Tag

Phấn đấu hoàn thành vượt 27 chỉ tiêu Chương trình 08

Tin tức 27/02/2024 20:28
aa
TTTĐ - Huyện Quốc Oai cần tiếp tục tăng cường, đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền về Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tạo sự đồng thuận của người dân; phấn đấu đến cuối năm 2025, hoàn thành và hoàn thành vượt 27 chỉ tiêu Chương trình số 08-CTr/TU.
Hà Nội: Tập trung hoàn thành 20 chỉ tiêu đề ra Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu của Chương trình 08-Ctr/TU Chương trình số 08-CTr/TU tác động tích cực đến đời sống Nhân dân Huy động sự vào cuộc của Nhân dân trong thực hiện Chương trình 08-Ctr/TU

Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh yêu cầu trên tại buổi giám sát việc thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của Nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025” tại huyện Quốc Oai, diễn ra chiều nay (27/2).

Phấn đấu hoàn thành vượt 27 chỉ tiêu Chương trình 08
Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tập trung phát triển hệ thống an sinh

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh: Chương trình 08-CTr/TU đã nâng cao yêu cầu về chất lượng, với những chỉ tiêu tổng hợp và có tác động đến nhiều chương trình khác của TP, liên quan đến vấn đề an sinh và phúc lợi xã hội, từ đó, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu huyện Quốc Oai cần tiếp tục tăng cường, đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền về Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tạo sự đồng thuận trong người dân; phấn đấu đến cuối năm 2025, thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt 27 chỉ tiêu Chương trình số 08-CTr/TU.

Đồng thời, huyện cần tập trung chỉ đạo phát triển hệ thống an sinh xã hội. Trong đó, huyện tập trung triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT, đẩy mạnh tuyên truyền về chính sách hỗ trợ tiền đóng BHXH tự nguyện và quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện để khuyến khích người dân tham gia; cùng đó, thực hiện đồng bộ các giải pháp để hỗ trợ, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống cho Nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu huyện tiếp tục nâng cao chất lượng hệ thống các cơ sở y tế, giáo dục; nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh từ cấp cơ sở; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, đảm bảo chất lượng phổ cập giáo dục, trường đạt chuẩn quốc gia ở các cấp học và cấp độ quy định.

Song song với đó, huyện cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới phong cách lãnh đạo, điều hành công việc; nâng cao trách nhiệm giải quyết công việc theo tinh thần Chỉ thị 24-CT/TU của Thành ủy ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới 2024; tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ tại Chương trình 08-CTr/TU.

Hoàn thành và vượt 17 chỉ tiêu

Theo báo cáo của huyện Quốc Oai, thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU, tính đến hết năm 2023, huyện đã hoàn thành và hoàn thành vượt 17/25 chỉ tiêu (đạt 84%). Trong đó, đối với phát triển hệ thống an sinh xã hội, huyện tổ chức dạy nghề cho 6.155 học sinh; liên kết với các trường trung cấp tổ chức đào tạo nghề trình độ trung cấp cho 718 học viên.

Huyện cũng hỗ trợ 100% kinh phí đóng bảo hiểm xã hội cho lao động thuộc hộ nghèo; Tặng thẻ bảo hiểm y tế(BHYT) cho 31 người dân có hoàn hoàn cảnh khó khăn, 62 sổ Bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người nghèo.

Phấn đấu hoàn thành vượt 27 chỉ tiêu Chương trình 08
Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn báo cáo tại hội nghị

Tính đến cuối năm 2023, huyện còn 13 hộ nghèo (tỷ lệ 0,023%); 726 hộ cận nghèo (tỷ lệ 1,34%). Đến tháng 12/2023, tỷ lệ người dân được cung cấp nước sạch đạt tỷ lệ 98% và tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch đạt 80,05%.

Lũy kế đến cuối năm 2023, trên địa bàn huyện có 6 xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) nâng cao và 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Đáng chú ý, trong những năm qua, được sự quan tâm TP và huyện, nhiều chương trình, dự án đã được Nhà nước đầu tư, nâng cấp cho 2 xã miền núi là Phú Mãn và Đông Xuân. Đến nay, 2 xã đều được công nhận đạt chuẩn NTM và không còn hộ nghèo. Các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp được bảo tồn, phát huy, đời sống kinh tế, văn hóa, tinh thần trong đồng bào dân tộc thiểu số miền núi từng bước được nâng cao, từng bước thu hẹp khoảng cách với vùng đồng bằng và thành thị.

Công tác giáo dục và đào tạo được quan tâm đầu tư, chất lượng giáo dục của các bậc học, cấp học ngày càng nâng cao. Toàn huyện có 69/81 trường công lập đạt chuẩn quốc gia (đạt tỷ lệ 85,19%), trong đó, có 21 trường đạt chuẩn mức độ 2…

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn cho biết, huyện đang rà soát lại để phấn đấu đến hết nhiệm kỳ đạt 100% trường chuẩn quốc gia. Về lĩnh vực y tế, huyện đang chuẩn bị phê duyệt dự án cải tạo nâng cấp Bệnh viện Quốc Oai, phấn đấu khởi công trong năm tới. Đồng thời, huyện cải tạo, nâng cấp, xây mới 17 trạm y tế trên địa bàn. Để giảm các hộ cận nghèo, huyện sẽ huy động nguồn lực xã hội hóa để hoàn thành sớm việc xóa hết các trường hợp nhà dột nát. Ngoài ra, huyện cũng tập trung phát triển hạ tầng cơ sở, giao thông, trường học, chợ, nhà văn hóa cấp xã...

Để nâng cao tỷ lệ BHYT, BHXH tự nguyện, huyện sẽ tập trung hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động, hỗ trợ có việc làm trong các tổ chức để nâng tỷ lệ tham gia. Cùng với đó, huyện sẽ vận động các đối tượng tham gia và huy động các nguồn lực để hỗ trợ.

Từ nay đến hết nhiệm kỳ, quyết tâm chính trị của huyện là phải đạt 27/27 chỉ tiêu của Chương trình 08-CTr/TU.

Đọc thêm

Tạo điểm tựa cho Hà Nội "cất cánh" Tin tức

Tạo điểm tựa cho Hà Nội "cất cánh"

TTTĐ - Cử tri kỳ vọng những cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội của Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ tạo ra động lực, điểm tựa, phát huy mọi tiềm năng, lợi thế về khoa học - công nghệ, giáo dục ... để Hà Nội sớm “cất cánh” trong giai đoạn mới.
Đẩy nhanh tiến độ điều tra, xét xử các vụ án trọng điểm Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ điều tra, xét xử các vụ án trọng điểm

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu, khối Tư pháp TP đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng chỉ đạo.
Phải khơi gợi được trách nhiệm của người dân trong phát triển Thủ đô Tin tức

Phải khơi gợi được trách nhiệm của người dân trong phát triển Thủ đô

TTTĐ - Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở phải hoạt động thực sự hiệu quả, qua đó, khơi dậy được khát vọng, niềm tự hào là công dân Thủ đô, thấy được trách nhiệm của mình trong sự phát triển chung của TP.
Tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung cam kết tại phiên chất vấn Tin tức

Tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung cam kết tại phiên chất vấn

TTTĐ - Sáng 4/7, với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND đã thông qua Nghị quyết về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Tập trung đưa Luật Thủ đô (sửa đổi) nhanh chóng đi vào cuộc sống Tin tức

Tập trung đưa Luật Thủ đô (sửa đổi) nhanh chóng đi vào cuộc sống

TTTĐ - Trong Luật Thủ đô (sửa đổi) có hơn 50 nhiệm vụ mới được phân cấp, phân quyền. Đây là nội dung rất quan trọng, các đại biểu HĐND, các cơ quan UBND cần tập trung triển khai để Luật Thủ đô sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả.
Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại Tin tức

Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại

TTTĐ - Sáng 4/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc giải quyết kiến nghị cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.
Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam Tin tức

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam

TTTĐ - Tối 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc rất tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo.
Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao Tin tức

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Xem thêm