Tag

Những trái tim thiện tâm

Nhịp sống trẻ 02/10/2019 03:31
aa
TTTĐ - Thành lập năm 2017, suốt gần 3 năm nay, Câu lạc bộ tình nguyện Thiện Tâm đã đồng hành cùng bà con vùng khó, chia sẻ với nhiều mảnh đời kém may mắn. Họ là những người trẻ có tấm lòng thiện nguyện, trái tim ấm áp.

Những trái tim thiện tâm

Các thành viên Câu lạc bộ Thiện Tâm tặng quà tới người dân tỉnh Lai Châu

Bài liên quan

300 đồng bào Sơn La được khám bệnh, phát thuốc miễn phí

Đoàn Thanh niên trường ĐH Kinh tế quốc dân: Ra quân Chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện năm 2017

"Cho đi là còn mãi"...

Bằng sự nỗ lực và thành quả của những chương trình thiện nguyện đã được Câu lạc bộ Thiện Tâm thực hiện, các thành viên luôn tâm niệm, họ không chỉ cho đi vật chất với tấm lòng nhân ái, mà từ đó còn tiếp thêm động lực cho đồng bào. Đề cao truyền thống “lá lành đùm lá rách”, câu lạc bộ thường duy trì hoạt động thiện nguyện đều đặn hằng năm, dành tặng những suất quà ý nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra…

Chị Trần Thị Thu Hà, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện Tâm chia sẻ: “Chúng tôi đã đem tới các em học sinh vùng cao, bà con vùng lũ, những đứa trẻ thiếu thốn hơi ấm của cha mẹ, người thân ở trại trẻ mồ côi vào những ngày lễ, mùa đông giá rét một chút hơi ấm từ thành phố; hay chia sẻ cùng đồng bào khi họ gặp khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt. Anh chị em chúng tôi luôn tâm niệm “cho đi là còn mãi”. Vì lẽ đó, Câu lạc bộ Thiện Tâm đã ra đời và được nhiều người đồng hành, góp sức, sẻ chia”.

Tháng 8/2019, Câu lạc bộ Thiện Tâm tổ chức chương trình Ấm tình mùa lũ, chia sẻ khó khăn với bà con 2 xã: Sa Ná và Sơn Thuỷ, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Trận mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản cho người dân huyện Quan Sơn và Mường Lát. Khó khăn chồng chất khó khăn, tang thương đè nặng lên vai những mảnh đời kém may mắn.

Các thành viên Câu lạc bộ Thiện Tâm
Các thành viên Câu lạc bộ Thiện Tâm

Sẻ chia cùng đồng bào, các nhà hảo tâm, với tấm lòng nhân ái, Câu lạc bộ Thiện Tâm đã mang những món quà cứu trợ thiết thực, trao tận tay bà con vùng bị thiên tai. Trong chuyến hành trình về vùng lũ ấy, Câu lạc bộ tình nguyện Thiện Tâm đã trao tặng đồng bào 116 suất quà, bao gồm: Xô đựng nước, nồi, mì chính, muối, mắm, dầu ăn, sách vở, chăn màn, bánh kẹo và tiền mặt.

Lan tỏa ngọn lửa yêu thương

Tháng 9 vừa qua, các thành viên Câu lạc bộ lại cùng nhau hành trình lên miền Tây Bắc, thực hiện chương trình "Trung thu cho em" tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. Họ đem niềm vui cùng những món quà thiết thực trao tận tay bà con và các bé nơi xã biên giới xa xôi Pa Ủ. Trong chương trình, Câu lạc bộ Thiện Tâm đã trao 60 suất học bổng cùng nhiều phần quà gồm: Dép, quần áo, bút, vở, bánh kẹo, mì tôm, máy lọc nước, máy xay thịt…

Chị Trần Thị Thu Hà tâm sự, kết thúc mỗi chuyến đi, mỗi thành viên câu lạc bộ đều đọng lại niềm vui, niềm, tự hào, hãnh diện, sung sướng, hạnh phúc... Đó là cụm từ miêu tả chính xác nhất tâm trạng của họ khi đã trở về nhà an toàn và khỏe mạnh.

“Chúng tôi chỉ là những người bình thường biết yêu thương và muốn sống cho ý nghĩa. Đặc biệt, còn bởi sự tín nhiệm, tin cậy của những tấm lòng vàng đã sẵn sàng nhường cơm sẻ áo, gửi gắm trông cậy vào chúng tôi - thay họ đem niềm vui đến cho những mảnh đời bất hạnh. Đó là sự hy sinh thầm lặng, có mồ hôi, nước mắt và đôi khi là sinh mạng khi nguy hiểm cận kề”, Chị Hà bày tỏ.

Hành trình thiện nguyện đến với đồng bào vùng khó luôn để lại ấn tượng cho chị Nguyễn Hoàng Lan, thành viên Câu lạc bộ Thiện Tâm. Chị Hoàng Lan luôn xúc động rơi nước mắt khi đứng trước những hoàn cảnh khó khăn. Chị hạnh phúc bởi mỗi lần cho đi đều được nhận lại những ánh mắt, nụ cười và lời cảm ơn, dù ngọng nghịu của bà con dân bản. Với chị Lan và các thành viên trong đoàn thiện nguyện, những điều chân chất ấy lại khiến họ xúc động lạ. Từ đó, chị Lan và những người bạn đồng hành cảm nhận được hết những gì mà chính bản thân mang lại cho bà con là giá trị đích thực, mang tính nhân văn và ấm áp tình người.

Chị Nguyễn Hoàng Lan bộc bạch: “Nhìn những ánh mắt, nụ cười và lời cảm ơn ngọng nghịu của bà con nơi vùng lũ, tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì bản thân mình và các thành viên câu lạc bộ đã làm được việc thiết thực, ý nghĩa. Tôi hi vọng rằng, qua các hoạt động này, chúng tôi có thể góp một phần nhỏ công sức, giúp đỡ bà con, lan tỏa thêm ngọn lửa yêu thương trong cuộc sống này”.

Đọc thêm

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác Nhịp sống trẻ

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 18/9, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua lập công dâng Bác trước khi Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Xem thêm