Tag

Niềm tự hào của thanh niên quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhịp sống trẻ 24/07/2024 07:49
aa
TTTĐ - "Tuổi trẻ xã Đông Hội chúng tôi nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung luôn nghĩ làm sao không sống hoài sống phí, sống cống hiến hết mình cho xã hội”- đồng chí Phạm Hoàng Long, Bí thư Đoàn xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội (người con cùng quê hương với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng) bày tỏ.
Nhớ mãi kỷ niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng chúc Tết tại huyện Thường Tín Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô

Ghi nhớ lời dặn của Tổng Bí thư

Đông Hội (Đông Anh, Hà Nội) - quê nhà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ là 1 trong 3 địa điểm diễn ra Lễ viếng, Lễ truy điệu trong chương trình Quốc tang ngày 25 và 26/7 tới đây.

Những ngày này, đoàn viên thanh niên địa phương cùng các lực lượng tập trung chỉnh trang đường làng, ngõ xóm để chuẩn bị tiễn đưa người con ưu tú, xuất sắc của quê hương Đông Hội về với thế giới người hiền.

Anh Phạm Hoàng Long bày tỏ: "Lý tưởng cao cả, những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như ngọn đèn sáng, soi đường cho bao thế hệ Đoàn viên, thanh niên ra sức học tập, rèn luyện để noi gương một nhân cách lớn của dân tộc. Trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Không chỉ là là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của Nhân dân và có một trái tim vô cùng nhân hậu. Những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với thanh niên có giá trị và ý nghĩa lớn lao để thế hệ trẻ càng thêm tự hào về tổ chức Đoàn, trách nhiệm của một cán bộ Đoàn để xứng đáng với huy hiệu Đoàn đeo trên ngực áo".

Thanh niên địa phương tích cực dọn vệ sinh ở các khu vực di tích
Thanh niên xã Đông Hội tích cực dọn vệ sinh ở các khu vực di tích đền, đình, chùa trước ngày Quốc tang

Trong những ngày cả nước đau thương khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, thực hiện sự chỉ đạo của huyện đoàn Đông Anh, UBND xã Đông Hội, tuổi trẻ xã Đông Hội luôn sẵn sàng để phối hợp cùng các đơn vị trong các công việc phục vụ lễ tang.

Theo đó, Đoàn Thanh niên xã họp triển khai các nội dung và phân công từng nhiệm vụ cụ thể cho các chi đoàn tham gia thực hiện như: Trực các điểm chốt an ninh, phối hợp với các đoàn thể chỉnh trang, dọn vệ sinh khu vực di tích, đình, đền, chùa, đường làng ngõ xóm…

Thanh niên Đông Hội ghi nhớ sâu sắc lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và quyết tâm nỗ lực phấn đấu
Đoàn viên thanh niên huyện Đông Anh luôn ghi nhớ sâu sắc lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bên cạnh đó, để giúp các bạn đoàn viên thanh niên hiểu hơn về thân thế, sự nghiệp, những cống hiến to lớn của đồng chí Tổng Bí thư cho đất nước, Đoàn xã Đông Hội đã tổ chức sinh hoạt chính trị và sinh hoạt chuyên đề tại nhà văn hóa các thôn. Qua những buổi sinh hoạt đó, các bạn đoàn viên thanh niên, em thiếu nhi hiểu thêm về cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cũng trong giai đoạn này, tại nhà văn hóa các thôn, Đoàn Thanh niên xã cũng tổ chức chiếu các video tư liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tôi tự hào là người con thôn Lại Đà

Là một thủ lĩnh Đoàn tại địa phương, anh Hoàng Long cho biết: “Khi nghe tin Tổng Bí thư từ trần, cá nhân tôi rất buồn, thương tiếc. Bác là một lãnh đạo giỏi và học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bác đã sống và làm việc hết lòng vì nước vì dân”.

Bạn Lương Thị Lan Phương, Bí thư chi đoàn thôn Lại Đà, xã Đông hội, chia sẻ: “Dù biết quy luật “sinh - lão - bệnh - tử” không thể tránh khỏi nhưng khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi cảm thấy bàng hoàng trước sự mất mát to lớn này. Đoàn viên thanh niên trong chi đoàn tôi đã có mặt đầy đủ và dọn dẹp đường làng ngõ xóm từ 6 rưỡi sáng tới đêm để kịp chuẩn bị cho lễ Quốc tang”.

 Thanh niên Đông Hội vui mừng và nhiệt liệt chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Các bạn trẻ xã Đông Hội và niềm vui mừng khi chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Là một trong số những đoàn viên thanh niên may mắn tại địa phương được có cơ hội gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Lan Phương nghẹn ngào kể lại: “Tôi nhớ nhất là kỷ niệm Tết 2012 khi bác về thôn Lại Đà chúc Tết. Tổng Bí thư luôn giản dị, mộc mạc, gần gũi. Bác hỏi han và động viên từng người dân trong thôn. Bác đã dành rất nhiều tình cảm đối với quê hương và người dân trong thôn Lại Đà”.

Thấm nhuần lời căn dặn sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm tới thế hệ thanh niên, Lan Phương bày tỏ quyết tâm: “Tôi và các bạn Đoàn viên trong chi đoàn luôn ghi nhớ lời dạy của bác, đặc biệt về sự tiên phong của thanh niên. Tôi và cả chi đoàn luôn phấn đấu, nỗ lực để trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội. Tôi sẽ cố gắng sống, làm việc hết mình bởi tôi luôn mang trong mình niềm tự hào khi được làm người con của thôn Lại Đà, Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội".

Đọc thêm

Quận Hà Đông huy động gần 2.000 người khắc phục hậu quả của bão Camera 360 trẻ

Quận Hà Đông huy động gần 2.000 người khắc phục hậu quả của bão

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Quận ủy Hà Đông (Hà Nội) về tình hình phòng, chống bão số 3 trên địa bàn, tính đến 5h ngày 8/9, toàn quận huy động tổng số 1.772 người tham gia khắc phục hậu quả của bão.
579 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả bão YAGI Camera 360 trẻ

579 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả bão YAGI

TTTĐ - Với tinh thần sẵn sàng, chủ động, ngay sau YAGI (bão số 3) vừa đi qua, đoàn viên, thanh niên Thủ đô tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả nó để lại.
Bàn giải pháp hỗ trợ phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số Camera 360 trẻ

Bàn giải pháp hỗ trợ phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số

TTTĐ - Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia, với chủ đề “Rà soát, xác định vấn đề xã hội cấp thiết với phụ nữ, trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi; khuyến nghị, đề xuất nội dung, giải pháp vận động, hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số giai đoạn tiếp theo”.
Hiến kế xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại Tôi yêu Hà Nội

Hiến kế xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại

TTTĐ - Với tình yêu Hà Nội, các thí sinh tham gia vòng chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đã đề xuất nhiều giải pháp xây dựng thành phố văn hiến, văn minh, hiện đại.
Thanh niên sẵn sàng '4 tại chỗ' hỗ trợ ứng phó bão số 3 Camera 360 trẻ

Thanh niên sẵn sàng '4 tại chỗ' hỗ trợ ứng phó bão số 3

TTTĐ - Trung ương Đoàn vừa chỉ đạo các Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc khẩn cấp ứng phó với bão số 3, trong đó 100% Đoàn Thanh niên các cấp, đặc biệt những nơi cảnh báo có nguy cơ cao về mưa lũ, sạt lở, lũ quét... củng cố các Đội Thanh niên tình nguyện xung kích, sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, tham gia công tác hỗ trợ ứng phó với bão số 3
Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu Camera 360 trẻ

Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu

TTTĐ - Chiều 6/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì, Hà Nội phối hợp với Phòng Kinh tế huyện, cùng xã Liên Ninh tổ chức chương trình Liên hoan Bàn tay vàng làng nghề truyền thống bánh Trung thu năm 2024.
Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Bão số 3 (Yagi) đã mạnh lên thành siêu bão và cách Quảng Ninh 400km. Đoàn Thanh niên các địa phương trên địa bản tỉnh đã ra quân hỗ trợ người dân ứng phó với bão.
Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện Camera 360 trẻ

Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện

TTTĐ - Các cô gái này là thủ khoa tốt nghiệp của Học viện Tài chính. Học giỏi, rèn luyện tốt, họ còn tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào, bởi cho rằng học đại học không nên chỉ gói gọn trong sách vở.
Đội “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất Tôi yêu Hà Nội

Đội “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất

TTTĐ - Trải qua các phần thi gay cấn, hấp dẫn, đội thi “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Phát triển công nghiệp văn hóa từ di sản văn hóa Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Phát triển công nghiệp văn hóa từ di sản văn hóa Thủ đô

TTTĐ - “Phát triển công nghiệp văn hóa trên nền tảng phát huy giá trị di sản văn hóa Thủ đô hiện nay” là giải pháp được 4 thành viên đội “Hà Nội văn hiến” mang đến chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô với mong muốn góp phần xây dựng thành phố văn minh, giàu mạnh.
Xem thêm