Tag

NSƯT Thanh Kim Huệ tiết lộ lý do “phải lòng” NSƯT Thanh Điền

Văn hóa 27/01/2021 12:07
aa
TTTĐ - Xuất hiện trên sân khấu "Giải mã tri kỷ", bộ đôi NSƯT Thanh Kim Huệ và Thanh Điền đã có những chia sẻ thú vị về hôn nhân và sự nghiệp của mình.
NSƯT Tố Nga tiên phong phát hành album mới định dạng băng cối, đĩa than

NSƯT Thanh Kim Huệ và NSƯT Thanh Điền đều là những cái tên gạo cội của làng cải lương và được khán giả mến mộ qua hàng loạt vở diễn đình đám. Se duyên vợ chồng, họ đã có cuộc sống viên mãn suốt hơn 45 năm. Đến với chương trình "Giải mã tri kỷ", cả hai được dịp chia sẻ về những thăng trầm trong cuộc sống hôn nhân cũng như sự nghiệp suốt thời gian qua.

NSƯT Thanh Kim Huệ tiết lộ lý do “phải lòng” NSƯT Thanh Điền
NSƯT Thanh Kim Huệ và Thanh Điền trên sân khấu "Giải mã tri kỉ"

Được biết, Thanh Điền gặp Thanh Kim Huệ và đem lòng mến mộ cô từ khi nữ nghệ sĩ chỉ mới vừa tròn 13 tuổi. Lý do không phải chỉ vì cô ca hay mà còn vì bản tính “lì”, dám nghĩ dám làm của cô đã chiếm trọn tình cảm của Thanh Điền.

NSƯT Thanh Kim Huệ
NSƯT Thanh Kim Huệ

Trong khi Thanh Kim Huệ lại nhận xét rằng thời điểm đó chồng mình rất xấu vì anh để đầu trọc và khá ốm. Nhưng anh vẫn luôn âm thầm chăm sóc và bảo vệ cô mỗi khi cô bị ức hiếp, nhất là khoảng thời gian cô từng bị chèn ép đến mức phải bỏ nghề.

 NSƯT Thanh Điền
NSƯT Thanh Điền

Điều khiến cô cảm động hơn hết đó chính là sự dũng cảm và lòng nhân ái của chồng mình. Thanh Kim Huệ kể lại trong một lần đoàn hát của mình di chuyển, chiếc chẹt (ghe) bị chìm nên cả đoàn phải bơi vào bờ. Riêng cô và mẹ không biết bơi nên Thanh Điền đã ra tay giúp đỡ hai mẹ con cũng như nhiều người khác trong đoàn.

Cô bày tỏ: “Tôi thích một người đàn ông vì xã hội, vì mọi người. Tôi rất ghét người đàn ông thụ động chỉ ngồi 1 chỗ ù lì. Dù là tên tuổi cỡ nào mình cũng không thích. Chỉ thích một người đàn ông xông xáo, gặp chuyện gì bất bình cũng phải ra tay giúp đỡ mọi người”.

NSƯT Thanh Kim Huệ tiết lộ lý do “phải lòng” NSƯT Thanh Điền

Hai vị khách mời đặc biệt tuần này cũng không thoát khỏi những câu hỏi vô cùng thú vị đến từ chương trình trong phần "Thách thức tri kỷ". Mặc dù đồng hành cùng nhau gần 50 năm nhưng đôi vợ chồng nghệ sĩ chỉ có 4/10 câu hỏi trùng khớp.

MC Khả Như quyết định dùng đưa ra hình phạt cho Thanh Kim Huệ và Thanh Điền là hát lại trích đoạn “Ngao sò ốc hến” đình đám một thời. Có thể nói đây vừa là hình phạt dành cho khách mời nhưng cũng là phần thưởng cho khán giả của chương trình.

NSƯT Thanh Kim Huệ tiết lộ lý do “phải lòng” NSƯT Thanh Điền

Bên cạnh cuộc sống hôn nhân, hai vị nghệ sĩ còn là những người bạn đồng hành cùng nhau trong sự nghiệp. Để tạo nên một vở cải lương chỉn chu thì Thanh Kim Huệ sẽ là người lên kịch bản còn Thanh Điền đảm nhận vai trò đạo diễn.

Tuy nhiên, giữa cả hai cũng không thể tránh khỏi những tranh cãi trong quá trình làm việc. Khi được MC Khả Như hỏi rằng những lần như vậy có giận nhau lâu hay không, Thanh Kim Huệ trả lời rằng không lâu, chỉ giận nhau vài ngày. Bị Thanh Điền phản bác, nam nghệ sĩ cho biết sự thật là thời gian lên đến “cả tháng”.

NSƯT Thanh Kim Huệ tiết lộ lý do “phải lòng” NSƯT Thanh Điền

Đối diện với vợ mình trong phần “Cảm ơn và xin lỗi”, Thanh Điền bày tỏ: “Nếu mà nói lời xin lỗi thì không biết nói đến bao giờ cho hết. Tại vì người đàn ông ở trong một gia đình thì lỗi nhiều hơn là người vợ”. Đôi nghệ sĩ cũng không quên bày tỏ những lời chân thật với nhau và tiếp thêm động lực cho nhau trong hành trình sắp tới.

"Giải mã tri kỉ" phát sóng vào lúc 19h15 thứ ba hàng tuần trên kênh THVL1.

Khán giả khóc nghẹn khi xem MV “Gửi vào thương nhớ” của NSƯT Tố Nga Khán giả khóc nghẹn khi xem MV “Gửi vào thương nhớ” của NSƯT Tố Nga
NSƯT Công Lý kiêm hai NSƯT Công Lý kiêm hai "vai" ở phim "Những cô gái trong thành phố"
Trình chiếu phim tưởng nhớ NSƯT Thanh Nga Trình chiếu phim tưởng nhớ NSƯT Thanh Nga

Đọc thêm

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

TTTDD - Trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã tổ chức Hội diễn văn nghệ - Cụm số 5 với sự tham gia của 10 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.
"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội Văn hóa

"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội

TTTĐ - Tập thơ "Bay qua hồ Gươm" của nhà thơ, nhà báo Huỳnh Mai Liên là một món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Lấy cái nhìn trẻ thơ đầy trong trẻo, những tác phẩm là tiếng nói thủ thỉ tâm tình, là tình yêu Hà Nội gửi gắm qua mỗi thế hệ.
Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn Văn hóa

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội những cảm xúc tháng 10".
Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội Văn hóa

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/10, triển lãm “Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản” chính thức mở cửa đón khách tham quan tại Nhà triển lãm (61 Tràng Tiền, Hà Nội).
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích Văn học - Nghệ thuật

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích

TTTĐ - Tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2024, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Danh Hoàng Việt khẳng định ngành sẽ "Tăng tốc, sáng tạo, về đích" trong quý IV/2024.
Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Xem thêm