Tag
Đắk Nông

Những lá thư gửi các chiến sĩ công an về một mùa hè đáng nhớ

Muôn mặt cuộc sống 13/07/2023 17:48
aa
TTTĐ - Nhiều lá thư của các phụ huynh, học sinh đã được gửi đến lực lượng Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) bày tỏ lòng cảm ơn đối với cán bộ, chiến sĩ của đơn vị.
Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện nhiều vụ mua bán ma túy "núp bóng" thuốc lá điện tử Công an Đắk Nông đến từng giường bệnh, nhà dân cấp CCCD và định danh điện tử Báo chí luôn song hành cùng lực lượng Công an Nhân dân đấu tranh với tội phạm
Từ 2022 đến nay, Công an huyện Đắk Mil đã chủ trì tổ chức 8 lớp thực hiện chương trình hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn
Từ năm 2022 đến nay, Công an huyện Đắk Mil đã chủ trì tổ chức 8 lớp hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn

Thêm động lực để phục vụ Nhân dân tốt hơn

Từ ngày 2 đến 11/7, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông liên tiếp nhận được nhiều lá thư cảm ơn từ các bậc phụ huynh, học sin trong tỉnh.

Nội dung thư bày tỏ lòng mến phục đối với cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đắk Mil trong việc tổ chức các lớp hướng dẫn kiến thức, kỹ năng, phòng chống đuối nước trẻ em, nhằm chung tay cùng toàn xã hội đẩy lùi tai nạn đuối nước.

Trong thư bà Lê Thị Thu Thảo (trú tại xã Đức Minh, huyện Đắk Mil, phụ huynh của 2 con tham gia chương trình hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước do Công an huyện Đắk Mil tổ chức) viết: Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Đắk Mil rất nhiệt tình hướng dẫn, tạo điều kiện cho các cháu nhỏ được tiếp cận với môn thể thao bơi lội một cách hiệu quả, thiết thực. Các cháu đã được tiếp thu kiến thức, kỹ năng bơi lội và phòng, chống đuối nước.

"Chúng tôi bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của lực lượng công an đối với trẻ em bằng những việc làm rất ý nghĩa, thiết thực này”, bà Lê Thị Thu Thảo bày tỏ trong thư.

Thư cảm ơn của em Nguyễn Thị Bảo Uyên, học sinh Trường THPT Trương Vĩnh Ký huyện Đắk Mil tham gia lớp dạy bơi miễn phí của Công an huyện Đắk Mil
Thư cảm ơn của em Nguyễn Thị Bảo Uyên, học sinh trường THPT Trương Vĩnh Ký, huyện Đắk Mil

Không chỉ các bậc phụ huynh mà cả các học sinh trực tiếp tham gia lớp kiến thức, kỹ năng, phòng chống đuối nước cũng đã bày tỏ sự mến phục trước tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đắk Mil.

Em Nguyễn Thị Bảo Uyên, học sinh trường THPT Trương Vĩnh Ký (huyện Đắk Mil) chia sẻ trong thư: “Địa bàn nơi cháu sinh sống có nhiều ao hồ rất nguy hiểm. Khi biết tin các chú Công an mở các lớp dạy bơi miễn phí, cháu đã đăng ký tham gia.

Trong quá trình học, mặc dù có nhiều khó khăn về thời tiết song các chú rất nhiệt tình hướng dẫn cho chúng cháu nhiều kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước và sơ cứu, thoát nạn khi có sự cố xảy ra.

Chúng cháu cảm ơn các chú Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an huyện Đắk Mil rất nhiều. Chúc các chú sức khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ!”.

 Kết quả có khoảng 90% các em tham gia chương trình đã biết bơi và 100% các em được trang bị những kĩ năng phòng chống đuối nước
Khoảng 90% các em tham gia chương trình đã biết bơi và 100% được trang bị những kỹ năng phòng chống đuối nước

Mùa hè bổ ích và kỉ niệm đáng nhớ

Trên địa bàn huyện Đắk Mil có số lượng ao, hồ, suối, đập nhiều, hàng năm xảy ra không ít vụ đuối nước để lại nỗi đau thương cho gia đình. Do đó, vấn đề phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, nhất là trong dịp hè luôn được các cấp chính quyền và lực lượng Công an huyện Đắk Mil quan tâm.

Theo đó, từ năm 2022 đến nay, Công an huyện Đắk Mil đã triển khai chương trình “Hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em". Chương trình có sự phối hợp của Ban chỉ huy Quân sự huyện, phòng Giáo dục huyện và một số đơn vị liên quan, nhằm tạo môi trường, sân chơi lành mạnh cho trẻ em trong dịp hè; Giúp các em nâng cao kỹ năng phòng, chống đuối nước.

Thiếu tá Tống Văn Tiền - Đội trưởng Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an huyện Đắk Mil, cho biết: Từ năm 2022 đến nay, Công an huyện Đắk Mil đã chủ trì tổ chức 8 lớp thực hiện chương trình “Hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em” tại 3 hồ bơi trên các địa bàn xã Đắk Lao, thị trấn Đắk Mil và xã Đắk R’la.

Bên cạnh đó, đơn vị hướng dẫn cho gần 700 em nhỏ độ tuổi từ 6 - 14 tham gia trải nghiệm. Kết quả, khoảng 90% các em tham gia chương trình đã biết bơi và 100% các em được trang bị những kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và cách xử lý khi gặp người bị đuối nước…

Ngoài ra, đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về các kiến thức phòng, chống tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước trong độ tuổi thanh thiếu nhi; Đẩy mạnh phong trào bơi lội, rèn luyện và nâng cao sức khỏe, thể chất, giúp các em hoàn thiện kỹ năng phòng vệ, tự bảo vệ mình trước những nguy hiểm do đuối nước gây ra.

Chiến sĩ Công an huyện Đắk Mil hướng dẫn các kỹ năng bơi lội và phòng, chống đuối nước cho các cháu nhỏ
Chiến sĩ Công an huyện Đắk Mil hướng dẫn các kỹ năng bơi lội và phòng, chống đuối nước cho các cháu nhỏ

Cũng theo Thiếu tá Tống Văn Tiền, mỗi khóa học đều để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Những chiến sĩ công an, quân đội được phụ huynh và các em nhỏ đặt cho những cái tên hết sức thân thương.

Đã có nhiều bức thư gửi về Công an tỉnh Đắk Nông từ các em học sinh với dòng chữ nắn nót ngây thơ, trong sáng; Có cả những bức thư được phụ huynh gửi về từ Thủ đô Hà Nội cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đắk Mil đã cho con, em họ được trải nghiệm một mùa hè bổ ích.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông, mỗi lá thư sẽ là nguồn động viên, động lực vô giá để mỗi cán bộ, chiến sĩ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác; Có thêm nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Đắk Nông bản lĩnh, nhân văn; Vì Nhân dân phục vụ.

Đọc thêm

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Hà Nội bổ sung 925,4 tỷ đồng để thực hiện chính sách an sinh Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội bổ sung 925,4 tỷ đồng để thực hiện chính sách an sinh

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội quyết định bổ sung kinh phí thực hiện một số chính sách đã được TP và Trung ương ban hành trong năm 2024 gồm 925,4 tỷ đồng.
Thêm đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn ngân sách địa phương Muôn mặt cuộc sống

Thêm đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn ngân sách địa phương

TTTĐ - Sáng 4/10, với 100% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, HĐND TP Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Quy định đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội của TP Hà Nội
Ai có thẩm quyền mua sắm ứng dụng CNTT tại cơ quan Nhà nước? Muôn mặt cuộc sống

Ai có thẩm quyền mua sắm ứng dụng CNTT tại cơ quan Nhà nước?

TTTĐ - Sáng 4/10, với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP Hà Nội khoá XVI đã thông qua quy định thẩm quyền quyết định việc đầu tư, mua sắm đối với các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) sử dụng kinh phí chi thường xuyên nguồn vốn ngân sách Nhà nước TP Hà Nội.
Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh Xã hội

Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh

TTTĐ - Sáng 4/10, Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco tổ chức Hội thi "Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco" năm 2024 và lễ tổng kết, trao giải đợt thi đua cao điểm chào mừng 20 năm thành lập Tổng công ty; 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Tiếp sức những "hạt mầm" ở vùng đất khó Muôn mặt cuộc sống

Tiếp sức những "hạt mầm" ở vùng đất khó

TTTĐ - Sáng 4/10, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô, do nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo dẫn đầu, tổ chức chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên.
Xem thêm