Tag

NTK Vũ Thảo Giang đem áo dài di sản giới thiệu với bạn bè ASEAN

Văn hóa 02/12/2020 06:48
aa
TTTĐ - NTK (nhà thiết kế) người Tày Vũ Thảo Giang đã nhận được nhiều lời khen khi giới thiệu BST (bộ sưu tập) Áo dài di sản trong khuôn khổ giao lưu văn hoá các nước ASEAN mở rộng.
Hà Nội tôn vinh tà áo dài truyền thống trong “Hương sắc Tràng An”

Bên cạnh NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, một NTK khác cũng ghi được dấu ấn đậm nét khi giới thiệu BST áo dài của mình trong khuôn khổ chương trình giao lưu văn hoá, nghệ thuật ASEAN mở rộng do UBND TP. Hà Nội và Sở Văn hóa- Thể thao HN tổ chức. Đó là NTK Vũ Thảo Giang.

NTK Vũ Thảo Giang bên cạnh NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam trong đêm diễn BST Di sản do ekip công ty Sen Vàng tổ chức.
NTK Vũ Thảo Giang bên cạnh NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam trong đêm diễn BST Di sản do Sở Văn hóa thành phố Hà Nội tổ chức

Tại sự kiện có sự góp mặt của ĐSQ tới từ các nước Đông Nam Á cùng Nga và Ấn Độ, NTK người dân tộc Tày đã ghi điểm với BST áo dài di sản. Bộ sưu tập của học trò NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam này đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ các quan khách, người tham dự.

Cũng giống như BST Áo dài di sản của người thầy nổi tiếng, BST của NTK Vũ Thảo Giang được thực hiện dựa trên ý tưởng truyền tải vẻ đẹp, bề dày văn hoá và lịch sử của những di sản cũng như danh thắng nổi tiếng Việt Nam.

NTK Vũ Thảo Giang đem áo dài di sản giới thiệu với bạn bè ASEAN

Những danh thắng như Cao nguyên đá Đồng Văn; Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm; Hội Gióng; Ca trù; Tín ngưỡng Hùng Vương; Chùa Một Cột; Hoàng thành Thăng Long; Hồ Gươm; Văn Miếu; Vịnh Hạ Long; Tràng An; Thành Nhà Hồ; Phong Nha Kẻ Bàng; Thánh địa Mỹ Sơn; Hội An; Cố đô Huế; Nhã Nhạc cung đình Huế; Cồng chiêng Tây Nguyên; Chợ Bến Thành; Đờn ca tài tử Nam Bộ được thể hiện tinh tế trên tà áo dài.

BST được được thiết kế với các hoa văn, họa tiết chủ đạo mang hình ảnh cách điệu của các di sản văn hóa, ghép tay cầu kì giữa vải nhung và taffeta cao cấp, được trang trí bởi các họa tiết vân mây, vân rồng mềm mại, tinh tế cùng những chi tiết thêu đính, sa hạt trải dài khắp thân áo và tay áo.

BST Di sản được NTK Vũ Thảo Giang cùng dàn người mẫu giới thiệu BST Di sản.
BST Di sản được NTK Vũ Thảo Giang cùng dàn người mẫu giới thiệu BST Di sản.

NTK Vũ Thảo Giang chia sẻ cô muốn truyền tải thông điệp về vẻ đẹp của di sản Việt trên tà áo dài để quảng bá với bạn bè quốc tế. BST mang ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp của Việt Nam từ văn hoá, danh làm thắng cảnh tới những di sản tinh thần. BST được trình diễn bởi các người mẫu đặc biệt tới từ Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Không chỉ ghi dấu ấn với BST về di sản, NTK Vũ Thảo Giang còn nằm trong ekip của công ty Sen Vàng giới thiếu với công chúng BST ASEAN với những trang phục lấy cảm hứng từ quốc kỳ, các nét đẹp biểu tượng từ các quốc gia trong khu vực.

NTK Vũ Thảo Giang
NTK Vũ Thảo Giang

Vũ Thảo Giang là một trong những học trò xuất sắc nhất của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và việc được xuất hiện trong một sự kiện lớn, mang nhiều ý nghĩa như lần này là một bước khẳng định của cô gái Tày trên con đường theo đuổi thời trang.

BST Di sản được NTK Vũ Thảo Giang giới thiệu với quan khách.
BST Di sản được NTK Vũ Thảo Giang giới thiệu với quan khách.

Thời gian qua là ghi nhiều dấu ấn quan trọng với Vũ Thảo Giang. Cuối năm 2019, cô gái Tày giành hai giải thưởng quan trọng là giải nhất cho BST Khăn choàng lụa Non nước Cao Bằng và giải Khuyến khích cho BST Áo dài thổ cẩm Cao Bằng trong khuôn khổ cuộc thi sáng tạo sản phẩm du lịch Cao Bằng.

Chia sẻ với báo chí, NTK trẻ cho biết cô sẽ nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới để góp phần vào quảng bá áo dài cũng như những vẻ đẹp của Việt Nam.

Thời gian qua đánh dấu những bước tiến, dấu ấn của NTK Vũ Thảo Giang.
Thời gian qua đánh dấu những bước tiến, dấu ấn của NTK Vũ Thảo Giang.

Cùng với NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, NTK Vũ Thảo Giang đại diện công ty Sen Vàng giới thiệu BST Di sản lấy cảm hứng từ những di sản, địa danh nổi tiếng của Việt Nam.

BST nhận được rất nhiều lời khen từ quan khách và những người có mặt tại sự kiện.
BST nhận được rất nhiều lời khen từ quan khách và những người có mặt tại sự kiện.
NTK Vũ Thảo Giang chụp hình cùng quan khách tới từ các ĐSQ ASEAN và khách mời.
NTK Vũ Thảo Giang chụp hình cùng quan khách tới từ các ĐSQ ASEAN và khách mời.
Ngọc Hân thiết kế bộ sưu tập áo dài đặc biệt dành riêng cho Chung kết HHVN 2020 Ngọc Hân thiết kế bộ sưu tập áo dài đặc biệt dành riêng cho Chung kết HHVN 2020
Chụp ảnh áo dài tại di tích Hà Nội - Những nét đẹp nhân lên gấp bội Chụp ảnh áo dài tại di tích Hà Nội - Những nét đẹp nhân lên gấp bội
Hồn Việt sống động trong những thiết kế Hồn Việt sống động trong những thiết kế "Áo dài xưa và nay"

Đọc thêm

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ Văn hóa

Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ

TTTĐ - Dàn diễn viên gồm Diễm Hằng, Mạnh Quân, Minh Hằng, Minh Thu... chia sẻ bí quyết chăm sóc da để lên hình lung linh trong bộ phim "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa".
Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Những giai điệu hào hùng của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc” mang đến cho khán giả niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, anh dũng qua các chặng đường lịch sử. Cùng với đó, Thủ đô Hà Nội với những mốc son chói lọi đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, vì hòa bình của toàn dân tộc.
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Xem thêm