Phát triển thương mại điện tử qua Ngày hội mua sắm Online Friday
Ngày hội mua sắm Online Friday là cơ hội để thúc đẩy phát triển thương mại điện tử
Bài liên quan
Hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia ngày hội mua sắm Online Friday
Tìm hướng kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền
Cục thương mại điện tử và kinh tế số cùng T&T Group giúp sinh viên khởi nghiệp trên Amazon
Các start-up đưa hàng Việt ra nước ngoài nhờ thương mại điện tử
Hợp tác liên ngành thúc đẩy du lịch trực tuyến 4.0
Ngăn chặn tình trạng hàng nhái bán tràn lan tại chợ "ảo"
Nhiều ưu đãi hấp dẫn
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) vừa tổ chức họp báo công bố chương trình Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2019. Theo đó, 24 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm 2019 của Việt Nam sẽ diễn ra trong ngày Thứ 6, ngày 6/12/2019. Ngày hội mua sắm với chủ đề "Siêu giảm giá - Hàng chính hãng".
Sự kiện Big Off Online Friday 2019 diễn ra từ 29/11 - 8/12. Big Off Online Friday 2019 có tên gọi "Tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mai điện tử". Với tiêu chí luôn làm mới mình, chuỗi sự kiện Big Off Online Friday 2019 hứa hẹn một đại lễ hội kết hợp trải nghiệm mua sắm công nghệ số và giải trí. Chuỗi sự kiện được tổ chức đồng thời tại 3 tâm điểm của 3 thành phố năng động nhất toàn quốc gồm: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.
Giới thiệu về Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) cho biết: Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng.
Đến năm 2018, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 27.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký tham gia. Tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức chương trình ước tính đạt trên 2000 tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng, thu hút hơn 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống và mạng xã hội.
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số giới thiệu về Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday |
Trong giai đoạn 5 năm triển khai vừa qua, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đã thể hiện vai trò kết nối, hỗ trợ của cơ quan chính phủ, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan, đơn vị truyền thông, cùng hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử.
Qua đó, chương trình góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới hiện nay.
Mục tiêu của Online Friday 2019 hướng đến 1.000 thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất và phân phối chính hãng tham gia, 50.000 mã hàng chính hãng, 200.000 khách hàng mua hàng thành công qua voucher, tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường hơn 2.500 tỷ đồng, 20 triệu lượt tương tác của khách hàng, 300.000 lượt tải app chương trình...
Giúp doanh nghiệp tiệm cận với người tiêu dùng
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẻ: Năm 2019 là năm đầu tiên, Ban Tổ chức triển khai hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng thông qua nền tảng eVoucher hay hệ thống Voucher điện tử.
Cách thức mua hàng thông qua Voucher điện tử, khách hàng sẽ đặt mua hoặc săn voucher trước, sau đó thực hiện thao tác mua trên website của doanh nghiệp khi thời gian mở bán bắt đầu.
Cục trưởng nhấn mạnh, đây là điểm nhấn nổi bật của chương trình Online Friday 2019. Với hình thức này, người tiêu dùng sẽ có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và đặt trước các sản phẩm, hàng hóa mình mong muốn và sử dụng mã Voucher để mua hàng trên website thương mại điện tử tham gia vào chương trình.
Ban tổ chức sẽ cung cấp hệ thống để bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tham gia đẩy bán hàng hóa thông qua hình thức eVoucher, dù là doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hay bán hàng tại hệ thống cửa hàng offline.
Điểm nổi bật tiếp theo của Chương trình 2019, là kế thừa từ chương trình 2018. Năm nay, ban tổ chức tiếp tục triển khai chương trình “Hàng chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”. Theo đó doanh nghiệp tham gia phải cam kết và có chứng từ chứng minh hàng chính hãng và có nguồn gốc rõ ràng.
Ban tổ chức cũng sẽ kết hợp cùng với các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất, phân phối chính hãng để triển khai chương trình Siêu khuyến mãi.
Các doanh nghiệp tham gia chương trình, sẽ được doanh nghiệp hạ tầng bao gồm đơn vị chuyển phát, như Viettel Post, VnPost, Giao hàng nhanh và Be hỗ trợ từ 50 đến 100% chi phí chuyển phát.
Các đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán như ViettelPay, VnPay, ZaloPay sẽ cùng đồng hành cung ban tổ chức, triển khai chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thông qua phương thức điện tử. Mục tiêu của các đơn vị cung ứng hạ tầng trong chương trình Online Friday 2019, nhắm đến hỗ trợ cho trên 1 triệu đơn hàng của doanh nghiệp với nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau.
Cuối cùng là điểm nhấn sự kiện Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử, sẽ diễn ra từ 29/11 đến 8/12 năm 2019, trong đó có 4 ngày doanh nghiệp có thể tham gia chương trình Lễ hội về thương mại điện tử tại các không gian trung tâm, phố đi bộ của Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM do Bộ Công thương phối hợp cùng UBND các thành phố tổ chức. Đây là sự kiện thường niên, với quy mô trên 300.000 người dân thành phố dự kiến tham dự và tương tác với các hoạt động tại sự kiện.
Với sự chuẩn bị như trên, ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 sẽ chính thức mở cửa hệ thống đăng ký cho các doanh nghiệp từ ngày 12/11 đến hết ngày 25/11/2019. Thời gian doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình sẽ kéo dài trong 2 tuần.
Để đăng ký tham gia, doanh nghiệp chỉ cần truy cập địa chỉ http://dangky.onlinefriday.vn hoặc truy cập website www.onlinefriday.vn và xem hướng dẫn tham gia.