấu trí" hứa hẹn sẽ mang đến những giờ phút hấp dẫn, kịch tính cho khán giả.
Ra mắt bộ phim "Bình minh phía trước" kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ

Sức hấp dẫn của dòng phim chính luận

Dòng phim chính luận với nhiều vấn đề nóng trong xã hội luôn là thách thức đối những nhà làm phim nhưng bù lại, chính những vấn đề nóng hổi mang tính thời sự lại chưa bao giờ ngừng hấp dẫn khán giả. "Đấu trí" được kỳ vọng là một bộ phim như vậy.

Phim truyền hình chính luận
Hình ảnh trong phim "Đấu trí"

Khác với "Sinh tử" tập trung nhiều vào đề tài lạm dụng quyền lực tạo nên lợi ích nhóm, "Đấu trí" là câu chuyện về cuộc chiến chống lại những kẻ có tiền, có quyền, địa vị, có cả tri thức sẵn âm mưu, thủ đoạn từ chạy án đến gây sức ép ngược lại cơ quan điều tra.

Phim truyền hình chính luận

Vũ, một chiến sỹ cảnh sát kinh tế trẻ của tỉnh Đông Bình cùng các đồng đội đã liên tục phải chịu những sức ép, từ vụ công ty Khải Tuấn đẩy giá sinh phẩm kit test, "lại quả" lãnh đạo những khoản hoa hồng kếch xù, cho đến vụ buôn lậu của Gia Thịnh mà hậu thuẫn không chỉ dừng ở một chi cục trưởng trong cơ quan bộ ngành.

Phim truyền hình chính luận

Càng dấn sâu vào những vụ án, nhóm của Vũ càng bất ngờ trước những móc nối tinh vi, trước những liên minh lợi ích ma quỷ mà trong đó không chỉ có người nắm quyền lực, doanh nghiệp mà còn có cả người thực thi pháp luật. Chúng đã lợi dụng quyền lực, quan hệ, chủ trương chính sách để tạo nên một rào chắn vững chắc trước cơ quan pháp luật.

Trong cuộc chiến cam go đó, bên cạnh những người như Vũ, như Phong… kiên trì đứng vững, cũng đã có những trường hợp thiếu bãn lĩnh gục ngã trước những "viên đạn bọc đường".

Phim truyền hình chính luận

Sự hấp dẫn của "Đấu trí", đúng như tên gọi, là những cuộc đấu trí, cân não giữa một bên là những kẻ vừa có quyền, có tiền, lại thừa mánh khoé, thủ đoạn để lợi dụng chính sách, cơ chế để trục lợi cho bản thân và nhóm lợi ích, với một bên là những chiến sỹ cảnh sát kinh tế - những người không chỉ đòi hỏi tư duy sắc bén, sự quyết liệt, dấn thân mà còn là một bản lĩnh vững vàng cùng lòng dũng cảm, dám đối đầu với quyền lực, vượt qua những đe doạ đến tính mạng bản thân và gia đình.

Phim truyền hình chính luận

Khán giả sẽ không ít lần phải ngỡ ngàng bởi những thủ đoạn tinh vi, bởi những sự dàn xếp kín kẽ đến khó tin và hết lần này đến lần khác không thể đoán được, ai mới là "trùm cuối" trong những siêu đại án kinh tế hàng nghìn tỷ đồng.

Phản ánh hơi thở thời đại

“Đấu trí” thoát ra khỏi những khô khan, khuôn mẫu vốn được mặc định với dòng phim chính luận. Bộ phim phản ánh hơi thở của thời đại, đặc biệt là cuộc chiến chống tham nhũng và những biểu hiện ngày càng khó nhận diện của nhóm lợi ích.

Có nhiều nhân vật, tình huống trong phim sẽ khiến người xem liên tưởng đến các vụ việc đã xảy ra trong xã hội. Hệ thống nhân vật được xây dựng chặt chẽ, sắc nét và cũng hết sức đời sống, khi mà ranh giới xấu tốt, đúng sai, công tội… đôi khi không thể quá rạch ròi.

Phim truyền hình chính luận

Cũng chính điều này đòi hỏi các diễn viên phải rất giỏi nghề, có biểu đồ diễn xuất đa dạng và đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã "chọn mặt gửi vàng" những cái tên vô cùng đảm bảo như NSND Trung Anh, Thanh Sơn, Doãn Quốc Đam, Vĩnh Xương, Lương Thu Trang, Tú Oanh, Nguyệt Hằng, Anh Tuấn, Xuân Phúc… cùng rất nhiều tên tuổi khác.

Với kịch bản được kết cấu gồm nhiều vụ án đơn lẻ được liên kết với nhau, "Đấu trí" quy tụ một số lượng diễn viên khổng lồ và bản thân đạo diễn NSUT Danh Dũng cho biết, ông tự hào về dàn diễn viên này, kể cả những vai nhỏ nhất.

Phim truyền hình chính luận

Một điểm cộng nữa của "Đấu trí" là sự đầu tư tỉ mỉ từ khâu sáng tạo kịch bản cho đến dàn dựng cảnh quay. Với sự tư vấn, phối hợp của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03), "Đấu trí" không chỉ đáp ứng được về mặt chuyên môn ngành nghề khi nhiều mà còn mang đến những đại cảnh mãn nhãn cho khán giả.

Phim truyền hình chính luận

Bối cảnh phim được trải dài ở nhiều vùng địa phương, từ miền núi, biên giới cho đến vùng biển… Những đại cảnh đuổi bắt, truy quét tội phạm buôn lậu huy động tới hàng trăm chiến sỹ, trang thiết bị chuyên dụng… dưới góc quay của DOP Vũ Trung Kiên sẽ mang lại một không khí chân thực và giàu cảm xúc.

Phim truyền hình chính luận

Sau liên tiếp những thành công ở chủ đề gia đình với "Về nhà đi con", "Hương vị tình thân", "Đấu trí" đánh dấu sự trở lại của đạo diễn NSƯT Danh Dũng với dòng chính luận, điều tra. Trước đó, ông cũng đã từng gây tiếng vang ở mảng đề tài này qua những bộ phim như "Khi đàn chim trở về", "Người phán xử".

Phim truyền hình chính luận

“Đấu trí” phát sóng vào các ngày thứ hai, ba, tư, năm, sáu hằng tuần lúc 21h00 trên kênh VTV1 bắt đầu từ ngày 18/7/2022.

Ninh Dương Lan Ngọc đối đầu Kaity Nguyễn trong Ninh Dương Lan Ngọc đối đầu Kaity Nguyễn trong "Cô gái đến từ quá khứ"
Victor Vũ mất 2 năm chuẩn bị cho Victor Vũ mất 2 năm chuẩn bị cho "Trại Hoa Đỏ"
Cặp đôi Thanh Thúy - Đức Thịnh hé lộ bối cảnh quay cho 3 phim mới Cặp đôi Thanh Thúy - Đức Thịnh hé lộ bối cảnh quay cho 3 phim mới

Đọc thêm

46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội Văn hóa

46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội

TTTĐ - Chiều 26/9, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trao giải thưởng và ra mắt ấn phẩm Cuộc thi sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội. 46 tác phẩm xuất sắc đã được vinh danh trong hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô.
Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ Điện ảnh - Âm nhạc

20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ý nghĩa này là giải đi bộ, giải chạy “Vươn mầm Hy vọng”, hội chợ thiện nguyện “Ươm mầm Yêu thương” và đặc biệt là đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm thiện Tâm” quy tụ 20 nghệ sĩ tài năng.
Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Cảm xúc tháng 10" khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội suốt 70 năm qua bằng âm nhạc. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội? Văn hóa

Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội?

TTTĐ - Nhóm tứ tấu đàn dây lừng danh Bond sắp sang Việt Nam biểu diễn vào tối 5/10 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội trong chương trình “BOND Live in Vietnam” do Báo Nhân dân phối hợp cùng IB Group Vietnam tổ chức. Sự kiện nằm trong dự án âm nhạc quốc tế vì cộng đồng “Good Morning Vietnam” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều điều tuyệt vời đầy bất ngờ và ý nghĩa.
Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ Điện ảnh - Âm nhạc

Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Tối 22/9, chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái Văn hóa

"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái

TTTĐ - "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức đem đến mùa trăng ấm áp nghĩa tình cho trẻ em vùng bão, lũ. Chương trình lên sóng vào lúc 20h ngày 22/9, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio” Điện ảnh - Âm nhạc

Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio”

TTTĐ - Sau đêm diễn vô cùng thành công tại TP HCM, kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio” tiếp tục đến với khán giả Hà Nội vào tối 18/9. Buổi diễn có sự tham dự ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki và phu nhân.
Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông Văn hóa

Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông

TTTĐ - Những hình ảnh trong MV ''Đàn ông không cần khóc'' của ca sĩ Tùng Dương như một bộ phim ngắn với những cảnh đời khác nhau, đều phải đi qua rất nhiều thử thách cuộc đời. Họ không khóc ''dù tâm bão đang giày xéo trong đêm''. Họ lặng im đi qua sóng gió đời mình mà trong lòng ''ôm dòng sông cuộn dâng chảy xiết''.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Xem thêm