Tag

NSƯT Tố Nga mở liveshow "Dòng sông đa tình" kỷ niệm 30 năm ca hát

Điện ảnh - Âm nhạc 07/10/2022 10:34
aa
TTTĐ - Liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát của NSƯT Tố Nga mang tên “Dòng sông đa tình” sẽ diễn ra vào hồi 20h ngày 18/11/2022 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với hai khách mời Quang Linh, Lê Minh Ngọc và được dẫn dắt bởi MC Lê Anh.
Liveshow đầu tư 3 tỷ đồng của Duy Cường "cháy vé" sau 5 ngày phát hành

"Cuốn tự truyện bằng âm nhạc" của người phụ nữ đa truân

Liveshow này không chỉ là kỷ niệm 30 năm ca hát, mà còn ghi nhận một dấu mốc cuộc đời đã có được bình an, có ngọt ngào và êm đềm, đạt được những dấu ấn thăng hoa về nghề của chị. Tố Nga nói, liveshow đến đúng là một định mệnh, bởi đây là lúc chị thảnh thơi nhất để chuyên tâm vào nghệ thuật, cả tuổi đời và tuổi nghề đều ở độ “chín” quý giá.

Bởi thế, chị và ekip thực hiện tin rằng, liveshow sẽ đem đến một Tố Nga thăng hoa nhất, bứt phá nhất, để lại nhiều ấn tượng nhất.

NSƯT Tố Nga
NSƯT Tố Nga

Tố Nga lấy tên bài hát “Dòng sông đa tình” để đặt tên cho liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát của mình. Đối với Tố Nga, đây là cái tên chất chứa rất nhiều ý nghĩa. Nó biểu thị cho cuộc đời của chị, lúc trầm lúc nổi, lúc cuồn cuộn dữ dội, muốn gào thét bứt phá khỏi bến bờ, khi khát cháy, lúc lại lặng lẽ, dịu dàng, bình yên... Dù ở cung bậc nào thì dòng sông ấy vẫn luôn chan chứa tình cảm, luôn khát khao tận hiến lời ca tiếng hát, những điều đẹp đẽ cho đời. Đó chính là cái sự “đa tình” của “dòng sông Tố Nga”.

NSƯT Tố Nga mở liveshow

Có một sự thực là hình như người truân chuyên thường đa tình, Tố Nga rõ ràng thuộc cái lý lẽ ấy. Càng truân chuyên, chị lại càng nhiều khát vọng, nhiều tình cảm cho đời, cho nghề, càng biết ơn sâu nặng hơn đến cuộc sống này khi vượt thoát được vực xoáy số phận để về bến bình an. Bốn chữ “Dòng sông đa tình” đã nói lên phần nào câu chuyện cuộc đời Tố Nga như thế.

Điều đặc biệt hơn, đây cũng là ca khúc gắn bó mang nhiều kỷ niệm riêng của chị. Tuy nhạc sĩ An Thuyên không nói đây là ca khúc dành cho chị, nhưng sự ưu ái của nhạc sĩ dành cho chị cùng sự yêu thích của chị đối với ca khúc đã khiến chị có cảm nhận rằng cuộc đời mình và ca khúc dường như có một mối liên quan đặc biệt, như thể con đò với dòng sông vậy.

NSƯT Tố Nga mở liveshow

Tất cả những thăng trầm ấy về đời, về nghề ấy đều được Tố Nga gói ghém, chuyển tải qua “Dòng sông đa tình”. Sở dĩ nói “Dòng sông đa tình” là cuốn tự truyện bằng âm nhạc về cuộc đời chị, là bởi liveshow sẽ khắc họa đủ đầy những khúc quanh trong cuộc sống của chị, những ghập ghềnh và cả những lặng lẽ cho đến khi neo đậu đến bến an yên. Trong mọi nỗi buồn, niềm vui và hạnh phúc của cuộc sống, Tố Nga đều nương tựa vào âm nhạc, để được an ủi, được sẻ chia.

NSƯT Tố Nga mở liveshow

Thấu hiểu Tố Nga, NSND Quang Vinh trong vai trò Tổng đạo diễn, giám đốc âm nhạc đã lựa chọn đưa vào liveshow không chỉ là những ca khúc tiêu biểu nhất trong sự nghiệp của chị, mà còn là những ca khúc đặc biệt đại diện cho những dấu ấn, những quãng đời… không thể quên của chị nhằm xây dựng nên một chân dung Tố Nga thật rõ nét cả về mặt nghệ thuật và mặt đời.

Nổi bật lên trên đó vẫn luôn là hình ảnh một nghệ sĩ Tố Nga dù có bất cứ trắc trở nào cũng luôn sống tận cùng với nghề, khi an yên thì đem tất cả năng lượng mà mình có để cống hiến cho nghề, cho đời những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất…

Sự chung tay của những người thân yêu

Liveshow “Dòng sông đa tình” của NSƯT Tố Nga dự kiến được chia thành ba chương. Trong đó, chương một sẽ là những ca khúc mang màu sắc dân gian vốn đã quen thuộc với khán giả và tạo nên cá tính âm nhạc của Tố Nga. Chương hai sẽ mang đến sự nhiều bất ngờ cùng những bài hát khác hẳn phong cách nữ ca sĩ theo đuổi trước đó.

Tố Nga lựa chọn như vậy để kể về quãng đời với những khúc quanh, vực xoáy mà chị trải qua. Sau những nỗi buồn, chương ba là những đột phá gần hơn với Tố Nga của hiện tại - một Tố Nga tràn đầy năng lượng sống và cống hiến, không ngừng đổi mới, đa sắc và biến hoá.

Tố Nga rơi nước mắt khi nhớ về những ngày tháng trước đây
Tố Nga rơi nước mắt khi nhớ về những ngày tháng trước đây

Khách mời của liveshow Tố Nga là ca sĩ Quang Linh và nữ ca sĩ Lê Minh Ngọc. Lê Minh Ngọc được biết đến là học trò, đã gắn bó với Tố Nga lâu nay thì rất dễ hiểu nhưng không ít người đặt dấu hỏi thắc mắc về khách mời Quang Linh.

Tố Nga chia sẻ, chị chưa từng hát chung với Quang Linh, nhưng chị vốn thích giọng hát của Quang Linh từ xưa. Hơn nữa, chị thấy sẽ phù hợp với màu sắc giọng hát Quang Linh khi kết hợp song ca. Tố Nga tiết lộ, trong liveshow, chị và Quang Linh sẽ song ca một số tác phẩm mà chị từng thích… từ nhỏ.

NSƯT Tố Nga mở liveshow
Ekip thực hiện liveshow "Dòng sông đa tình"

Liveshow này có thể gọi là sự chung tay của những người thân yêu với Tố Nga. Cùng với NSND Quang Vinh, đạo diễn Phạm Hoàng Giang, MC Lê Anh - người đã cùng Tố Nga đi diễn quán sinh viên suốt tuổi thanh xuân, còn có ca sĩ Ngọc Châm - Giám đốc chuỗi chương trình Vàng son một thuở, đồng thời cũng là giám đốc sản xuất của liveshow “Dòng sông đa tình”.

Ngọc Châm vừa là đồng nghiệp, vừa là người em yêu thương, thấu hiểu Tố Nga. Dẫu vậy, Ngọc Châm cho biết, dù biết rất rõ về Tố Nga nhưng đến thời điểm này, Tố Nga vẫn khiến cô đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Gia đình luôn ủng hộ và dõi theo từng bước đi của Tố Nga
Gia đình luôn ủng hộ và dõi theo từng bước đi của Tố Nga

“Tôi biết chị Tố Nga vốn được coi là chị cả trong dòng nhạc, có rất nhiều người hâm mộ nhưng tôi vẫn bất ngờ khi biết fan của chị đông đảo đến vậy ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Mấy năm trở lại đây, khi chị hát dòng nhạc trữ tình, bolero, lượng fan của chị ở dòng này cũng rất… “chóng mặt”, chỉ đợi ngày chị làm liveshow để mua vé.

Mặc dù hiện tại vé chưa mở bán nhưng tôi tính sơ sơ những người đặt trước cũng đã sắp hết vé rồi. Khán phòng Nhà hát Lớn thật sự quá nhỏ đối với liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát của chị Tố Nga” - Giám đốc sản xuất Ngọc Châm tiết lộ.

Đọc thêm

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
Xem thêm