Tag

Ông Lê Quốc Long giữ chức Quyền Tổng Giám đốc SeABank

Doanh nghiệp 01/08/2023 09:22
aa
TTTĐ - Phó Tổng giám đốc Thường trực SeABank Lê Quốc Long vừa được bổ nhiệm chức vụ Quyền Tổng Giám đốc ngân hàng này.
SeABank vinh dự đứng Top 10 Ngân hàng tại Việt Nam SeABank đồng hành cùng phụ nữ, đề cao giá trị của tình thân Cổ phiếu SSB của SeABank được HOSE lựa chọn vào rổ VN30-Index 6 tháng đầu năm 2023, lợi nhuận SeABank đạt hơn 2.016 tỷ đồng

Ngày 31/7/2023, Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã ban hành Nghị quyết về việc bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Thường trực Lê Quốc Long - người đã có 18 năm thâm niên giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc tại SeABank, đảm nhiệm chức vụ Quyền Tổng Giám đốc phụ trách điều hành hoạt động của Ngân hàng kể từ ngày 1/8/2023.

Bên cạnh đó, HĐQT SeABank cũng ban hành Nghị quyết về việc chấp thuận cho ông Loic Faussier thôi đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc từ ngày 1/8/2023 vì lý do cá nhân. Ông Loic Faussier có thâm niên làm việc 3 năm ở SeABank tại các vị trí Thành viên HĐQT độc lập, Phó Tổng Giám đốc cao cấp phụ trách điều hành hoạt động và Tổng Giám đốc của Ngân hàng.

Phó Tổng Giám đốc thường trực Lê Quốc Long Quyền Tổng Giám đốc
Ông Lê Quốc Long trở thành Quyền Tổng Giám đốc SeABank

Ông Lê Quốc Long sinh năm 1965, cử nhân chuyên ngành Tài chính kế toán (Trường Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội) và chuyên ngành Luật (Trường Đại học Luật Hà Nội), đã có hơn 30 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam. Ông Lê Quốc Long gia nhập SeABank từ năm 2005 với chức vụ Phó Tổng giám đốc phụ trách Tín dụng và Quản trị rủi ro, đồng thời từng kiêm nhiệm đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý quan trọng khác của Ngân hàng tại các lĩnh vực như Thanh toán, Giám đốc Khu vực…

Với kinh nghiệm 30 năm trong lĩnh vực ngân hàng, trong đó có 18 năm giữ trọng trách Phó Tổng Giám đốc, ông Lê Quốc Long đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của SeABank. Ông đã được Ban lãnh đạo ngân hàng tin tưởng, đánh giá cao về trình độ kinh nghiệm, năng lực chuyên môn cũng như sự tận tụy và cam kết cống hiến cho sự phát triển của Ngân hàng và bổ nhiệm chức danh Quyền Tổng Giám đốc phụ trách điều hành hoạt động của SeABank từ ngày 1/8/2023. HĐQT SeABank cũng đã thông qua Nghị quyết về danh sách nhân sự dự kiến đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với ông Lê Quốc Long để trình Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận trước khi bổ nhiệm chính thức.

Lễ bố nhiệm
Lễ chuyển giao nhiệm vụ Tổng Giám đốc SeABank

Bên cạnh đó, HĐQT SeABank cũng đã ban hành Nghị quyết về việc ông Loic Faussier thôi đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc kể từ ngày 1/8/2023 vì lý do cá nhân. Ông Loic Faussier là người có hơn 25 năm kinh nghiệm công tác tại nhiều vị trí quan trọng trong các Tổ chức tài chính, Ngân hàng lớn trong nước và quốc tế và đã có thâm niêm 3 năm công tác ở SeABank tại các vị trí Thành viên HĐQT độc lập, Phó Tổng Giám đốc cao cấp phụ trách điều hành hoạt động và Tổng Giám đốc của Ngân hàng.

Phát biểu tại lễ chuyển giao nhiệm vụ Tổng Giám đốc SeABank, ông Loic Faussier cho biết: “Trong thời gian 3 năm công tác tại SeABank, tôi đã nhận được sự tin tưởng và hỗ trợ rất nhiều từ Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc cùng toàn thể Ban lãnh đạo và CBNV của ngân hàng. Đây là những trải nghiệm rất ý nghĩa trong hành trình sự nghiệp của tôi. Tôi sẽ luôn dõi theo sự phát triển của SeABank và tin tưởng với nền tảng vững chắc đã tạo dựng được trong 29 năm qua SeABank sẽ tiếp tục phát triển ổn định, bền vững và sớm hoàn thành các mục tiêu chiến lược đã đề ra".

Với việc bổ nhiệm ông Lê Quốc Long giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc phụ trách điều hành hoạt động, Ban Tổng Giám đốc SeABank sẽ có 9 thành viên và đều là các nhân sự dày dặn kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực để tiếp tục phát triển SeABank hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất, đẩy mạnh hội nhập quốc tế, góp phần triển khai thành công các chiến lược đã đề ra. Đồng thời, SeABank cũng tập trung nguồn lực đẩy mạnh số hóa toàn diện theo chiến lược “Hội tụ số”, áp dụng các công nghệ hiện đại để nâng cao hiệu quả, tối ưu hóa các ứng dụng phục vụ kinh doanh.

SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ xây 100 căn nhà đại đoàn kết tại Điện Biên SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ xây 100 căn nhà đại đoàn kết tại Điện Biên

TTTĐ - SeABank vừa trao ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 100 hộ nghèo, hộ ...

SeABank được vinh danh ngân hàng tiêu biểu và tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam SeABank được vinh danh ngân hàng tiêu biểu và tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) vừa vinh dự lần thứ 3 liên tiếp được Hiệp hội Ngân ...

Sống chậm lại để kéo gần khoảng cách với người thân Sống chậm lại để kéo gần khoảng cách với người thân

TTTĐ - Cuộc sống đòi hỏi chúng ta phải đối mặt với nhiều áp lực và bộn bề công việc, đôi khi khiến chúng ta ...

SeABank trả cổ tức bằng cổ phiếu và tăng vốn điều lệ lên 24.537 tỷ đồng SeABank trả cổ tức bằng cổ phiếu và tăng vốn điều lệ lên 24.537 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ ...

Đọc thêm

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
Xem thêm