Tag

Phát hiện mộ tập thể ở Mexico

Thế giới 24h 11/05/2020 14:50
aa
TTTĐ - Hài cốt của ít nhất 25 người bị chôn trong một ngôi mộ tập thể đã được giới chức Mexico phát hiện ở ngoại ô Guadalajara, thành phố lớn thứ 2 của nước này.

Phát hiện mộ tập thể ở Mexico

Địa điểm phát hiện ra một ngôi mộ tập thể bí mật tại Mexico (Ảnh: aljazeera.com)

Bài liên quan

Khi một ngày không có phụ nữ… ở Mexico

Phát hiện 50 thi thể tại một trang trại ở Mexico

“Chó sói” kiếm bộn tiền từ người di cư Trung Mỹ

Hàng ngàn người chết trong các cuộc chiến ma túy

Theo văn phòng công tố bang Jalisco cho biết ngôi mộ tập thể này được phát hiện vào ngày 7/5 và cho đến nay, người ta đã đào lên 25 bộ hài cốt không rõ danh tính cùng 5 chiếc túi được cho là cũng chứa thi thể người.

Số hài cốt trên đã được chuyển đến nhà xác địa phương để điều tra thêm.

Người dân quanh khu vực này cho biết đã phát hiện xương người trong một trang trại bỏ hoang ở thị trấn E1 Salto phía Nam thành phố Guadalajara.

Từ đầu năm đến nay, đã có 115 thi thể đã được phát hiện trong 10 hố chôn bí mật tại bang Jalisco, đa phần nằm ở ngoại ô Guadalajara.

Bạo lực gia tăng tại bang này trong suốt 5 năm qua, có liên quan đến băng đảng ma túy khét tiếng Jalisco Nueva Generacion.

Trong bối cảnh bạo lực ngày càng gia tăng xuất phát từ các cuộc chiến chống ma túy với những chiến dịch quân sự của lực lượng vũ trang nhắm vào các nhóm tội phạm có tổ chức từ năm 2006, những vụ mất tích ngày càng trở nên phổ biến tại Mexico.

Kể từ đó đến nay, hơn 200.000 người đã thiệt mạng và khoảng 40.000 người được báo cáo mất tích. Tuy nhiên, con số này được cho là không đầy đủ bởi Chính phủ Mexico vẫn miễn cưỡng thừa nhận mức độ nghiêm trọng của vấn đề.

Bà Karla Quintana, người đứng đầu Ủy ban Tìm kiếm quốc gia Mexico (cơ quan được thành lập năm 2018 nhằm tìm kiếm những người mất tích trong cuộc chiến ma túy), cho biết, tổng cộng 4.874 thi thể đã được tìm thấy trong 3.025 ngôi mộ. Trong số đó, nhiều thi thể vẫn chưa được xác định danh tính.

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm