Tag

Những việc tử tế, lan tỏa yêu thương trong mùa đại dịch

Nhịp sống trẻ 03/04/2020 22:35
aa
TTTĐ - Giữa khó khăn do dịch bệnh bủa vây, nhiều người đang lặng lẽ làm thiện nguyện để góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Những việc làm tử tế đang được lan tỏa và nhân lên từng ngày, tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Những việc tử tế, lan tỏa yêu thương trong mùa đại dịch

Nguyễn Anh Tuấn tặng hoa tươi, bánh bao và cam cho các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Bài liên quan

Sức lan tỏa của tuổi trẻ Thủ đô trong Tháng Thanh niên năm 2020

Giới trẻ hưởng ứng thử thách ảnh “Together we win - Chiến thắng Covid-19”

“Tuyên ngôn” dí dỏm cùng chống dịch của thanh niên quận Tây Hồ

Quyết tâm chặn dịch của thành phố, lan tỏa trách nhiệm tới mỗi trái tim người dân

Thời gian qua, nhiều người đã tài trợ cho công tác phòng chống dịch của cả nước bằng những hành động ủng hộ khác nhau. Người thì ủng hộ bằng cách nhắn tin, người lại tài trợ trực tiếp cho đội ngũ y, bác sĩ, cũng có người tham gia bằng cách giúp công sức để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra.

Nguyễn Anh Chiến (32 tuổi, đang làm nghề lái taxi, nhà ở khu chung cư Thanh Hà, Thanh Oai) đang phải tạm nghỉ việc vì dịch bệnh. Trong thời gian này, anh mong có thể góp sức mình để giúp đỡ mọi người trước khó khăn do dịch Covid-19.

Việc tử tế của vợ chồng anh Nguyễn Anh Chiến lan tỏa yêu thương trong cộng đồng cư dân Thanh Hà
Việc tử tế của vợ chồng anh Nguyễn Anh Chiến lan tỏa yêu thương trong cộng đồng cư dân Thanh Hà

Anh Chiến biết rằng, dù dịch bệnh thì việc bị ốm đau vẫn chẳng chừa một ai. Vì thế vợ anh đã đăng lên group cộng đồng cư dân HH01, HH02, HH03 Thanh Hà Cienco5 thông báo, chồng mình sẽ tình nguyện miễn phí giúp mọi người nếu cần hỗ trợ đi cấp cứu.

“Tôi làm nghề lái taxi nhưng đang phải nghỉ việc do dịch bệnh. Trong tình hình cấp thiết như giúp người sinh nở, hay bệnh nặng hoặc tai nạn… tôi sẽ chở họ đi bệnh viện miễn phí. Thời gian này, nếu ai đó phải đi cấp cứu thì sẽ không gọi được xe taxi hay grab. Tôi ở trong khu chung cư, lại có xe, tại sao không giúp?

1h sáng nay có người gọi điện nhờ đưa một thai phụ đến bệnh viện sinh em bé. Vừa nhận được điện thoại, mắt nhắm mắt mở tôi vã nước vào mặt cho tỉnh rồi chạy đi đón họ. Tôi thấy việc làm này cũng bình thường, trong lúc khó khăn chung, làm được gì cho xã hội thì nên làm”, anh Nguyễn Anh Chiến bày tỏ.

Những ly nước hoa quả ép của anh Nguyễn Anh Tuấn và bạn bè đã giúp các bác sĩ thêm sức khỏe phòng chống dịch bệnh
Những ly nước hoa quả ép của anh Nguyễn Anh Tuấn và bạn bè đã giúp các bác sĩ thêm sức khỏe phòng chống dịch bệnh

Được biết, vợ của Nguyễn Anh Chiến là giáo viên mầm non, thời gian này cả hai vợ chồng đều nghỉ ở nhà nên kinh tế cũng không dư dả. Hiện tại, anh đang đi làm shiper để kiếm thêm thu nhập.

Các bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai thêm ấm lòng, vững vàng chiến đấu với dịch bệnh trước những yêu thương lan tỏa từ người dân
Các bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai thêm ấm lòng, vững vàng chiến đấu với dịch bệnh trước những yêu thương lan tỏa từ người dân

Không chỉ anh Chiến, nhiều người khác cũng đã góp sức mình để phòng chống dịch theo cách riêng. Nguyễn Anh Tuấn bán hoa quả tươi tại chợ đầu mối Long Biên đã thấu hiểu được sự vất vả của những người nơi tuyến đầu phòng chống dịch. Chàng trai trẻ đã kêu gọi bạn bè, người thân làm nước ép trái cây và tự tay vận chuyển đến bệnh viện gửi tặng y, bác sĩ.

Những trái cam tươi mọng được tặng cho các bác sĩ ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương
Những trái cam tươi mọng được tặng cho các bác sĩ ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Nguyễn Anh Tuấn cho biết anh muốn gửi thông điệp tới các y, bác sĩ tuyến đầu rằng họ không hề đơn độc trong cuộc chiến này. Anh hy vọng những ly nước ép hằng ngày sẽ là sự động viên, khích lệ tinh thần các y, bác sĩ trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19.

Để có những ly nước ép tươi ngon nhất, anh Nguyễn Anh Tuấn phải chuẩn bị nguyên liệu từ hôm trước, sáng hôm sau dậy sớm sơ chế, ép, đóng gói để kịp gửi tới mọi người vào đúng bữa ăn.

Những việc tử tế, lan tỏa yêu thương trong mùa đại dịch

Được biết, trong quá trình ép, tất cả đều mang khẩu trang, trang bị nước rửa tay kháng khuẩn và tuân thủ các khuyến cáo của ngành Y tế trong phòng chống dịch bệnh.

“Công việc của các y, bác sĩ hằng ngày tiếp xúc với nhiều bệnh nhân nên rất mệt mỏi, cơ thể rất cần tăng cường vitamin. Vì vậy, những ly nước ép này góp phần bổ sung dinh dưỡng nhanh nhất cho họ”, anh nói.

Có thể nói, trong khi dịch bệnh hoành hành khiến cả thế giới lo lắng, những việc làm tốt của không ít chàng trai, cô gái Hà thành khiến tình người, tình đồng bào như ấm áp hơn. Những việc tử tế như thế này cần lan tỏa mạnh mẽ khắp cộng đồng và nhân rộng, để Hà Nội cùng toàn dân cả nước sớm chiến thắng dịch bệnh.

Đọc thêm

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác Nhịp sống trẻ

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 18/9, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua lập công dâng Bác trước khi Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Xem thêm