Tag

NTK Lê Nguyễn Nhật Linh: Từ trang sức cho Hoa hậu Hoàn vũ đến Tuần lễ thời trang Paris

Văn hóa 01/03/2023 09:24
aa
TTTĐ - Là NTK khách mời trình diễn BTS trang sức, Lê Nguyễn Nhật Linh sẽ vinh dự được mở màn cho đêm diễn thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris ở Pháp vào ngày 4/3. Vừa qua, trang sức do cô thiết kế cũng đã được đương kim Hoa hậu Hoàn vũ R'Bonney Gabriel diện trong một đêm tiệc sang trọng tại Việt Nam.
NTK Tạ Linh Nhân, ca sĩ Nguyên Vũ tiết lộ về tiêu chí chọn Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam 2023

Chuyến công tác tại TP Hồ Chí Minh của đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2022 R'Bonney Gabriel đã thu hút sự quan tâm lớn của những khán giả yêu mến các cuộc thi nhan sắc của Việt Nam.

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2022 R'Bonney Gabriel diện bộ trang sức do Lê Nguyễn Nhật Linh thiết kế
Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2022 R'Bonney Gabriel diện bộ trang sức do Lê Nguyễn Nhật Linh thiết kế

Trong một buổi tiệc riêng tư sang trọng, nàng hậu người Mỹ đã đeo bộ trang sức gồm dây chuyền, hoa tai, lắc tay, nhẫn để hoàn thiện vẻ ngoài thanh lịch cùng vương miện đắt giá. Đây là những tác phẩm của NTK kim hoàn Lê Nguyễn Nhật Linh.

Á hậu 2 Andreína Martínez
Á hậu 2 Andreína Martínez

Ngoài ra những người đẹp khác là Á hậu 2 Andreína Martínez và Gabriëla Dos Santos - người đẹp Curacao cũng lựa chọn thiết kế của NTK người Việt cho những bức hình tạp chí thời trang và trong tiệc chiêu đãi tối.

NTK Lê Nguyễn Nhật Linh: Từ trang sức cho Hoa hậu Hoàn vũ đến Tuần lễ thời trang Paris

“Bộ sưu tập trang sức từ kim cương thiên nhiên màu độc bản và kim cương trắng giác cắt lạ mang tên "Đoá hoa kiêu kì" và "Giọt sương đợi nắng" được lấy cảm hứng từ ánh sáng và biểu tượng mặt trời, không chỉ thể hiện sự sáng chói của kim cương, mà còn ẩn chứa thông điệp, người phụ nữ nào cũng chính là ánh sáng mặt trời trong cuộc đời của cô ấy - vừa mạnh mẽ, vừa kiêu hãnh, vừa thu hút vừa toả sáng.

Người phụ nữ tự mình - dẫn bước cho chính mình, tự mình soi sáng cho chính mình. Sau đêm đen, những giọt sương trong veo tinh khiết càng rực rỡ hơn khi đợi được những tia nắng mặt trời”, NTK quê Hà Tĩnh chia sẻ.

NTK Lê Nguyễn Nhật Linh cùng Hoa hậu và Á hậu Hoàn vũ
NTK Lê Nguyễn Nhật Linh cùng Hoa hậu và Á hậu Hoàn vũ

NTK sinh năm 1992 là một người trẻ tài năng luôn có những bước ngoặt sự nghiệp khiến mọi người phải nể phục. Vốn có năng khiếu văn chương từ ngày còn trên ghế nhà trường nên khi 19 - 20 tuổi Lê Nguyễn Nhật Linh đã sáng lập một công ty sách dành cho giới trẻ. Nguồn doanh thu đang tốt thì cô bất ngờ dấn thân vào công việc thiết kế và kinh doanh kim hoàn xa xỉ khi mới 25 tuổi.

NTK Lê Nguyễn Nhật Linh và bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip - chủ sở hữu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ
NTK Lê Nguyễn Nhật Linh và bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip - chủ sở hữu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ

Đến với công việc mới bằng đam mê nên Nhật Linh phải bỏ rất nhiều công sức để tìm học những chuyên gia giỏi nhất. Những năm tháng du học ở Nhật đã giúp Nhật Linh rèn luyện được nhiều kỹ năng cần thiết cho việc kinh doanh. Yêu thích nét đẹp duy mỹ của văn hoá Nhật Bản, Nhật Linh cũng đặt yêu cầu cao cho các thiết kế của mình.

Cô tiết lộ mỗi viên kim cương thiên nhiên là phiên bản độc nhất trên đời nên cô cũng hướng đến những tác phẩm độc bản dành cho khách hàng. Nhật Linh sáng tạo những phiên bản giới hạn khó thể sao chép.

Từ những kiến thức nền về văn hoá, lịch sử, NTK Nhật Linh mong muốn đưa nét đẹp Việt Nam vươn xa hơn trên thế giới qua các tác phẩm kim hoàn của người thợ thủ công trong nước.

Một số mẫu trong BST Bạch liên Yên Tử
Một số mẫu trong BST Bạch liên Yên Tử

Bộ sưu tập trang sức từ vàng 14K và kim cương thiên nhiên của Nhà thiết kế Lê Nguyễn Nhật Linh mang tên Bạch liên Yên Tử sẽ trình diễn mở màn tại Tuần lễ thời trang Paris được lấy cảm hứng từ hoa văn thời nhà Trần.

NTK Lê Nguyễn Nhật Linh: Từ trang sức cho Hoa hậu Hoàn vũ đến Tuần lễ thời trang Paris

Với hình ảnh chủ đạo là hoa sen - quốc hoa Việt Nam cũng là biểu tượng của sự thanh khiết và ý chí mạnh mẽ, đồng thời cũng là loài hoa có nhiều ý nghĩa sâu sắc trong Phật giáo.

NTK Lê Nguyễn Nhật Linh: Từ trang sức cho Hoa hậu Hoàn vũ đến Tuần lễ thời trang Paris

Là người kể chuyện bằng kim cương thiên nhiên, từ một chuyến đi đến non thiêng Yên Tử, Lê Nguyễn Nhật Linh như được ngược dòng về lịch sử hào hùng của dân tộc, theo dấu Phật Hoàng Trần Nhân Tông - Phật Tổ của Phật giáo Việt Nam để từ đó tha thiết lan toả những câu chuyện về một ngọn núi kì vĩ đến bạn bè quốc tế thông qua những tác phẩm duy mỹ.

NTK Nhật Linh
NTK Nhật Linh

Tuần lễ thời trang do Marie Mbe Production, Dlas Fashion Week thực hiện. còn có những nhà thiết kế nổi tiếng khác là nhà thiết kế trang phục cho những ngôi sao hàng đầu nước Mỹ như Beyonce, Jennifer Lopez… cùng trình diễn bộ sưu tập.

NTK Lê Nguyễn Nhật Linh: Từ trang sức cho Hoa hậu Hoàn vũ đến Tuần lễ thời trang Paris

Paris Fashion Week là sự kiện luôn dành được sự chú ý từ đông đảo giới mộ điệu thời trang trên toàn thế giới. Đến với sự kiện thuộc Big 4 của ngành công nghiệp thời trang (4 tuần lễ thời trang lớn của thế giới là Paris Fashion Week, New York Fashion Week, Milan Fashion Week, London Fashion Week), NTK Lê Nguyễn Nhật Linh sẽ ra mắt bộ sưu tập trang sức "Bạch liên Yên Tử" tại khách sạn xa xỉ bậc nhất tại kinh đô thời trang Paris, với số lượng vé giới hạn có giá bán từ 500€ đến 1500€ cho mỗi vị khách đến xem show diễn.

Nằm trong khuôn khổ Paris Fashion Week (27/2 - 7/3), buổi trình diễn bộ sưu tập của Lê Nguyễn Nhật Linh được diễn ra vào ngày cuối tuần 4/3 là cao điểm các show diễn lớn khắp trung tâm Paris.

Lê Nguyễn Nhật Linh sinh năm 1992 tại Hà Tĩnh. Các thành tích cô đạt được: Học sinh giỏi Quốc gia môn Ngữ văn. 1 trong 10 thanh niên ưu tú của tỉnh Hà Tĩnh được giao lưu văn hoá trong chương trình Jenesys do chính phủ Nhật Bản tài trợ; Học sinh giỏi Quốc gia môn Ngữ Văn. Nhận bằng khen “Nữ sinh tài năng” của Bộ Giáo dục; Được tuyển thẳng Đại học.

Bên cạnh đó, Lê Nguyễn Nhật Linh là nhà văn trẻ tuổi nhất có sách bán chạy nhất của nhà xuất bản Trẻ.

Các sách của cô đã xuất bản: "Vị hôn" (tuyển tập truyện ngắn - tái bản nhiều lần); "Nín đi con" (tản văn - tái bản nhiều lần), khoảng 25.000 bản in, được sinh viên Nhật Đại học quốc lập Osaka và một số thạc sỹ Việt Nam chọn lựa là đề tài luận văn tốt nghiệp; "Lặng Phố" (sách tranh ) được báo Thể Thao Văn hóa đề cử hạng mục giải Tác phẩm trong giải thưởng Bùi Xuân Phái 2018; "Đến Nhật Bản học về cuộc đời" (tản văn - tái bản 12 lần), khoảng 30.000 bản in; "Giá ngày tháng ấy có người hiểu tôi" (tản văn - tái bản nhiều lần).

Đọc thêm

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ Văn hóa

Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ

TTTĐ - Dàn diễn viên gồm Diễm Hằng, Mạnh Quân, Minh Hằng, Minh Thu... chia sẻ bí quyết chăm sóc da để lên hình lung linh trong bộ phim "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa".
Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Những giai điệu hào hùng của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc” mang đến cho khán giả niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, anh dũng qua các chặng đường lịch sử. Cùng với đó, Thủ đô Hà Nội với những mốc son chói lọi đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, vì hòa bình của toàn dân tộc.
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Xem thêm