Tag
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng

Phát huy sức trẻ với những sản phẩm sáng tạo, trí tuệ

Tin tức 26/03/2022 07:00
aa
TTTĐ - Trong 37 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, ngày càng khẳng định vị trí, vai trò trong hệ thống báo chí Thủ đô. Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên (26/3/1985 - 26/3/2022), phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi với ông Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội để nhìn rõ hơn về sự trưởng thành và những đóng góp của báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Phát huy sức trẻ, sáng tạo, sự cống hiến của thanh niên Việt Nam Cống hiến sức trẻ, làm giàu bản thân, vững vàng trưởng thành nhờ tình nguyện Tuổi trẻ Long Biên phát huy tinh thần, sức trẻ cùng Thủ đô chống dịch Cống hiến tài năng, sức trẻ, tình nguyện chăm sóc sức khỏe Nhân dân Sức trẻ 3 nước Đông Dương “hợp lực” trong mùa dịch, bắc thêm những nhịp cầu hữu nghị

Vượt khó khẳng định vị thế

- Thưa ông, trong hơn 2 năm qua, báo chí Thủ đô đã chung tay gánh vác cùng hệ thống chính trị nhiều công việc, nhiệm vụ, góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Ông có thể chia sẻ rõ hơn những ghi nhận nỗ lực của báo chí Thủ đô trong “cuộc chiến” này?

Phát huy sức trẻ với những sản phẩm sáng tạo, trí tuệ
Ông Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng: Có thể khẳng định rằng, qua hơn 2 năm chiến đấu với dịch COVID-19, báo chí Thủ đô đã thực hiện tốt những nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ và thành phố Hà Nội đặt ra cho báo chí, thực sự là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tuyến đầu. Những sản phẩm mà báo chí mang đến đã góp phần động viên lực lượng y bác sĩ, công an, quân đội ở tuyến đầu vững vàng trên trận tuyến, củng cố niềm tin của người dân vào các giải pháp mà Đảng, Nhà nước đã và đang thực hiện; Từ đó tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để chiến thắng đại dịch.

Cho đến nay, có thể khẳng định báo chí Thủ đô đã xứng đáng với sự tin tưởng của Thành ủy, HĐND, UBND TP. Trong đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã khẳng định sức trẻ của mình thông qua những sản phẩm sáng tạo, trí tuệ, thể hiện nét đẹp lao động của báo chí khi xông pha vào các tâm điểm dịch bệnh. Chính những sản phẩm thực tế này đã góp phần lan tỏa, củng cố niềm tin trong Nhân dân vào công cuộc chống dịch của thành phố.

- Bên cạnh nhiệm vụ chính trị là mang ngòi bút truyền đạt những định hướng, chỉ đạo, thông điệp từ thành phố, trong năm qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng tổ chức rất nhiều các cuộc hội thảo, tọa đàmvới các nội dung chia sẻ gánh nặng COVID-19 với cộng đồng như: Tăng cường kết nối thị trường lao động, đồng hành cùng thanh niên; Cổ vũ hỗ trợ thanh niên phát huy vai trò xung kính tham gia phát triển kinh tế… cùng với đó là nhiều hoạt động xã hội hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại một số quận huyện, tặng quà công nhân lao động bị nhiễm COVID-19. Ông đánh giá như thế nào về những hoạt động này?

Phát huy sức trẻ với những sản phẩm sáng tạo, trí tuệ
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác chuyên môn báo Tuổi trẻ Thủ đô

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng: Đây thực sự là một nét rất riêng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô. Báo đã đồng hành chia sẻ khó khăn với người dân; Đây cũng là sự nghĩa tình đối với bạn đọc. Trong khó khăn, báo đã đồng hành, xây dựng được phương châm gương mẫu, đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, tìm tòi những sản phẩm tạo hiệu ứng hướng vào tuổi trẻ để tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhất trong bối cảnh dịch bệnh; Thể hiện rõ nét vai trò của một tờ báo Đoàn, diễn đàn của Tuổi trẻ Thủ đô.

Thực tế cho thấy hơn 2 năm bị tác động bởi dịch COVID-19, chính trong khó khăn, cam go, báo Tuổi trẻ Thủ đô lại vượt lên đạt nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế báo chí; Tham gia có hiệu quả vào các giải báo chí của Quốc gia và thành phố. Không chỉ tham gia với số lượng đông đảo, nhiều bài báo chất lượng tốt đã được lựa chọn trao nhiều giải thưởng. Qua đó, khẳng định hướng đi rất đúng của báo.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng cùng Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng trao thưởng cho cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng cùng Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng trao thưởng cho cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô

Tôi chỉ cần đánh giá số báo Tết của báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng có thể thấy rõ sự nổi trội. Tờ báo Tết bao giờ cũng dày dặn, có nhiều bài chất lượng cao, đặc biệt đã làm tốt bài toán kinh tế. Trong bối cảnh hiện nay, đây là điểm tựa để anh em trong cơ quan báo thêm gắn bó với ngôi nhà chung của mình, lao động, sáng tạo, vượt lên khó khăn, tạo nên thương hiệu riêng của báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Khơi dậy khát vọng cống hiến trong thanh, thiếu niên

- Thưa ông, 37 năm xây dựng và trưởng thành là một quãng thời gian chưa dài nhưng đủ độ chín để phát triển. Ông có kỳ vọng gì đối với báo Tuổi trẻ Thủ đô trong thời gian tới?

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng: Tôi mong rằng báo Tuổi trẻ Thủ đô không chỉ thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, thực sự là tiếng nói của đoàn thanh niên, diễn đàn của thanh niên mà còn là cầu nối của thanh thiếu niên và người dân Thủ đô tới thành phố; Ngày càng có được niềm tin của lãnh đạo TP, Thành đoàn Hà Nội.

Đặc biệt, thông qua các sản phẩm sáng tạo, hấp dẫn, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ khơi dậy khát vọng cống hiến của thanh thiếu niên, là chỗ dựa tin cậy, là tấm gương để tuổi trẻ Thủ đô hoàn thiện mình hơn, xứng đáng là chủ nhân của Thăng Long Hà Nội.

Phát huy sức trẻ với những sản phẩm sáng tạo, trí tuệ
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội cùng cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Tuổi trẻ Thủ đô

Là ngôi nhà chung của báo chí Thủ đô, Hội Nhà báo TP Hà Nội sẽ luôn bên cạnh ủng hộ, gắn bó, đồng hành cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô. Tôi hy vọng cán bộ, phóng viên của báo sẽ nỗ lực hơn nữa đóng góp nhiều sản phẩm chất lượng cho các cuộc thi do Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo TP Hà Nội phát động; Tích cực học hỏi chuyên môn, nâng cao năng lực đạo đức người làm báo, để chung tay xây dựng Hội Nhà báo Hà Nội là ngôi nhà “móng chắc, tường bền, ngói vững”.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Đọc thêm

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn viếng nguyên Bí thư thứ nhất Đặng Quốc Bảo Thời sự

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn viếng nguyên Bí thư thứ nhất Đặng Quốc Bảo

TTTĐ - Sáng 18/9, đoàn đại biểu Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm Trưởng đoàn đã tới kính viếng Thiếu tướng Đặng Quốc Bảo, nguyên Trưởng Ban Khoa giáo Trung ương Đảng, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 55 đã thống nhất điều chỉnh, bổ sung phân bổ dự toán chi ngân sách cấp tỉnh năm 2024 để dành 1.000 tỉ đồng cho khắc phục hậu quả bão số 3.
Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái MultiMedia

Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ bị thiệt hại, chiều 17/9, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, làm việc và trao những phần hỗ trợ đến Nhân dân tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Yên Bái đã nhận được những phần quà thiết thực, là tấm lòng của báo Tuổi trẻ Thủ đô và hàng nghìn nhà hảo tâm chung tay gửi về.
Xem thêm