Tag

NSX Will Vũ từng thuyết phục Chi Pu đi ở trọ trong... khu ổ chuột

Giải trí 24/12/2019 16:41
aa
TTTĐ- "Chị chị em em" đang là bộ phim gây sốt phòng vé với vô số lời khen ngợi, đặc biệt dành cho nhân vật "Em gái". Thành công này của Chi Pu, ngoài tài năng diễn xuất và nỗ lực của cô, còn được cộng hưởng từ rất nhiều yếu tố mà không phải ai cũng biết.

NSX Will Vũ từng thuyết phục Chi Pu đi ở trọ trong... khu ổ chuột

Nhà sản xuất Will Vũ chia sẻ về vai diễn của Chi Pu trong bộ phim "Chị chị em em" trong buổi công chiếu

Bài liên quan

Chi Pu tung ra webseries đầu tiên tại Việt Nam

Người đẹp Chi Pu được nhiều sao Hàn Quốc khen ngợi

Webseries của Chi Pu, Quang Vinh và các diễn viên trẻ khiến giới trẻ thích thú

Chi Pu diện áo dài đẹp dịu dàng Á hậu Thùy Dung

Kể từ khi lên kịch bản, vai “Em gái” đã được “đo ni đóng giày” cho Chi Pu, điều này đã khiến dư luận xôn xao lo ngại. Theo nhà sản xuất (NSX) Will Vũ, vai diễn này không những không quá sức mà còn rất phù hợp với Chi Pu.

Trước khi quyết định, anh đã nghiên cứu rất kỹ các MV và các bộ phim Chi Pu từng đóng và nhận thấy đây là lựa chọn thích hợp cho một vai diễn đa nhân cách như "Em gái Hóc Môn".

“Tôi nhìn ra được tố chất của Chi Pu, và quyết tâm dành mọi nguồn lực để hỗ trợ tốt nhất cho cô trong Chị Chị Em Em. Nếu không phải Chi Pu, thì sẽ là ai? Không ai cả! Đây là vai diễn dành riêng cho cô ấy.” - CEO Muse Films khẳng định.

Nhà sản xuất Will Vũ (áo xám - thứ hai từ trái qua) cùng ê kíp chia sẻ về bộ phim
Nhà sản xuất Will Vũ (áo xám - thứ hai từ trái qua) cùng ê kíp chia sẻ về bộ phim "Chị chị em em" trong buổi công chiếu

Một điểm được đánh giá cao của Chi Pu trong "Chị chị em em" là sự biến hóa đa dạng về ngoại hình. Chia sẻ về điều này, phía nhà sản xuất cho biết đó là sự tính toán từ đầu của ê-kíp ở khâu lên kịch bản và xây dựng nhân vật.

Vì đây là vai diễn đa nhân cách, nên NSX Will Vũ đã thảo luận với các bạn stylist làm sao phải giúp Chi Pu thực sự biến hóa theo diễn biến tâm lý nhân vật. Từ hình ảnh "Em gái Hóc Môn" hoang dã, nổi loạn, bụi đời tới cô gái bị bỏ rơi nhã nhặn, dịu dàng, đáng thương mang vẻ đẹp tự nhiên, dễ dàng chiếm được thiện cảm của người đối diện.

Cuối cùng là hình ảnh "Em gái cắt tóc ngắn" với vẻ đẹp vừa ngây thơ, trong sáng mà cũng thật gợi cảm, sexy kiểu đàn bà.

Với sự xuất sắc của các stylist, Chi Pu đã thể hiện được nhiều sắc thái đa dạng của "Em gái Hóc Môn". Nhiều hình ảnh thuyết phục của nhân vật, cộng hưởng với khả năng diễn xuất của Chi Pu đã góp phần khiến vai diễn dễ gây ấn tượng sâu sắc tới khán giả.

Vai
Vai "Em gái Hóc Môn" được Chi Pu thể hiện linh hoạt trong "Chị chị em em"

Có lẽ, sự “ưu ái” lớn nhất từ nhà sản xuất dành cho Chi Pu chính là đã “đo ni đóng giày” vai diễn này cho cô từ những trang đầu tiên của kịch bản. Vai “Em gái” được sinh ra để dành cho Chi Pu. Những điểm mạnh của cô ấy được khai thác triệt để, những điểm yếu được che đi.

Chia sẻ với chúng tôi, NSX Will Vũ trải lòng: “Ngay từ giai đoạn phát triển kịch bản, tôi đã chọn Chi Pu để làm nàng thơ trong việc lấy cảm hứng tạo ra nhân vật “Em gái”.

Khi cô ấy nhận lời tham gia bộ phim, tôi và team biên kịch dành khoảng 2 tháng để chỉnh sửa cho nhân vật và Chi Pu tiệm cận nhau về mọi thứ.

Trong khoảng thời gian đó, tôi và đạo diễn Kathy Uyên lên kế hoạch huấn luyện diễn xuất thêm cho Chi Pu để đảm bảo cô ấy có thể nhập vai một cách hoàn hảo nhất.

NSX Will Vũ- CEO Muse Films
NSX Will Vũ- CEO Muse Films

Khi bộ phim chưa thành hình, tất nhiên có nhiều luồng quan điểm nghi ngại nhưng đến giờ thì mọi người đều thấy quyết định lựa chọn Kathy Uyên cho vị trí đạo diễn của tôi là chính xác.

Mặc dù là đạo diễn mới không nhiều kinh nghiệm nhưng trong quá trình làm việc chung, tôi đánh giá cô ấy có rất nhiều ý tưởng sáng tạo tốt và đặc biệt là khả năng hướng dẫn diễn viên.

Những phân cảnh rất khó, thể hiện sự giằng xé nội tâm hay bi thương tuyệt vọng lẫn phẫn uất của nhân vật, đều được Chi Pu diễn xuất cực kỳ xuất thần nhờ công sức lớn của Kathy.

Nhiều người được xem trước phim đều thán phục điều ấy và tôi tin rằng khán giả cũng sẽ cảm nhận được nỗ lực của ê-kíp phía sau dàn diễn viên khi phim ra rạp.”

NSX Will Vũ từng thuyết phục Chi Pu đi ở trọ trong... khu ổ chuột
"Chị chị em em" chính thức ra rạp từ ngày 20/12

Đáng khen hơn với ê-kíp làm phim và chính Chi Pu là sự lăn xả, cống hiến cho nghệ thuật. Chắc hẳn ai cũng hiểu một nhân vật có hoàn cảnh rất khó khăn như "Em gái" hoàn toàn trái ngược với cuộc sống bình thường của các ngôi sao như Chi Pu.

Thế nên, nhà sản xuất Will Vũ đã yêu cầu đội ngũ sản xuất thuyết phục để Chi Pu được trải nghiệm thực tế bằng cách đi ở trọ và làm phục vụ ở quán ăn.

Chi Pu phải thử sống ở trong những căn phòng trọ nhỏ tồi tàn, ít tiện nghi trong khu ổ chuột, hay đi bưng bê, thu dọn, lau bàn ghế ở các quán nhậu.

Đó hẳn đã là những kinh nghiệm quý báu giúp cô ấy cảm được hoàn cảnh, tâm lý nhân vật, góp phần hóa thân hoàn toàn vào với “em gái” Hóc Môn.

Dù đã gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực giải trí, nhưng ở vai trò ca sĩ, Chi Pu bị “ném đá” khá nhiều. Tuy nhiên, nhà sản xuất Will Vũ vẫn quyết định để Chi Pu thể hiện ca khúc nhạc phim, bởi Chi Pu đã sống với nhân vật “em gái” trong suốt hơn 2 tháng trời. Cô ấy chính là “em gái”.

Nhà sản xuất Will Vũ (ngoài cùng bên trái) cùng ê-kíp phim
Nhà sản xuất Will Vũ (ngoài cùng bên trái) cùng ê-kíp phim "Chị chị em em"

“Tôi có thể mời những ca sĩ có giọng hát nội lực, có kỹ thuật hát bài bản... nhưng tôi nghĩ sao bằng hát với trái tim, với cảm xúc thật sự?!

Mọi người hãy nghe OST để cảm nhận được nó như một lời tự sự từ trái tim đau xót vì hối lỗi, vì tiếc nuối của “em gái”.

Hơn nữa, khi mời và trao đổi cùng “hit-maker” Nguyễn Phúc Thiện để thực hiện OST cho phim, chúng tôi đã phải cùng ngồi nghe, lựa chọn, chỉnh sửa để có một ca khúc rất phù hợp với giọng hát của Chi Pu cũng như cảm xúc của nhân vật.” - NSX Will Vũ tâm sự.

Ngoài OST, phần âm nhạc trong phim cũng gây ấn tượng, giúp diễn xuất của các diễn viên được cộng hưởng lên rất nhiều, đặc biệt là một bộ phim có diễn biến tâm lý phức tạp và thú vị như "Chị chị em em". Được biết, ê-kíp sản xuất đã phải mời nhà soạn nhạc người Pháp Jerome Leroy cùng đội ngũ sáng tạo của ông xem phim, thấu hiểu tâm lý nhân vật và sáng tác riêng tất cả các đoạn nhạc cho "Chị chị em em".

Chi Pu chuẩn bị ra MV 19+ cho bản nhạc phim
Chi Pu chuẩn bị ra MV 19+ cho bản nhạc phim "Chị chị em em"

Họ còn đầu tư thuê nguyên dàn nhạc giao hưởng ở Budapest để thu âm, nhằm có được những đoạn nhạc phim ấn tượng. Nhất là ở phần tua lại kế hoạch của “em gái” Hóc Môn, diễn xuất của Chi Pu cùng âm nhạc bổ trợ, đã hoàn toàn chinh phục khán giả.

Lựa chọn Chi Pu và Lãnh Thanh trong "Chị chị em em" được giới chuyên môn đánh giá là bước đi khá mạo hiểm của nhà sản xuất, nhưng Will Vũ lại không cho rằng như vậy.

Anh nhìn nhận, trong điện ảnh có lẽ trước đến nay Chi Pu chưa thực sự gặp đúng kịch bản thực sự phù hợp.

Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng góp mặt trong buổi công chiếu phim
Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng góp mặt trong buổi công chiếu phim "Chị chị em em"

Bây giờ "Chị chị em em" chính là điều đó.

Với anh, bất cứ ngôi sao giải trí nào cũng có thể tỏa sáng trong điện ảnh nếu họ có khả năng diễn xuất và tìm được đúng dự án dành cho mình.

Đọc thêm

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9 Văn hóa

Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

TTTĐ - Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại không gian đi bộ khu vực phố cổ Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu

TTTĐ - Sáng 24/8, nhiều người dân và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội tìm đến trải nghiệm không gian văn hóa Hà Nội đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Giải trí

Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang

TTTĐ - Để thực hiện tốt hơn sứ mệnh sau khi đăng quang, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã có những định hướng cho Top 3 của cuộc thi trong thời gian tới.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam Giải trí

Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng phát sóng trực tuyến (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live vừa tổ chức một đêm Gala hoành tráng để khép lại chuỗi sự kiện Bigo Summer 2024. Sự kiện nhằm vinh danh và biểu dương các đại lý (agency), gia tộc và các thần tượng (Idol) xuất sắc trong cộng đồng người dùng Việt Nam.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Giải trí

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao Điện ảnh - Âm nhạc

Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng Tám với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước đã trở thành dịp đặc biệt thường niên truyền động lực và cảm hứng để Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm tổ chức các sự kiện hòa nhạc giao hưởng quốc tế. Năm nay, chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám với chủ đề “Brilliance in Harmony: A Night of Musical Mastery” sẽ diễn ra vào tối 16/8/2024 với sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
Xem thêm