Tag

Phát sóng bộ phim với góc nhìn nhân văn về cộng đồng người VIệt tại Mỹ

Văn hóa 24/04/2019 20:59
aa
TTTĐ- Chọn một đề tài cực khó nhưng với cách tiếp cận thông minh và tinh tế, những câu chuyện về một bộ phận Việt kiều rời Việt Nam đến Mỹ năm 1975 trong VTV Đặc biệt "Hai nửa thế giới" được chuyển tải đến khán giả chân thực, gây xúc cảm mạnh và rất nhân văn. Phim lên sóng 20h10 ngày 24/4 trên kênh VTV1.

Phát sóng bộ phim với góc nhìn nhân văn về cộng đồng người VIệt tại Mỹ

Hình ảnh làm phim "Hai nửa thế giới"

Bài liên quan

Vẻ đẹp huyền bí của thí sinh người dân tộc tham dự Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu

Người sáng lập First News được trao tặng bằng khen "Cống hiến vì cộng đồng"

Hoa hậu Tường Linh hội ngộ Chí Tài trong sự kiện

Bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ mỹ thuật triều Nguyễn

Được dẫn dắt xuyên suốt bởi nữ giáo sư người Mỹ gốc Việt Kiều Linh Caroline Valverde, tác giả công trình nghiên cứu về những bí mật trong đời sống của cộng đồng người Việt tại Mỹ, VTV Đặc biệt "Hai nửa thế giới" lần đầu tiên giúp khán giả VTV có cơ hội tìm hiểu một cách trực diện và sâu sắc về một bộ phận cộng đồng người Việt tại Mỹ, những người rời quê hương ngay trước và sau năm 1975.

Đó có thể là một doanh nhân, ra đi với hai bàn tay trắng, dần gây dựng nên nghiệp lớn và không lúc nào thôi đau đáu về quê hương.

Phát sóng bộ phim với góc nhìn nhân văn về cộng đồng người VIệt tại Mỹ

Là một cựu du học sinh vốn đi đầu trong các phong trào biểu tình chống đối nhà nước Việt Nam tại Mỹ, giờ trở thành một người tích cực với các hoạt động đóng góp cho đất mẹ.

Một người Mỹ gốc Việt đã nhiều lần xâm nhập vào dải đất hình chữ S với kế hoạch đánh bom tại TP HCM và Cần Thơ, đến phút chót lại dừng tay, quay về Mỹ. Khi trở thành nghị viên hội đồng thành phố Houston năm 2009, ông đã nỗ lực trở thành cầu nối giữa Việt Nam và Mỹ…

Mỗi người mỗi cảnh và mỗi lựa chọn con đường đi của mình. Nhưng tất cả họ đã tạo nên một bức tranh sống động về đời sống của một bộ phận người Việt tại Mỹ.

Nhóm làm phim
Nhóm làm phim "Hai nửa thế giới"

Tôn trọng tối đa cảm xúc, để nhân vật tự dẫn dắt và kể chuyện, bằng cách kể chuyện tinh tế, kết hợp nhuần nhuyễn giữa tư liệu, nhân chứng và tái hiện, nhóm làm phim gồm BTV Thu Hà, quay phim Đức Thiện (Ban Truyền hình Đối ngoại), BTV Lê Minh, quay phim Trọng Đức (Văn phòng Thường trú Đài THVN tại Califonia) đã lần đầu tiên giúp khán giả hiểu hơn về thách thức, khó khăn, những chuyển biến tâm lý cũng như phần nào lý giải về quyết định mang tính bước ngoặt của các nhân vật trong phim.

Tính chất độc đáo, cũng là điều làm nên sự đặc biệt của Hai nửa thế giới là sự góp mặt lần đầu tiên trên sóng truyền hình Việt Nam của những nhân vật từng ở “nửa bên kia của thế giới” và những hình ảnh tư liệu đắt giá có được trong quá trình 4 năm dày công nghiên cứu đề tài của nhóm tác giả.

VTV Đặc biệt tháng 4: "Hai nửa thế giới" phát sóng lúc 20h10 ngày 24/4/2019 trên VTV1.

VTV Đặc biệt (tên quốc tế VTV Special) là khung giờ tập hợp những chương trình được đầu tư đặc biệt về nội dung và hình thức thể hiện của VTV, thể hiện mạnh mẽ khát vọng nâng cao chất lượng lên tầm quốc tế của Đài truyền hình quốc gia.

Đề cao tính mới trong phát hiện đề tài, tính độc đáo trong cách thể hiện tác phẩm và tính nhân văn trong những thông điệp truyền tải, các chương trình được lựa chọn phát trong khung giờ VTV Đặc biệt đề cập đến đa dạng lĩnh vực tuy nhiên đều là những tác phẩm được đầu tư công phu, được sản xuất bởi các ê kíp tâm huyết, giàu kinh nghiệm và được cố vấn bởi đội ngũ những nhà sản xuất chương trình giỏi nhất của VTV.

VTV Đặc biệt được lựa chọn phát sóng giờ vàng trên các kênh của VTV.

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm