Tag

Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Hà Nội dịp 2/9

Du lịch 31/08/2024 17:37
aa
TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay gần sát với dịp Tết Trung Thu nên thời điểm này, nhiều địa điểm vui chơi, giải trí tại Thủ đô đã được trang hoàng lộng lẫy, thu hút khách tham quan và trở thành điểm vui chơi, check-in không thể bỏ qua của giới trẻ.
Hà Nội: Đảm bảo vệ sinh môi trường dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Sẵn sàng ứng trực bảo đảm an toàn giao thông, giúp đỡ người dân Lễ Quốc khánh của những hướng dẫn viên du lịch Ký ức thuở niên thiếu của Bác Hồ trên đất Huế Kon Tum: Người Mường nhớ Tết Độc lập

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Hà Nội sẽ biến thành “một sân chơi khổng lồ” với gần 20 sự kiện văn hóa và giải trí hoành tráng, sẵn sàng mang đến cho người dân Thủ đô và du khách những trải nghiệm khó quên. Từ các hoạt động đậm chất truyền thống đến những sự kiện hiện đại, Thủ đô sẽ khoác lên mình một diện mạo rực rỡ và sôi động hơn bao giờ hết.

“Áo dài kết nối Du lịch với Di sản Hà Nội” sẽ là sự kiện khởi động, diễn ra vào ngày 1/9 tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội. Hãy sẵn sàng hòa mình vào không gian lãng mạn, nơi mà mỗi tà áo dài thướt tha đưa bạn trở về với Hà Nội của những năm tháng xưa cũ, giữa những con phố cổ kính và di sản văn hóa bất hủ.

Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Hà Nội dịp 2/9
Sự kiện “Áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội lần thứ nhất - năm 2023”

Khu vực Hoàng thành Thăng Long sẽ biến thành một điểm đến không thể bỏ qua với những màn biểu diễn múa rối nghệ thuật miễn phí, diễn ra vào các ngày 1 - 2/9. Những chú rối sống động kể lại câu chuyện văn hóa dân gian giữa không gian lịch sử linh thiêng sẽ là món quà tinh thần đặc biệt dành cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Trong khi đó, khu vực hồ Hoàn Kiếm và phố cổ sẽ bùng nổ với những hoạt động văn hóa, nghệ thuật kéo dài từ 19h ngày 30/8 đến 24h ngày 3/9. Đừng quên ghé qua các con phố đi bộ để hòa mình vào không khí lễ hội náo nhiệt, chiêm ngưỡng những màn biểu diễn đường phố rực rỡ và thưởng thức những món ăn vặt đường phố ngon tuyệt.

Đến phố cổ mà không ghé phố Hàng Mã sẽ là một thiếu sót trong tour du lịch Thủ đô dịp 2/9. Đây là con phố rực rỡ nhất trong dịp này, bởi lẽ cũng chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Trung Thu.

Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Hà Nội dịp 2/9
Sắc màu Trung Thu ngập tràn trên phố cổ Hàng Mã

Dạo quanh Hàng Mã, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những góc trang trí độc đáo, kết hợp giữa nét đẹp truyền thống và sáng tạo hiện đại. Đặc biệt, có những cửa hàng rất biết cách làm mới không gian với các mẫu decor thủ công thân thiện với môi trường. Cửa hàng của Lujio Decor, tọa lạc tại 58A Hàng Mã là một trong những địa điểm check-in độc đáo và đầy sáng tạo.

Từ những mô hình đầu lân bằng len mềm mại, đến dàn đèn ông sao, đèn kéo quân được làm từ tre và giấy thủ công, tất cả đều toát lên vẻ mộc mạc nhưng đầy cuốn hút, rất hợp để làm nền cho những bức ảnh check-in.

Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Hà Nội dịp 2/9
Các bạn trẻ hào hứng check-in tại Lujio Decor

Một số góc trưng bày còn tinh tế bố trí mô hình thuyền ánh sao rực rỡ hay hệ đèn cột tre mang đậm phong cách thuần Việt, khiến bạn cảm thấy như lạc vào một không gian lễ hội xưa cũ nhưng vẫn rất tươi mới và thời thượng. Những vật phẩm này không chỉ là đồ trang trí, mà còn gợi lên cảm giác gần gũi, như mang cả không khí Trung Thu truyền thống vào từng ngôi nhà.

Đến Hà Nội dịp này, không thể không nhắc đến Công viên biển Tuần Châu Hà Nội tại huyện Quốc Oai, nơi sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật “Tinh hoa Bắc Bộ” và màn bắn pháo hoa rực rỡ vào tối 2/9.

Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Hà Nội dịp 2/9
Show diễn đặc biệt “Tinh hoa Bắc Bộ” chào mừng Quốc khánh 2/9.

Ngoài ra, chương trình “Vui Tết Độc lập” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (thị xã Sơn Tây) kéo dài suốt 4 ngày nghỉ lễ, đưa du khách vào một hành trình khám phá nét đẹp văn hóa của các dân tộc Việt Nam, trong không gian đậm chất truyền thống và thân thiện.

Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Hà Nội dịp 2/9
Với chủ đề “Vui Tết độc lập”, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc.

Hà Nội dịp 2/9 không chỉ là một điểm đến, mà còn là một trải nghiệm toàn diện về văn hóa, nghệ thuật và giải trí. Với chuỗi sự kiện đa dạng và cuốn hút, cùng những địa điểm check-in ấn tượng, Thủ đô chắc chắn sẽ làm say lòng bất kỳ ai đặt chân đến trong những ngày lễ này. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để tận hưởng một kỳ nghỉ lễ đầy màu sắc và ý nghĩa giữa lòng Hà Nội.

Đọc thêm

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão Du lịch

Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão

TTTĐ - UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) vừa có thông báo số 451/TB-UBND về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 để khắc phục hậu quả do bão số 3 để lại.
Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới Du lịch

Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới

TTTĐ - Chiều 10/9, tại Sở Du lịch Hà Nội, Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) Graham Cooke đã đến trao cúp và chứng nhận ba giải thưởng du lịch cho Hà Nội.
“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3 Du lịch

“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

TTTĐ - “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.
Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC lần thứ 18 năm 2024 chính thức khai mạc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế và hàng trăm ưu đãi hấp dẫn cho người dân, du khách.
“Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử” Du lịch

“Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”

TTTĐ - Chương trình Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12/9 đến 15/9 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì triển khai tổ chức.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút hơn 565.000 lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt gần 350 tỉ đồng.
Xem thêm