Tag

Nơi người trẻ rèn nghề Marketing

Nhịp sống trẻ 04/09/2019 12:40
aa
TTTĐ - Hơn 10 năm nay, Câu lạc bộ Marketing – Trường Đại học Thương Mại Hà Nội đã đồng hành cùng sinh viên, ngày càng lớn mạnh. Ở đây, những người trẻ giàu nhiệt huyết, đam mê với Marketing có điều kiện tích lũy tri thức, rèn luyện và trưởng thành.

Nơi người trẻ rèn nghề Marketing

Các thành viên Câu lạc bộ Marketing Đại học Thương Mại

Bài liên quan

Góp sức trẻ dựng xây đất nước

Ấm tình mùa lũ

Những dấu ấn hè đầy ý nghĩa của tuổi trẻ Thủ đô

Môi trường để trải nghiệm

Bạn Trần Hương, sinh viên năm 3 khoa Marketing, Trường Đại học Thương Mại, hiện đang hoạt động trong Câu lạc bộ Marketing của nhà trường. Lí do quan trọng nhất để Hương tham gia tập thể này một phần vì Marketing là ngành theo học và cô rất yêu thích nghề Marketing.

Ở đây, cô sinh viên đã có cơ hội tham gia rất nhiều chương trình từ nhỏ đến lớn do câu lạc bộ tổ chức. Các hoạt động của Hương thường gắn với truyền thông. Cô truyền thông các hoạt động mang tính kinh doanh như: Tìm kiếm việc làm cho sinh viên - SV Jobs, kinh doanh “Cơm nắm Tamiko” của câu lạc bộ... ; hay các hoạt động không mang tính kinh doanh như: Tuyển cộng tác viên thế hệ 14, 15, 16 của tổ chức. Bên cạnh đó, cô gái còn được tham gia tổ chức cuộc thi “Đi tìm Vua Content”; “Nhà Truyền thông tài năng”…

Hương cho biết, khi tham gia các hoạt động như thế, so với việc bình thường chỉ được học trên trường lớp hay qua các buổi tập huấn của câu lạc bộ, cô cũng như các thành viên khác đã được trải nghiệm rất nhiều, cảm thấy bản thân ngày càng trưởng thành. “Ở Câu lạc bộ Marketing, chúng mình được trang bị rất nhiều kiến thức và trải nghiệm thực tế. Sau thời gian hoạt động, điều mình rút ra được nhiều nhất đó là, bản thân phải thực sự chủ động trong việc học hỏi kiến thức. Các anh chị đi trước có “cầm tay chỉ việc” nhiệt tình bao nhiêu mà chính bản thân mình không nỗ lực và chủ động thì khó có thể hoàn thiện bản thân”, Trần Hương chia sẻ.

Empty

Ngay từ khi trúng tuyển vào ngành Marketing, Phạm Thị Phương Loan đã ý thức được việc học kiến thức trên lớp rất quan trọng nhưng chưa thực sự đủ. Cô cần có thêm môi trường để trải nghiệm và áp dụng kiến thức đã được học vào thực tế nên đăng kí tham gia câu lạc bộ. Loan biết đến hình ảnh một câu lạc bộ học thuật về Marketing. Các thành viên không chỉ được tiếp cận những kiến thức về Marketing qua nhiều góc độ mà còn có thể học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đã trực tiếp làm việc tại các doanh nghiệp, qua đó trau dồi kỹ năng mềm cần thiết.

Lan tỏa đam mê

Trải qua một kỳ hoạt động tích cực, Loan đã có được những trải nghiệm mới mẻ. Ngoài những buổi tập huấn kiến thức chung về Marketing, cô và các thành viên được định hướng, phân ban phù hợp để phát huy tốt nhất khả năng của mình, đồng thời tiếp nhận các kiến thức từ các ban khác để hoàn thiện mình hơn. Câu lạc bộ Marketing rất chú trọng đến việc cung cấp các kỹ năng như: Tin học văn phòng, giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm… “Dù là một môi trường học thuật tốt nhưng câu lạc bộ không hề "khô khan", mình còn thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoại khóa: Dã ngoại, giải trí và gắn kết mọi người”, Loan chia sẻ.

Tham gia câu lạc bộ, Phạm Thị Phương Loan đã được học hỏi rất nhiều điều từ các anh chị và các bạn. Trong đó, bài học mà cô gái cảm thấy ấn tượng nhất chính là thái độ, trách nhiệm với công việc và sự nghiêm túc theo đuổi đam mê. Nơi đây, những con người có thể khác nhau về ngành học nhưng cùng chung đam mê cháy bỏng, gắn bó với nhau, lan tỏa Marketing tới mọi người.

Yêu thích Marketing và muốn hiểu Marketing với Thương mại điện tử có liên quan đến nhau như thế nào, Nông Thị Ngọc Ánh, sinh viên năm thứ 3, khoa Thương mại điện tử - Đại học Thương Mại trở thành thế hệ 14 của câu lạc bộ. Ở đây, Ánh có điều kiện để tìm hiểu kĩ hơn ngành Marketing cũng như Thương mại điện tử mà cô đang theo đuổi.

Là sinh viên của khoa khác, lịch học thay đổi nên việc sinh hoạt câu lạc bộ của Ánh không tiện lợi như ý. Tuy nhiên, Ánh cũng không bỏ qua những dự án, hoạt động quan trọng của nhóm. Ánh kể, ban đầu mới vào câu lạc bộ, cô nghĩ, chỉ cần tìm hiểu về các chuyên ngành là đủ nhưng cùng mọi người tổ chức nhiều sự kiện, cô sinh viên trở nên yêu thích việc làm này. “Tham gia tổ chức sự kiện là những trải nghiệm thực tế mà học qua sách vở, hay nghe nói bao nhiêu cũng không thể bằng, mình đã thu lượm được rất nhiều kinh nghiệm”, Ánh nói. Với Nông Thị Ngọc Ánh, ở câu lạc bộ, cô thực sự được sống trong môi trường Marketing chuyên sâu hơn trên lớp. Điều mà cô ấn tượng hơn hết là về mặt tình cảm của các bạn dành cho nhau.

“Ban đâu chúng mình không quen biết, thậm chí khác khoa và có khi trên trường không bao giờ trùng lịch học nhưng làm việc, thậm chí còn ăn, ngủ chung nhau tự dưng có tình cảm. Đoàn kết gắn bó, chúng mình cùng bảo ban nhau theo đuổi niềm đam mê Marketing và sống hết mình với nó”, cô sinh viên bày tỏ.

Đọc thêm

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác Nhịp sống trẻ

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 18/9, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua lập công dâng Bác trước khi Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm