Tag

Những giá trị cốt lõi đưa AEON Việt Nam vào top nơi làm việc tốt nhất Châu Á 4 năm liền

Doanh nghiệp 12/08/2022 09:00
aa
TTTĐ - AEON Việt Nam 4 năm liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do chính nhân viên nội tại và các chuyên gia nhân sự uy tín đánh giá, nhờ chiến lược phát triển và đào tạo nguồn nhân lực toàn diện, cùng các chính sách chăm lo sức khỏe tinh thần và thể chất.
AEON Việt Nam tiếp tục nhân rộng chuỗi siêu thị AEON MaxValu AEON Việt Nam vào top đầu nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên AEON Việt Nam mở màn chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm với 2 kỷ lục Việt Nam được xác lập AEON Việt Nam khởi động giải chạy tiếp sức

Chiều ngày 11/8, Tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á HR Asia đã công bố danh sách “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” dựa trên các tiêu chí đánh giá tổng thể và đầy đủ về mức độ hài lòng của nhân viên thông qua mô hình T.E.A.M. Các nội dung đánh giá bao gồm 3 nhóm chỉ số: văn hóa doanh nghiệp (Core), mức độ gắn kết (Self) và tinh thần đồng đội (Group).

Nhờ chiến lược nhân sự vượt trội với các giá trị hấp dẫn nhân tài (Employee Value Proposition, gọi tắt là “EVP”) được xây dựng và duy trì trong suốt 10 năm qua, AEON Việt Nam một lần nữa vinh dự nhận danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” lần thứ tư liên tiếp.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam tại buổi trao giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” do Tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á HR Asia tổ chức
Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam tại buổi trao giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” do Tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á HR Asia tổ chức

Liên tiếp trong 4 năm, kết quả đánh giá của AEON Việt Nam luôn đạt số điểm cao hơn trung bình ngành ở cả 3 nhóm tiêu chí khảo sát.

Cụ thể, về “Văn hoá doanh nghiệp” (Core), AEON Việt Nam đạt 4,15 điểm so với trung bình ngành là 3,73. Ở nhóm “Mức độ gắn kết” (Self) và “Tinh thần đồng đội” (Group), AEON Việt nam đạt 4,28 và 4,48 điểm, cao hơn so với điểm trung bình ngành là 3,87 và 4,01.

Ở kết quả khảo sát năm 2022 của AEON Việt Nam, điểm nổi bật đáng chú ý là số điểm đánh giá của nhà bán lẻ này tại nhóm “Văn hóa doanh nghiệp” đạt kết quả cao hơn năm 2021. Trong khi điểm trung bình ngành của nhóm này lại có xu hướng giảm.

Trong đó, AEON Việt Nam được đánh giá nổi trội nhất về 2 tiêu chí là “Cơ hội đào tạo và phát triển”; “Cân bằng công việc và đời sống”.

Cụ thể, doanh nghiệp đạt 4,62 ở tiêu chí “cơ hội đào tạo và phát triển” và 4,21 ở mục “cân bằng công việc và đời sống” so với trung bình ngành lần lượt là 4,21 và 3,63.

Những thành tích này đạt được nhờ vào những giá trị hấp dẫn nhân tài (EVP) của AEON Việt Nam thông qua chiến lược phát triển nhân sự toàn diện.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp, AEON Việt Nam được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” nhờ chiến lược phát triển và đào tạo nguồn nhân lực toàn diện, cùng các chính sách chăm lo sức khỏe tinh thần và thể chất cho nhân viên
Đây là lần thứ 4 liên tiếp, AEON Việt Nam được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” nhờ chiến lược phát triển và đào tạo nguồn nhân lực toàn diện, cùng các chính sách chăm lo sức khỏe tinh thần và thể chất cho nhân viên

Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam, chia sẻ: “Mục tiêu của AEON Việt Nam khi tham gia khảo sát lần này là nhằm hiểu rõ hơn về nhu cầu nguồn nhân lực, từ đó giúp chúng tôi xây dựng chiến lược phù hợp nhằm hiện thực hoá tầm nhìn dài hạn khi trở thành nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong ngành bán lẻ tại Việt Nam thông qua các chính sách thu hút, đào tạo và phát triển nhân sự”.

Đào tạo và phát triển là phúc lợi lớn & bền vững nhất AEON Việt Nam luôn đề cao và cam kết

AEON Việt Nam xác định, một trong các trọng tâm chiến lược của doanh nghiệp là chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. AEON Việt Nam luôn cam kết mang đến đến cho toàn thể nhân viên 3 cơ hội: Phát triển chuyên môn; Thăng tiến sự nghiệp; Nâng cao tư duy lãnh đạo và tinh thần cống hiến cho cộng đồng.

Với chiến lược gia tăng quy mô và mở rộng các lĩnh vực kinh doanh mới, AEON Việt Nam sẽ tạo thêm hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang và trong những lĩnh vực kinh doanh; cung cấp các cơ hội được đào tạo phát triển chuyên môn và kỹ năng trong và ngoài nước bởi theo AEON Việt Nam, đây chính là phúc lợi lớn và bền vững nhất.

Các đại diện của AEON Việt Nam nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” của Tạp chí HR Asia vào chiều tối ngày 11/8
Các đại diện của AEON Việt Nam nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” của Tạp chí HR Asia vào chiều tối ngày 11/8

Bên cạnh hệ sinh thái các kênh đào tạo phát triển, đối với các nhân sự có nhu cầu phát triển kiến thức chuyên môn hoặc kỹ năng mềm, AEON Việt Nam có chính sách tài trợ học phí nhằm khuyến khích các nhân viên tạo lập mục tiêu phát triển và chủ động tìm kiếm các khóa học phù hợp, từ đó không chỉ nâng cao khả năng chuyên môn mà còn xây dựng văn hóa học tập liên tục. Tất cả nhân viên đều được tài trợ 50% chi phí học tập với chương trình học được tự chọn, đáp ứng mong muốn của nhân viên trong việc chủ động phát triển.

Song song, công ty cũng đầu tư hệ thống đào tạo M.O.O.C (Massive Online Open Course) - các lớp học trên nền tảng trực tuyến với đa dạng các khóa học, giúp nhân viên có thể linh động về thời gian và địa điểm học.

Với cấp quản lý, đội ngũ lãnh đạo kế thừa, công ty sẽ mời các chuyên gia quốc tế, trong đó các đại diện AEON ở từng khu vực tham gia giao lưu và đào tạo. AEON Việt Nam còn có chính sách luân chuyển giữa các phòng ban và các lĩnh vực kinh doanh, khuyến khích đội ngũ quản lý làm việc tại các phòng ban và lĩnh vực, mô hình và ở các nước khác nhau, trước tiên là Nhật Bản. Để có góc nhìn toàn diện, từ đó có sự đồng cảm và thấu hiểu để đưa ra những quyết định hợp lý cho đôi bên.

Tạo điều kiện nâng cao đời sống sức khỏe tinh thần và thể chất

Bên cạnh mục tiêu đào tạo và phát triển nhân lực, việc chăm lo đời sống tinh thần và sức khỏe cho nhân viên của AEON Việt Nam cũng là tiêu chí được nhân viên tham gia khảo sát đánh giá cao.

“Tại AEON Việt Nam, Ban lãnh đạo luôn chú trọng nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất của mỗi nhân viên. Hàng năm, chúng tôi đều đầu tư vào chương trình “well-being” nhằm khuyến khích nhân viên thúc đẩy phong cách sống khỏe mạnh và cân bằng giữa công việc và đời sống, đồng thời tạo môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ để cùng nhau đạt được những thành tựu cho cả nhân viên và doanh nghiệp,” bà Trinh chia sẻ thêm.

AEON Việt Nam luôn chăm lo đời sống tinh thần và sức khỏe cho nhân viên bên cạnh mục tiêu đào tạo và phát triển nhân lực
AEON Việt Nam luôn chăm lo đời sống tinh thần và sức khỏe cho nhân viên bên cạnh mục tiêu đào tạo và phát triển nhân lực

Trong các năm qua, AEON Việt Nam luôn có các chính sách và hoạt động chăm lo cho sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên, tạo điều kiện để nhân viên tham gia các hoạt động cộng đồng nhằm gia tăng sự gắn kết với nhau và cùng chung tay đóng góp cho các giá trị phát triển bền vững của địa phương.

Bên cạnh bảo hiểm y tế theo quy định, với ưu tiên hàng đầu là an toàn sức khỏe cho nhân viên, AEON Việt Nam triển khai thêm gói bảo hiểm sức khỏe nâng cao cho đội ngũ 4.000 nhân viên trên toàn quốc.

Đối với khối văn phòng, nhân viên có thể linh hoạt sắp xếp 1-2 ngày/ tuần để làm việc tại nhà – hoặc làm việc từ xa tại các địa điểm tùy chọn. Việc linh hoạt sắp xếp lịch làm việc giúp mọi người chủ động hoạch định thời gian của mỗi cá nhân, hài hòa giữa công việc và cuộc sống.

Trong kế hoạch trung hạn tới năm 2025, sẽ có ít nhất 15 Trung tâm mua sắm AEON đi vào hoạt động; trong khi đó hệ thống chuỗi siêu thị vừa và nhỏ MaxValu dự kiến đạt 100 cửa hàng ở Hà Nội. Song song đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển hệ thống các cửa hàng chuyên doanh, như Glam Beautique, AEON Bicycle, Petamo, Daiso… và kênh thương mại điện tử AEON EShop.

Song hành với mục tiêu mở rộng kinh doanh này, dự kiến số lượng nhân sự sẽ tăng gấp 4-5 lần. Bên cạnh đó, các hoạt động đào tạo và phát triển nhân sự cũng là mục tiêu quan trọng không kém mà nhà bán lẻ này sẽ tiếp tục đẩy mạnh để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai. Đồng thời tăng cường số hóa để tăng tốc và tăng độ chính xác cho công tác tuyển dụng và phát triển nhân tài…

Trong lộ trình phát triển tiếp theo, AEON Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục đặt nguồn nhân lực bền vững là một trong những trọng tâm hàng đầu, nỗ lực duy trì là nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam, bên cạnh việc mở rộng thị trường, nâng tầm phong cách sống cho người tiêu dùng Việt và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Để biết thêm thông tin AEON Việt Nam, vui lòng truy cập: aeon.vn hoặc quan tâm đến các vị trí tuyển dụng tại đây, truy cập tại đây: tuyendung.aeon.com.vn.

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm