Tag

Nước rút đến đâu, cấp điện đến đó

Môi trường 06/08/2024 15:41
aa
TTTĐ - Để đảm bảo cung cấp điện an toàn cho những địa bàn ngập lụt, EVNHANOI sẵn sàng các phương án ứng phó, tăng cường lực lượng ứng trực để nước rút đến đâu, cấp điện đến đó.
EVNHANOI sẵn sàng các phương án ứng phó ngập lụt

Để đảm bảo an toàn cung cấp điện cho người dân, EVNHANOI đã tiến hành rà soát, kiểm tra hệ thống điện trên khắp địa bàn ngập lụt.

Những ngày qua do ảnh hưởng của cơn bão số 2 và rìa bắc rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao khiến mưa lớn trên địa bàn huyện Quốc Oai, Chương Mỹ, TP Hà Nội. Tại địa bàn Huyện Quốc Oai từ 22/7 đến 29/7/2024, tổng lượng mưa đo được trên địa bàn huyện là 479 mm.

Mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước sông Tích tăng nhanh đã gây ngập úng cục bộ tại 5 xã Đông Yên; Cấn Hữu; Phú Cát; Liệp Tuyết; Tuyết Nghĩa. Trong đó xóm Bến Vôi, thôn Cấn Hạ có 140 hộ bị ngập nước (100 hộ nước vào đến trong nhà, 40 hộ nước ngập đến sân).

Nhắc nhở, tuyên truyền người dân sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bãoNước rút đến đâu - Cấp điện đến đóTiến hành kiểm tra hệ thống điện tại hộ gia đình bị ngập úng

Tại huyện Chương Mỹ, theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Chương Mỹ, diện tích lúa; cây ngô, rau màu và cây ăn quả bị ngập từ 30-70% trên toàn huyện Chương Mỹ lần lượt là 1123 ha; 327 ha và 213 ha. Diện tích thủy sản bị thiệt hại trên 70% là 1.022 ha; bị thiệt hại từ 30 - 70% là 162 ha. Ngoài ra, hơn 77.100 m2 chuồng trại bị ngập; gần 187.000 gia súc, gia cầm bị ảnh hưởng.

Tính đến ngày 1/8, tại xã Nam Phương Tiến (huyện Chương Mỹ) vẫn ngập sâu từ 1 - 3m, khiến cuộc sống của người dân bị xáo trộn.

Khi phát hiện nguy cơ mất an toàn, công nhân EVNHANOI sẽ lập tức sa thải các phụ tải bị ngập nước, nhằm đảm bảo an toàn cho người dânNgoài ra, những chiến binh “áo cam” không quên đảm bảo an toàn cháy nổ cho người dânNhững người thợ điện cùng chia sẻ khó khăn và  tặng quà cho những người dân vùng ngập lụt nặng

Để đảm bảo an toàn cung cấp điện cho người dân, EVNHANOI đã tiến hành rà soát, kiểm tra hệ thống điện trên khắp địa bàn ngập lụt, đồng thời, hỗ trợ bà con nơi vùng lũ trong sinh hoạt, đi lại.

Theo nhận định của cơ quan khí tượng thuỷ văn, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió hội tụ, tại khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ (bao gồm cả TP Hà Nội) sẽ tiếp tục có mưa trong những ngày tới. Trong bối cảnh thiên tai khắc nghiệt, EVNHANOI tiếp tục bảo vệ và phục vụ người dân, góp phần nhanh chóng khôi phục cuộc sống bình thường cho các vùng bị ảnh hưởng.

Hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc, tài sản lên nơi an toànViệc đi lại và sinh hoạt của Nhân dân vùng ngập rất khó khăn do có những chỗ ngập sâu. Công nhân EVNHANOI luôn sẵn sàng hỗ trợ người dân mọi lúc

"Đêm trắng" của những điều độ viên Thủ đô

TTTĐ - Đồng hồ điểm 12h đêm, tiếng điện thoại vang lên, những người điều độ viên nhanh chóng bắt máy, chuẩn bị cho một ...

EVNHANOI trao “Sổ tay phòng cháy chữa cháy” tới người dân EVNHANOI trao “Sổ tay phòng cháy chữa cháy” tới người dân

TTTĐ - Mỗi người dân tham gia buổi tuyên truyền của EVNHANOI về sử dụng điện an toàn đều được trao tận tay những quyển ...

EVNHANOI trực tiếp hướng dẫn người dân phòng chống cháy nổ EVNHANOI trực tiếp hướng dẫn người dân phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Để nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền an toàn điện, phòng chống cháy nổ, Tổng công ty Điện lực Thành ...

EVNHANOI mở dịch vụ cấp điện trung áp trên không gian số EVNHANOI mở dịch vụ cấp điện trung áp trên không gian số

TTTĐ - Với mong muốn giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên ...

Đọc thêm

Sóc Trăng: Không để thất thoát tài nguyên cát Môi trường

Sóc Trăng: Không để thất thoát tài nguyên cát

TTTĐ - Chia sẻ khó khăn với nhiều địa phương ở Đồng bằng sông Cửu Long về cát đắp nền làm đường cao tốc, tỉnh Sóc Trăng đề xuất và được phép thực hiện cơ chế đặc thù khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông.
Đoàn Thanh niên ra quân tổng vệ sinh môi trường sau bão số 3 Môi trường

Đoàn Thanh niên ra quân tổng vệ sinh môi trường sau bão số 3

TTTĐ - Hưởng ứng phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, đông đảo đoàn viên, thanh niên, đội tự vệ Sở Y tế Hà Nội đã ra quân cùng chung tay tổng vệ sinh môi trường.
Bắc Bộ và Hà Nội có mưa dông, nguy cơ ngập lụt đô thị Môi trường

Bắc Bộ và Hà Nội có mưa dông, nguy cơ ngập lụt đô thị

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 16/9, một vùng mây đối lưu đã phát triển và gây mưa cho khu vực Ba Vì, Chương Mỹ, Quốc Oai, Đan Phượng, Đông Anh, Hoàng Mai, Mỹ Đức, Mê Linh, Phúc Thọ, Quốc Oai, thị xã Sơn Tây, Thạch Thất, Thanh Trì, Thường Tín.
Đêm 15/9: Một số khu vực có nguy cơ lũ quét và sạt lở đất Môi trường

Đêm 15/9: Một số khu vực có nguy cơ lũ quét và sạt lở đất

TTTĐ - Ngày 15/9, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào lúc 15 giờ 40 phút và trong 3-6 giờ tới (từ 18 giờ 40 phút đến 21 giờ 40 phút), khu vực các tỉnh Cao Bằng, Quảng Ngãi, Bình Định tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến từ 40-70mm, có nơi trên 100mm.
Cần nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai Môi trường

Cần nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai

TTTĐ - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa đưa ra những lưu ý đối với các địa phương chịu ảnh hưởng sau mưa lũ nhằm sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống Nhân dân, khôi phục sản xuất nông nghiệp.
Bão Bebinca liệu có ảnh hưởng đến Việt Nam? Môi trường

Bão Bebinca liệu có ảnh hưởng đến Việt Nam?

TTTĐ - Theo dự báo, hiện nay đang có cơn bão Bebinca hoạt động ở Tây Bắc Thái Bình Dương. Thông tin này đang được nhiều người quan tâm, bởi Việt Nam vừa bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề từ cơn bão Yagi (bão số 3).
Huy động 10.307 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ Nhân dân tổng vệ sinh Môi trường

Huy động 10.307 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ Nhân dân tổng vệ sinh

TTTĐ - Nhằm vệ sinh môi trường sau lũ, lụt, khắc phục hậu quả cơn bão số 3, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã huy động 10.307 đồng chí để tham gia giúp dân.
Không chủ quan, lơ là sau khi lũ rút Môi trường

Không chủ quan, lơ là sau khi lũ rút

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan cho rằng không chủ quan, lơ là vì khi lũ rút cũng sẽ phát sinh rất nhiều sự cố gây mất an toàn đê.
139.000 người tham gia tổng vệ sinh môi trường Môi trường

139.000 người tham gia tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Tính đến thời điểm 19h, ngày 14/9, trên địa bàn các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã huy động 100% lực lượng tham gia dọn vệ sinh môi trường với số lượng khoảng 139.000 người...
Rút lệnh báo động lũ cấp 3 trên sông Cà Lồ, sông Cầu Xã hội

Rút lệnh báo động lũ cấp 3 trên sông Cà Lồ, sông Cầu

TTTĐ - Ngày 15/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) thành phố Hà Nội ban hành lệnh rút báo động lũ số 3 trên sông Cà Lồ, sông Cầu.
Xem thêm