Tag

Nutifood nắm giữ 51% cổ phần của Kido Foods

Doanh nghiệp 23/09/2024 14:04
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.
Nutifood đầu tư vào giáo dục quốc tế Quỹ Phát triển Tài năng Việt tài trợ khóa học dinh dưỡng cho vận động viên Nutifood đứng đầu doanh số sữa bột pha sẵn trẻ em tại Việt Nam Nutifood hỗ trợ sữa dinh dưỡng tới người già neo đơn

Nắm quyền chi phối “ông lớn” kem Việt

Kido Foods (công ty thành viên của Kido Group) là một trong các hãng kem lớn nhất Việt Nam khi sở hữu 2 thương hiệu “đình đám”, quen thuộc với hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam là Celano và Merino.

Gia nhập thị trường kem Việt Nam từ rất sớm vào năm 2003, sau hơn 20 năm phát triển, Kido Foods đã trở thành doanh nghiệp có thị phần số 1 mảng sản xuất, kinh doanh kem tại Việt Nam và liên tiếp giữ “ngôi vương” trong nhiều năm.

Thống kê của Euromonitor cho thấy, doanh số Kido Foods tăng trưởng ấn tượng theo từng năm, nắm giữ trên 40% thị phần từ năm 2019 cho đến nay, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt của nhiều “ông lớn” trong lẫn ngoài nước.

Bên trong nhà máy sản xuất kem Kido tại Củ Chi
Bên trong nhà máy sản xuất kem Kido tại Củ Chi

Các số liệu từ Euromonitor cũng ghi nhận năm 2023, Kido Foods tiếp tục đứng đầu toàn ngành kem khi chiếm tới 46,7% thị phần. Trong đó, chỉ riêng Merino và Celano, tính độc lập, 2 thương hiệu này cũng đã chiếm lần lượt 25,9% và 19,6% thị phần, cao hơn con số của toàn ngành hàng kem của đơn vị đứng thứ hai và thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Chiến lược thông minh, nắm bắt tốt thị hiếu người tiêu dùng, kinh doanh hiệu quả đã giúp Kido Foods “kết nối cơ duyên”, mở ra một chương mới khi Nutifood, công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam quyết định đầu tư sở hữu 51% tại doanh nghiệp.

Hiện, Kido Foods đang sở hữu 2 nhà máy chế biến hiện đại với công nghệ tiên tiến, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ Châu Âu và Nhật Bản tại 2 miền Nam - Bắc (Củ Chi - TP HCM và VSIP - Bắc Ninh) để đáp ứng nhu cầu cung ứng kem cho toàn thị trường. Bên cạnh kem, doanh nghiệp này cũng ghi dấu ấn với các loại sữa chua dẻo có hương vị thơm ngon, chất lượng, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Đa dạng hóa hệ sinh thái dinh dưỡng của Nutifood

Chia sẻ lý do đầu tư vào Kido Foods, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood cho biết: “Việc đầu tư vào Kido Foods cho phép Nutifood mở rộng được lĩnh vực từ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe qua các sản phẩm phục vụ nhu cầu thưởng thức ngon miệng, mang lại niềm vui cho các thành viên trong gia đình. Đồng thời, “thương vụ” này cũng cho phép Nutifood làm chủ một hệ thống phân phối ngành hàng đông lạnh với hàng trăm nghìn tủ kem bao phủ rộng khắp từ điểm bán lẻ truyền thống, bán lẻ hiện đại cho đến nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí… trên cả nước. Đó cũng là nền tảng cần thiết giúp Nutifood mở rộng lĩnh vực qua ngành hàng đông lạnh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất”.

Danh mục các sản phẩm kem của Kido Foods
Danh mục các sản phẩm kem của Kido Foods

Được thành lập bởi các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, trong hơn 20 năm qua, Nutifood luôn nỗ lực mang tinh hoa dinh dưỡng tốt nhất của Việt Nam và thế giới phục vụ cho sức khỏe người tiêu dùng Việt. Không chỉ thành lập Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng TP HCM (NRI), Nutifood còn đầu tư, xây dựng Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) - nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới để đón đầu những công nghệ, giải pháp dinh dưỡng tiên tiến nhất phục vụ cho trẻ em Việt Nam nói riêng và người dân nói chung.

Sự kết hợp giữa các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu từ NRI và NNRIS đã giúp Nutifood phát huy thế mạnh, mang đến sự khác biệt trong những nghiên cứu để cho ra đời những dòng sản phẩm đa dạng, từ sữa bột, sữa nước cho đến các sản phẩm dinh dưỡng sử dụng hàng ngày như sữa chua, sữa đậu nành, ngũ cốc…Tùy thuộc theo từng nhu cầu, độ tuổi (từ mẹ mang thai đến trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, thanh thiếu niên, người trưởng thành, người lớn tuổi), thu nhập kinh tế khác nhau, mỗi khách hàng có thể chọn lựa các sản phẩm mang thương hiệu Nutifood phù hợp cho bản thân và cả gia đình.

Việc kết nạp thêm thành viên mới Kido Foods với 2 thương hiệu số 1 trong ngành kem tại Việt Nam là Celano và Merino hứa hẹn giúp Nutifood mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt là ở phân khúc giới trẻ và người trưởng thành.

Đọc thêm

Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2 Kinh tế

Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận nguyện vọng được gia hạn tiến độ sử dụng đất, thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Komix giai đoạn 2 và yêu cầu công ty phải hoàn thành dự án trước ngày 30/6/2025.
Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 - 27/9, Nam A Bank tiếp tục chung tay cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và địa bàn thành phố nói riêng.
PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect Doanh nghiệp

PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect

TTTĐ - Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ là một ngân hàng số mang đến những trải nghiệm khác biệt mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng trên không gian trực tuyến đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn.
Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới Doanh nghiệp

Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới

TTTĐ - Ngày 25/9, Viện Kinh tế Việt Nam phối hợp với các đối tác liên quan tổ chức Diễn đàn khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Thực hiện kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam trong điều kiện mới”, thu hút được sự quan tâm của đông đảo chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách và đại diện doanh nghiệp. Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp Doanh nghiệp

Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp

TTTĐ - Tỉnh Bình Dương vừa trao Giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định chấp thuận đầu tư cho 8 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đổi mới ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số Doanh nghiệp

Đổi mới ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số

TTTĐ - ENGAGE Asia 2024 là diễn đàn hàng đầu về ngành ngân hàng với sự tham gia của hơn 150 nhà lãnh đạo ngân hàng, cơ quan quản lý, đối tác tư vấn và chuyên gia công nghệ từ khắp Châu Á.
Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG Doanh nghiệp

Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG

TTTĐ - Với hơn 250 thí sinh tham gia thi đấu trực tiếp cùng hàng ngàn cổ động viên theo dõi qua livestream và các nền tảng mạng xã hội, vòng chung kết ROBOG toàn quốc đã chính thức khép lại với thành công rực rỡ.
Việt Xô Gas Thái Bình trao 100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 Doanh nghiệp

Việt Xô Gas Thái Bình trao 100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

TTTĐ - Với tấm lòng “Tương thân tương ái”, ngày 25/9, Ban lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Việt Xô Gas Thái Bình tổ chức trao 100 triệu đồng tới Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình để ủng hộ, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
PTSC ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Excelerate Energy Doanh nghiệp

PTSC ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Excelerate Energy

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận Đối tác chiến lược với Tập đoàn năng lượng Excelerate Energy và Hợp đồng cung cấp thiết bị với Enerflex Energy Systems.
PVCFC đồng hành nhà nông An Giang nâng cao giá trị cây ăn trái Nhịp sống phương Nam

PVCFC đồng hành nhà nông An Giang nâng cao giá trị cây ăn trái

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh An Giang vừa phối hợp cùng Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức Hội nghị “Liên kết và Xúc tiến tiêu thụ cây ăn trái tỉnh An Giang 2024”. Hội nghị đã mở ra những cơ hội mới cho nông dân và doanh nghiệp nông sản trong địa bàn tỉnh và khu vực.
Xem thêm