Tag

Ơn nghĩa sinh thành chạm đến trái tim, "chữa lành" tâm hồn

Camera 360 trẻ 16/08/2024 09:38
aa
TTTĐ - Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu Ơn nghĩa sinh thành năm 2024, do Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media phối hợp tổ chức, đã để lại dư âm tốt đẹp, ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Thông qua chương trình này lan toả thông điệp hiếu nghĩa, nhắc nhở người trẻ sống trách nhiệm hơn với bản thân, các đấng sinh thành và xã hội.
“Ơn nghĩa sinh thành” mang tâm tình gửi gắm vào lời ca, nốt nhạc "Ơn nghĩa sinh thành" và những câu chuyện đầy xúc động về đạo hiếu

Chương trình đã được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và 10 kênh truyền trong cả nước; phát trực tuyến trên các nền tảng của báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Dư âm sâu lắng, hoà nhịp trái tim

Đây là lần thứ hai cô gái Ngọc Trâm (đến từ quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) xem chương trình nghệ thuật đặc sắc Ơn nghĩa sinh thành. Ngọc Trâm bày tỏ, chương trình đã mang đến bầu không khí lắng đọng của yêu thương và sự hòa nhịp của những trái tim cùng hướng về đấng sinh thành, với tất cả sự biết ơn sâu sắc.

Chương trình Ơn nghĩa sinh thành năm 2024 khép lại
Các vị đại biểu tham dự cùng Ban Tổ chức, văn nghệ sĩ trong chương trình Ơn nghĩa sinh thành năm 2024 (Ảnh: Phạm Mạnh)

Cô gái trẻ rất thích xem chương trình vì được hưởng thụ âm nhạc, được nghe các thần tượng biểu diễn, các ca khúc trữ tình, đằm thắm.

“Năm nay, chương trình tiếp tục có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: Hồ Quỳnh Hương, Lưu Hương Giang, Minh Quân, Lê Anh, Lê Trang… Đây đều là những nghệ sĩ thể hiện các ca khúc về tình cảm mẫu tử, phụ tử gắn với tên tuổi của họ. Chính bởi vậy, các tiết mục cất lên từ tiếng lòng của người trong cuộc, gửi tới đấng sinh thành của tất những người con đất Việt đã chạm đến trái tim người nghe, mang lại những cảm xúc đặc biệt. Em đã khóc vì xúc động khi nghe các bài hát của chương trình”, Ngọc Trâm chia sẻ.

Hồ Quỳnh Hương với hai ca khúc da diết sâu lắng
Hồ Quỳnh Hương biểu diễn tại chương trình Ơn nghĩa sinh thành với các ca khúc da diết sâu lắng (Ảnh: Phạm Mạnh)

Chương trình nghệ thuật đã khép lại nhưng ấn tượng vẫn đọng mãi đối với bạn Đỗ Anh Tú (đến từ quận Hoàng Mai, Hà Nội). Những giai điệu âm nhạc đã đưa chàng trai trẻ trở về với những kí ức tuổi thơ ấm êm trong vòng tay ông bà, cha mẹ. Cũng như bao nhiêu người con, Tú cũng lớn lên bằng tiếng ru à ơi. Những bước đi đầu tiên được cha nâng, mẹ đỡ.

Tình cảm gia đình ngọt ngào những ký ức thuần khiết vun đắp chàng trai trẻ tình yêu thương, là chỗ dựa cho cậu bước vào đời, đủ sức mạnh để đương đầu với những thử thách trong cuộc sống này. Nghe những bài hát: Cha già rồi đúng không; Lời ru cho con; Ước mơ của mẹ…chàng trai trẻ ứa nước mắt. Dù là một nam nhân mạnh mẽ nhưng trước tình cảm cha mẹ, Anh Tú vẫn luôn xúc động nghẹn ngào.

Các ca sĩ cùng hợp ca Ơn nghĩa sinh thành
Các ca sĩ cùng hợp ca Ơn nghĩa sinh thành (Ảnh: Phạm Mạnh)

Nhiều cung bậc cảm xúc

Khi màn nhung sân khấu khép lại, chương trình kết thúc nhưng cô gái trẻ Nguyễn Mai Hương (đến từ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và nhiều khán giả vẫn lưu luyến, xúc động. Họ ra về với đôi mắt đỏ hoe.

Nguyễn Mai Hương bày tỏ: “Tất cả các tiết mục đều lắng đọng, lay động trái tim khán giả và em thấy một điểm nhấn khiến không thể kìm nổi nước mắt và rút ra những bài học sâu sắc cho mình là tiểu phẩm do các diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ thể hiện. Dù bất cứ hoàn cảnh nào, cha mẹ vẫn luôn là người lo lắng, chở che và theo ta suốt cả cuộc đời”.

Theo cô gái, thế hệ trẻ ngày nay đã và đang được sống trong một xã hội phát triển, có đủ những tiềm năng, điều kiện để hội nhập cùng thế giới. Mai Hương cũng mong rằng, song song với đó, các bạn sẽ là một thế hệ luôn hướng về nguồn cội, những người đã sinh thành ra mình.

Khán giả xúc động khi xem chương trình Ơn nghĩa sinh thành
Đông đảo khán giả đón xem chương trình Ơn nghĩa sinh thành (Ảnh: Phạm Mạnh)

Không chỉ trong sân khấu chính của Ơn nghĩa sinh thành với hàng loạt ca khúc, tiết mục nghệ thuật về cha mẹ gây xúc động mà ngay từ sảnh ngoài không gian “Trở về bên mẹ” khiến khán giả vỡ oà cảm xúc.

Chàng trai trẻ Lê Văn Hùng (đến từ quận Long Biên, Hà Nội) rất thích trải nghiệm trong không gian đậm tình quê hương, làng quê truyền thống, với hương thị, ổi thơm nức. “Bước vào không gian “Trở về bên mẹ”, em thấy vô cùng gần gũi. Những hình ảnh thân thương, đậm chất làng quê Bắc Bộ với nhà vách tre, mái lá; khóm tre, trúc xanh, không gian chợ quê gợi nhớ trong mỗi người ký ức về một thời thơ ấu, lớn lên trong vòng tay cha mẹ. Thật hiếm có chương trình đặc sắc mà em được trải nghiệm như thế”, Hùng bày tỏ.

Một tiểu phẩm đặc sắc tại chương trình
Một tiểu phẩm đặc sắc tại chương trình (Ảnh: Phạm Mạnh)

Trong không gian ấy, Lê Văn Hùng cùng người thân check-in từng khu trưng bày, để giữ lại những bức hình kỷ niệm. Hùng chia sẻ: “Em đã có một buổi tối nhiều cung bậc cảm xúc. Qua chương trình này, em như được “chữa lành” tâm hồn, sống chậm lại, biết yêu thương, quan tâm đến cha mẹ, những người thân yêu nhiều hơn. Cảm ơn Ban Tổ chức đã mang đến cho khán giả một chương trình vô cùng ý nghĩa, đặc sắc như vậy".

Đọc thêm

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn

TTTĐ - Chiều 15/9, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Sóc Sơn (Hà Nội).
Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện Camera 360 trẻ

Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện

TTTĐ - Dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng 800 đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vẫn giữ được tinh thần quyết tâm, khẩn trương tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Những người dân khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn quận cũng đang nỗ lực vượt khó.
Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ Camera 360 trẻ

Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ

TTTĐ - Các em học sinh Đà Nẵng tổ chức hoạt động trưng bày, bán sản phẩm lồng đèn, mặt nạ, đầu lân do các em tự làm để gây quỹ ủng hộ cho trẻ em vùng bão lũ.
Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn

TTTĐ - Tại chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, Ban Tổ chức đã trao 100 suất quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên, cỗ vũ các em thực hiện ước mơ của mình.
Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp Camera 360 trẻ

Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp

TTTĐ - Hưởng ứng lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả bão số 3 của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, sáng 14/9, đoàn viên, thanh niên, Nhân dân trên địa bàn huyện Thanh Trì và quận Nam Từ Liêm đã ra quân dọn dẹp, vệ sinh đường phố, trường học…
Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững Camera 360 trẻ

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững

TTTĐ - Sau 3 ngày làm việc, “Diễn đàn thanh niên Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra sáng kiến thiết thực, không chỉ nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách mà còn hướng tới việc xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ vững mạnh và bền vững.
Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ Camera 360 trẻ

Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Sáng 13/9, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình tiếp nhận nguồn lực ủng hộ, hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.
Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương, ngày 12/9, tại trụ sở Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Thị Diễm Trinh đã khởi xướng phong trào quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất Camera 360 trẻ

Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất

TTTĐ - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ hết sức ý nghĩa, thể hiện truyền thống tương thân tương ái. Các Tỉnh, Thành đoàn kêu gọi tuổi trẻ toàn đơn vị tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm, nhanh nhất.
500 bạn trẻ be bờ, giúp người dân chống bão, lũ Camera 360 trẻ

500 bạn trẻ be bờ, giúp người dân chống bão, lũ

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) tan, tuổi trẻ quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã lập danh sách đội hình tình nguyện hỗ trợ các lực lượng, Nhân dân khắc phục hậu quả của bão và ứng phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn.
Xem thêm