Tag

Những trạm rửa tay, tấm chắn giọt bắn của Đoàn đồng hành chống dịch

Nhịp sống trẻ 07/04/2020 13:08
aa
TTTĐ - Những trạm rửa tay dã chiến của các bạn thanh niên lắp đặt hỗ trợ người dân phòng chống dịch Covid-19 rất kịp thời và tiện lợi. Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực, tôi rất đồng tình ủng hộ cách làm này và thực sự cảm ơn các bạn trẻ.

Những trạm rửa tay, tấm chắn giọt bắn của Đoàn đồng hành chống dịch

Huyện đoàn Ứng Hòa tổ chức bàn giao trạm rửa tay dã chiến

Bài liên quan

Thêm 2 trạm rửa tay dã chiến phục vụ nhân dân quận Hà Đông

Tặng người dân trạm rửa tay dã chiến chống dịch

Lắp đặt 3 trạm rửa tay dã chiến tại Đông Anh

Khánh thành trạm rửa tay dã chiến tại ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp

Yêu lắm những trạm rửa tay dã chiến mùa dịch Covid-19

Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Quỳnh (trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Chị Quỳnh đã sử dụng trạm rửa tay dã chiến sau khi Ban Thường vụ Huyện đoàn Ứng Hoà, Hà Nội tổ chức khánh thành và bàn giao 14 công trình (đợt 1) ngày 7/4 tại địa phương.

Những trạm rửa tay dã chiến đợt 1 được lắp đặt tại trụ sở, hội trường các xã, thị trấn, cơ quan Công an, Trung tâm Y tế huyện, hỗ trợ các lực lượng và nhân dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Anh Bùi Quang Bình, Bí thư Huyện đoàn Ứng Hòa cho biết: "Trạm rửa tay được thiết kế cao 2.45m, rộng 1.5m, có hướng dẫn đầy đủ quy trình 6 bước rửa tay đúng cách để mọi người thực hiện theo. Nước rửa tay sát khuẩn miễn phí được lắp đặt cạnh bồn rửa rất tiện lợi cho cán bộ và người dân đến sử dụng. Sau khi khánh thành, công trình được bàn giao cho các cơ quan, đơn vị. Kinh phí thực hiện từ nguồn lực của Huyện đoàn và xã hội hoá.

Ngày 7/4, Ban Thường vụ Huyện đoàn Ứng Hoà, Hà Nội khánh thành và bàn giao 14 trạm rửa tay dã chiến (đợt 1)
Ngày 7/4, Ban Thường vụ Huyện đoàn Ứng Hoà, Hà Nội khánh thành và bàn giao 14 trạm rửa tay dã chiến (đợt 1)

Giai đoạn 2 sẽ được Ban Thường vụ Huyện đoàn Ứng Hòa thực hiện trong thời gian hai ngày từ 8 - 10/4, tiếp tục bàn giao với số lượng là 12 trạm rửa tay dã chiến cho các xã, cơ quan Quân sự huyện. Đơn vị đồng hành là ngân hàng Agribank chi nhánh Ứng Hoà.

Đây là một trong những công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm, tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huện vì cuộc sống cộng đồng, cùng hệ thống chính trị huyện chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Trong những ngày qua, phong trào làm tấm kính ngăn giọt bắn phòng chống dịch Covid-19 do Huyện đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp triển khai, đã thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên, đội viên, thanh thiếu niên và hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

Thanh niên huyện Ứng Hòa tặng người dân mặt nạ chắn giọt bắn
Thanh niên huyện Ứng Hòa tặng người dân mặt nạ chắn giọt bắn

Tính đến ngày 6/4/2020, Huyện đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tổ chức hai đợt hội thu được tổng số 10.400 tấm kính ngăn giọt bắn. Số tấm kính hội thu được đã gửi tặng tới các cán bộ làm y tế, bà con tiểu thương và nhân dân trên địa bàn huyện.

Theo đó, Huyện đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ứng Hòa đã trao tặng Trung tâm cấp cứu 115 với 500 chiếc; Bệnh viện Việt - Đức 1.500 chiếc; Thành đoàn Hà Nội 2.500 chiếc; tặng Bệnh viện Đa khoa Vân Đình, Trung tâm Y tế và các Trạm Y tế, Phòng khám đa khoa khu vực cùng một số bệnh nhân 3.400 chiếc; tặng nhân dân và các hộ buôn bán thực phẩm tại trung tâm thương mại huyện, cùng một số chợ dân sinh trên địa bàn huyện 2.550 chiếc.

Trong hai ngày 7 và 8/4/2020, Huyện đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ứng Hòa tổ chức hội thu đợt 3 với khoảng 5.000 tấm kính ngăn giọt bắn hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đọc thêm

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác Nhịp sống trẻ

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 18/9, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua lập công dâng Bác trước khi Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm