Tag

Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại

Tin tức 04/07/2024 10:02
aa
TTTĐ - Sáng 4/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc giải quyết kiến nghị cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.
Đánh giá đúng tình hình, đôn đốc giải quyết các kiến nghị cử tri Làm rõ trách nhiệm xử lý một số kiến nghị của cử tri chậm Tăng cường phối hợp trong giải quyết kiến nghị cử tri

Theo đó, HĐND thành phố Hà Nội tán thành với báo cáo của Thường trực HĐND thành phố về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.

Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại
Đại biểu tham gia kỳ họp sáng 4/7

HĐND thành phố yêu cầu UBND thành phố tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các kết luận, kiến nghị được nêu trong báo cáo kết quả giám sát của Thường trực HĐND thành phố theo hướng rõ trách nhiệm, rõ lộ trình giải quyết.

Thường trực HĐND thành phố đề nghị tập trung thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu: Kiểm tra, rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại chưa giải quyết xong hoặc chưa rõ nội dung trả lời, giải quyết; các nội dung tại phiên giải trình của Thường trực HĐND thành phố; đánh giá, phân loại kết quả giải quyết cụ thể.

Đối với những nội dung, kiến nghị đủ điều kiện giải quyết mà chưa hoàn thành, chưa rõ tiến độ, HĐND thành phố đề nghị tập trung chỉ đạo, phân công trách nhiệm cụ thể, xác định rõ lộ trình giải quyết cho các Sở, ngành thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện dứt điểm; những nội dung trả lời chưa đầy đủ, còn vướng mắc kịp thời bổ sung, hướng dẫn.

Cùng với đó, Thường trực HĐND thành phố đề nghị thường xuyên theo dõi, đôn đốc các Sở, ngành, đơn vị được giao nhiệm vụ kiểm tra trong việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri; báo cáo HĐND thành phố kết quả thực hiện tại kỳ họp cuối năm 2024.

UBND thành phố chỉ đạo các Sở, ngành thành phố nâng cao trách nhiệm, chất lượng tham mưu cho UBND thành phố trong công tác trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri; làm tốt công tác phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã để bảo đảm các kiến nghị của cử tri được xem xét, trả lời và giải quyết đầy đủ, kịp thời.

UBND thành phố tăng cường công tác lãnh đạo, kiểm tra các Sở, ngành của thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã trong việc triển khai thực hiện; thường xuyên phối hợp với các Ban của HĐND, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội để nắm bắt được nội dung thông tin kiến nghị của cử tri.

Đồng thời, UBND thành phố thường xuyên rà soát cập nhật các chính sách mới để kiến nghị và tham mưu với HĐND thành phố có những điều chỉnh, bổ sung các chính sách cho phù hợp với quy định của pháp luật cũng như điều kiện thực tiễn của thành phố; khẩn trương hoàn thiện xây dựng phần mềm quản lý xem xét về giải quyết kiến nghị của cử tri đồng bộ trên toàn thành phố để kết nối, theo dõi, đôn đốc, kịp thời giải quyết.

Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại
Quang cảnh kỳ họp

HĐND thành phố giao UBND thành phố tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết và báo cáo HĐND thành phố kết quả thực hiện tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2024; giao Thường trực HĐND thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố để nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri, tiếp nhận, tổng hợp kiến nghị của cử tri; đồng thời tổ chức hoạt động giám sát kết quả trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri với HĐND thành phố bảo đảm chất lượng, hiệu quả, thực chất.

Các ban của HĐND thành phố tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu với Thường trực HĐND thành phố để thường xuyên rà soát các cơ chế chính sách của thành phố; đồng thời thực hiện giám sát, theo dõi kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri với HĐND thành phố; nâng cao trách nhiệm kiểm tra, cập nhật các kiến nghị của cử tri theo từng lĩnh vực do Ban phụ trách để kịp thời phân loại, đánh giá đảm bảo chất lượng.

Các tổ đại biểu và đại biểu HĐND thành phố tiếp tục làm tốt công tác giám sát, theo dõi kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, nhất là những kiến nghị của cử tri nơi ứng cử; phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận, huyện, thị xã nơi mình ứng cử trong công tác tiếp xúc cử tri và nâng cao chất lượng tổng hợp các kiến nghị của cử tri.

HĐND thành phố cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp tuyên truyền, tham gia giám sát thực hiện Nghị quyết.

Đọc thêm

Tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung cam kết tại phiên chất vấn Tin tức

Tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung cam kết tại phiên chất vấn

TTTĐ - Sáng 4/7, với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND đã thông qua Nghị quyết về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Tập trung đưa Luật Thủ đô (sửa đổi) nhanh chóng đi vào cuộc sống Tin tức

Tập trung đưa Luật Thủ đô (sửa đổi) nhanh chóng đi vào cuộc sống

TTTĐ - Trong Luật Thủ đô (sửa đổi) có hơn 50 nhiệm vụ mới được phân cấp, phân quyền. Đây là nội dung rất quan trọng, các đại biểu HĐND, các cơ quan UBND cần tập trung triển khai để Luật Thủ đô sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả.
Đẩy mạnh 11 nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ Tin tức

Đẩy mạnh 11 nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ

TTTĐ - Sáng 4/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về kết quả giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan Nhà nước thuộc TP Hà Nội.
Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam Tin tức

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam

TTTĐ - Tối 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc rất tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo.
Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao Tin tức

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Xem thêm