Tag

Những thủ lĩnh Mặt trận trưởng thành từ công tác Đoàn

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 19/08/2024 20:41
aa
TTTĐ - Họ là những cựu cán bộ Đoàn, nay là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp quận tại Hà Nội. Bằng sự năng nổ, tâm huyết, tận tụy, gương mẫu, phát huy “chất” Đoàn Thanh niên trong các phong trào của địa phương, họ luôn được đánh giá cao, Nhân dân mến phục, tin yêu.
Bế mạc Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ VII Không khí Đại hội Mặt trận Tổ quốc tràn ngập phố phường Thủ đô

Từ cán bộ Đoàn đến Chủ tịch Mặt trận cấp quận

Anh Trần Quang Đạo hiện là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ, Hà Nội. Trước khi làm công tác Mặt trận, anh từng có nhiều năm làm cán bộ Đoàn Thanh niên.

Anh Đạo cho biết, sau khi ra trường, năm 1999, anh được bầu làm Bí thư Đoàn phường. Công tác thanh niên vất vả nhưng rất vui, anh được cống hiến sức trẻ cho xã hội, cho ngay mảnh đất nơi sinh ra và lớn lên.

“Làm cán bộ Đoàn được rèn luyện bản lĩnh, trách nhiệm và linh hoạt trong mọi hoạt động. Công tác này giúp cho mình năng động, xử lý tốt các mối quan hệ xã hội, từ việc ứng xử với các cụ cao tuổi, phụ nữ, cựu chiến binh đến các em thiến niên, nhi đồng”, anh Đạo chia sẻ.

Anh Trần Quang Đạo, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ
Anh Trần Quang Đạo, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ

Năm 2001, anh Trần Quang Đạo được điều chuyển làm Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân phường. Sau gần hai nhiệm kỳ, anh trở lại làm công tác Đoàn và được bầu là Bí thư Quận đoàn Tây Hồ.

Sau một thời gian tôi rèn trong phong trào thanh niên, trưởng thành Đoàn, anh làm Bí thư Đảng ủy phường và từ năm 2018 đến nay, anh Trần Quang Đạo làm Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Tây Hồ.

Suốt quá trình công tác ở nhiều vị trí, lĩnh vực khác nhau, anh Đạo đều được cấp ủy tin tưởng, Nhân dân tín nhiệm và giao trọng trách ngày càng cao.

Anh đã làm tốt các mặt công tác chính quyền, lĩnh vực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, phản ánh với cơ quan có thẩm quyền, quyết định giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc, đem lại sự tin tưởng của Nhân dân.

Khi được cấp ủy giao trọng trách làm Bí thư cấp ủy cơ sở, anh Đạo luôn dựa vào Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội để xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Theo anh, giữa công tác Đoàn và công tác Mặt trận giống nhau là đều có chức năng vận động quần chúng; bảo vệ quyền lợi cho hội viên, thanh niên. Tuy nhiên, đối tượng của Mặt trận rộng rãi hơn, là tất cả các tầng lớp Nhân dân, không phân biệt dân tộc tôn giáo, trong, ngoài nước và có chức năng lớn trong giám sát phản biện, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.

Mặt trận là chỗ dựa của chính quyền Nhân dân. Tổ chức thanh niên là một thành viên của Mặt trận.

Với anh Đạo, một người từng làm công tác Đoàn, thì khi làm công tác Mặt trận được bổ trợ rất nhiều, đặc biệt trong hoạt động phong trào, các cuộc vận động đảm bảo an sinh xã hội của Mặt trận.

Anh Đạo cùng
Anh Đạo là một trong những thủ lĩnh Mặt trận trưởng thành từ công tác Đoàn

Là Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ, anh Đạo đã nỗ lực, phát huy vai trò của người đứng đầu. Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp quận Tây Hồ đã có nhiều hoạt động sáng tạo trong xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

Mặt trận Tổ quốc quận, phường đã tổ chức được 144 cuộc tuyên truyền đến 13.904 lượt người; tuyên truyền trên mạng xã hội, với hơn 800 lượt tin, bài.

Từ năm 2020 đến nay, trước những yêu cầu, nhiệm vụ phát sinh từ thực tiễn, Mặt trận các cấp quận Tây Hồ đã nhanh chóng, kịp thời ra lời kêu gọi, tập hợp sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia thực hiện các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, vận động ủng hộ các loại quỹ vào từng thời điểm cụ thể, được các tầng lớp Nhân dân đồng tình hưởng ứng và có hiệu quả, ý nghĩa xã hội thiết thực, với tổng số tiền vận động được 28.422.668.700 đồng…

Vượt lên thách thức, kết nối toàn dân

Chị Văn Thúy Hoa (ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng từng có thời gian làm cán bộ Đoàn Thanh niên.

Tháng 4/2024, chị Hoa được Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 tín nhiệm, tái cử chức Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc của quận. Trải qua các vị trí công tác, đến nay, chị vững vàng trên cương vị công tác hiện nay.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm
Chị Văn Thúy Hoa, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Trong Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội diễn ra từ ngày 21 - 23/8/2024, quận Bắc Từ Liêm đăng cai Diễn đàn ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền vận động; nắm bắt, định hướng tình hình dư luận Nhân dân, tạo sự đồng thuận, khơi dậy khát vọng và trọng trách phát triển Thủ đô.

Ngày 22/8, đoàn đại biểu sẽ về đình Chèm (quận Bắc Từ Liêm) để trải nghiệm thực tế công trình ứng dụng số hoá, tạo mã QR để giới thiệu, tuyên truyền quảng bá về di tích lịch sử trên địa bàn.

Mặt trận Tổ quốc quận chủ trì, với Công đoàn viên toàn dân đăng ký xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh. Từ năm 2021, quận Bắc Từ Liêm có mô hình Tổ dân phố văn minh - an toàn - tự quản.

Hoạt động phối hợp giữa Mặt trận và tổ chức Đoàn Thanh niên quận Bắc Từ Liêm cũng được thắt chặt, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của người trẻ.

Chị Văn Thuý Hoa cho biết: “Trong 5 năm vừa qua, cùng với quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng của đất nước; sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, thông tin và sự bùng nổ của công nghiệp 4.0 đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức đối với việc tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Chị Văn Thuý Hoa
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp quận Bắc Từ Liêm triển khai đồng bộ giải pháp tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn quận

Bên cạnh đó, những vụ tham nhũng, lãng phí, tình trạng ô nhiễm môi trường, sản xuất, kinh doanh hàng giả hàng kém chất lượng, tai nạn giao thông và những vụ cháy kinh hoàng thương tâm là những vấn đề Nhân dân đặc biệt quan tâm, lo lắng.

Quán triệt quan điểm, chủ trương của Đảng và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp quận Bắc Từ Liêm đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức thành viên triển khai đồng bộ giải pháp tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn quận.

Mặt trận quận góp phần gắn kết Nhân dân trong từng cộng đồng dân cư, gắn kết lương - giáo, tạo sự đồng thuận xã hội, tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền, đoàn kết thi đua thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng an ninh; xây dựng hệ thống chính trị toàn quận vững mạnh, góp phần quan trọng vào sự phát triển của quận trong những năm qua”.

Nữ thủ lĩnh Mặt trận quận Bắc Từ Liêm cũng đã trở thành sợi dây kết nối đoàn kết, tập hợp các tổ chức, quần chúng Nhân dân. Từ đó, các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, Hội quần chúng quận Bắc Từ Liêm đã huy động, tập hợp đông đảo hội viên tham gia; đóng góp đáng kể trên các lĩnh vực của của đời sống xã hội; đoàn kết, đồng thuận tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện mục tiêu xây dựng quận đô thị văn minh, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Theo chị Văn Thuý Hoa, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm: Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp quận Bắc Từ Liêm đã tăng cường tuyên truyền tới hội viên, đoàn viên và Nhân dân về tác dụng, hiệu quả của mô hình Công dân số...

Kết quả mô hình Công dân số đã khẳng định sự đóng góp tích cực của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận trong việc thực hiện Đề án số 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn.

Đọc thêm

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm