Tag
Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong khánh thành cầu Bản Mọc

Nhip cầu yêu thương, nâng bước em đến trường

Muôn mặt cuộc sống 18/11/2023 09:00
aa
TTTĐ - Sáng 18/11, trong không khí hân hoan của giáo viên và học sinh chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Công ty CP Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong đã tổ chức long trọng lễ khánh thành cầu Bản Mọc, xã Nánh Nghê, huyện Đà Bắc, Hòa Bình. Đây là cây cầu từ thiện số 115, trong số 120 cây cầu do doanh nghiệp tặng Nhân dân các vùng sâu, vùng xa trên địa bàn cả nước.
Xây cầu bản Mọc tặng người dân vùng cao Xây cầu bản Mọc tặng người dân vùng cao

TTTĐ - Ngày 18/9, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã tổ chức lễ khởi công xây dựng cây cầu tại bản Mọc, ...

Nhịp cầu tri ân tặng xã nghèo vùng cao

Nánh Nghê là một xã nghèo thuộc chương trình dự án 135 vùng cao của huyện Đà Bắc. Người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề làm ruộng, điều kiện kinh tế, xã hội đang còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 60%. Nhà trường có 3 điểm trường gồm 258 học sinh, trong đó số học sinh bán trú có 141 học sinh, các em chủ yếu là con em gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống trên địa bàn xã. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho học sinh hàng ngày còn thiếu thốn chưa đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho các hoạt động của nhà trường.

Cầu Bản Mọc, xã Nánh Nghê vừa xây dựng xong
Cầu Bản Mọc, xã Nánh Nghê vừa xây dựng xong

Đời sống sinh hoạt của học sinh bán trú còn nhiều khó khăn, nhà ở còn chật chội, nhà vệ sinh ít, chưa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của các em. Trong số 258 học sinh có 141 học sinh bán trú, số học sinh còn lại là các em học sinh xóm Mọc Trong và Mọc Ngoài phải đi về trong ngày.

Tuy nhiên, các em học sinh ngoại trú sẽ rất vất vả mỗi khi đến trường, nhất là vào thời điểm mùa mưa lũ đến. Các em phải đi qua những con suối nhỏ, khi mùa mưa về sẽ không thể đến trường vì con đường ngập lụt, nước chảy xiết, rất nguy hiểm. Việc đi lại của bà con nhân dân đến trung tâm xã và học sinh ở các xóm gần trường vẫn gặp không ít trở ngại trong những ngày bão lũ.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Bản Mọc
Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Bản Mọc

Cơn lũ lịch sử năm 2017 đã làm hư hỏng cây cầu cũ bắc qua dòng suối Khảm. 6 năm qua, bất kể mưa nắng, thời tiết nóng bức hay giá lạnh, người dân xóm Nước Mọc từ các em học sinh tới người già trong xóm đều phải di chuyển qua suối không an toàn.

Khi lũ đến, nước dâng cao, xóm gần như bị cô lập, mọi hoạt động đều bị ngưng trệ khiến cuộc sống càng trở nên khó khăn trăm bề. Quãng đường vòng để có thể di chuyển được cũng quá xa đối với người già và các học sinh trong thời tiết mưa gió khắc nghiệt.

Nhip cầu yêu thương kết nối, nâng bước em đến trường.
Lãnh đạo huyện Đà Bắc và Công ty CP Nhựa Tièn Phong thực hiện nghi thức gắn biển công trình cầu Bản Mọc

Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH - THCS Đồng Nghê ở trung tâm xã, có xóm cách xa trường trên 20km, nên việc đi lại của các em học sinh đến trường rất khó khăn... Vì vậy cứ đến mùa mưa, bão lũ các em học sinh và Nhân dân xóm Nghệ, Đăm, Lài, Nước mọc ngoài (tên gọi trước đây) không thể đến trường và đến trung tâm xã.

Thấu hiểu điều đó, năm 2023, xã Nánh Nghê được Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đầu tư xây dựng cây cầu bắc qua suối để việc đi lại của Nhân dân, học sinh được thuận tiện và an toàn hơn; hạn chế việc học sinh nghỉ học trong những ngày bão, lũ.

Tiết mục văn nghệ của Trường PTDTBT TH&THCS xã Nánh Nghê biểu diễn
Tiết mục văn nghệ của trường Phổ thông dân tộc bán trú TH - THCS xã Nánh Nghê

“Chúng tôi đã đến nhiều khu vực khó khăn để xây cầu cho bà con. Ở đây, chúng tôi cảm nhận được cuộc sống nghèo khó và những vất vả mà bà con cũng như các em học sinh đang hàng ngày trải qua”, ông Lê Hữu Công, Ban QLDA Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong chia sẻ khi đến khảo sát xây cầu số 115 tại xóm Nước Mọc, xã Nánh Nghê, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Để làm được điều này, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cùng nhà thầu đã gấp rút xây dựng cây cầu để phục vụ Nhân dân. Đây là một việc làm cao cả, xuất phát từ những tấm lòng nhân ái của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và các cá nhân chia sẻ với những khó khăn của nhà trường và địa phương.

Hân hoan ngày hội lớn

Ngày 17 - 18/11/2023 thực sự là những ngày hội lớn của thầy, cô giáo, học sinh và Nhân dân xã Nánh Nghê khi được đón doàn công tác của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cùng các cơ quan chức năng về dự lễ khánh thành cầu Bản Mọc.

Tiết mục múa sạp của học sinh Trường Nánh Nghê
Tiết mục múa sạp của học sinh trường Nánh Nghê

Những lo lắng, khó khăn, nhọc nhằn với con đường đến trường giờ đây đã trở thành niềm vui, hân hoan của người dân xóm Mọc, xã Nánh Nghê. Chỉ sau 2 tháng từ ngày khởi công 18/9/2023, cây cầu mới khang trang mang tên Bản Mọc do Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tài trợ đã hoàn thành với chất lượng và tiến độ như kế hoạch đề ra.

Đây là cây cầu số 115 trong chương trình "Cầu nối yêu thương" do Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong triển khai liên tục trong 6 năm qua. Với kinh phí đầu tư hơn 1,7 tỷ đồng, cầu Bản Mọc dài 30m, rộng 3,5m, tải trọng 7 tấn cùng 70m đường bê tông 2 đầu cầu trở thành con đường giao thông chắc chắn của 142 hộ dân; mang đến những thay đổi hết sức quan trọng cho đời sống người dân xóm Nước Mọc cũng như chắp cánh ước mơ của học sinh trong hành trình hướng tới tương lai.

Xúc động đi trên cây cầu mới, ông Bùi Văn Quang - trưởng xóm Nước Mọc, chia sẻ: “Khi cây cầu cũ bị lũ cuốn đi, chúng tôi rất vất vả trong đi lại, bao năm nay chỉ ước có một cây cầu mới kiên cố để cuộc sống được cải thiện hơn. Khi biết Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tài trợ xây cầu mới, hai vợ chồng tôi và bà con trong xóm rất vui mừng, chỉ mong mỏi từng ngày cây cầu được hoàn thiện”.

Ông Phạm Hồng Sĩ và ông Đặng Minh Tấn - Chủ tịch UBND xã Nánh Nghê tặng quà cho các giáo viên Trường PTDTBT TH&THCS xã Nánh Nghê
Ông Phạm Hồng Sĩ và ông Đặng Minh Tấn - Chủ tịch UBND xã Nánh Nghê tặng quà cho các giáo viên Trường PTDTBT TH - THCS xã Nánh Nghê

Ông Phạm Hồng Sĩ - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, cho biết: “Đầu tư cho giáo dục là nhiệm vụ chung của toàn xã hội. Công cuộc xã hội hóa giáo dục được bắt đầu, từ khắp mọi miền đất nước cũng bắt đầu xuất hiện hàng triệu triệu tấm lòng hảo tâm cùng chung tay góp sức vị thế hệ trẻ.

Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã cùng chia sẻ những khó khăn vất vả của thầy và trò nhà trường. Không chỉ cảm thông với khó khăn của cô và trò mà công ty còn dành cho các thầy cô giáo, học sinh những món quà đầy ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Những tình cảm đó nhằm động viên tinh thần thầy và trò nhà trường vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học của mình...".

Tặng 31 suất học bổng cho các học sinh nghèo học giỏi xã Nánh Nghê
Đại diện Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tặng 31 suất học bổng cho các học sinh nghèo học giỏi xã Nánh Nghê

Nhân dịp này, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong còn tặng 38 phần quà tri ân đến 38 thầy, cô trường PTDTBT TH - THCS Đồng Nghê; trao 31 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi và 257 chiếc chăn cho toàn thể các em học sinh của trường.

Bên cạnh đó, công ty còn tặng 40 suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, 20 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng trị giá 1 triệu đồng/suất; tặng hơn 1.000 mũ bảo hiểm cho 827 hộ dân thuộc xã Nánh Nghê và tặng hệ thống đèn chiếu sáng cầu Bản Mọc. Đây là những món quà tri ân rất thiết thực của cán bộ nhân viên Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tặng thầy cô, học sinh và chính quyền, Nhân dân xã Nánh Nghê.

20 hộ có công với cách mạng được nhận quà tri ân tại buổi lễ
20 hộ có công với cách mạng được nhận quà tại buổi lễ

Cô Nguyễn Thị Nhiên, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH - THCS Đồng Nghê chia sẻ: “Thay mặt thầy cô, học sinh nhà trường, tôi xin gửi tới Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã dành cho nhà trường và địa phương những tình cảm tốt đẹp; giúp nhà trường vượt qua khó khăn. Tôi mong rằng nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân cùng các nhà hảo tâm quan tâm trong công tác dạy và học, vì sự nghiệp giáo dục xã ngày càng được tốt hơn”.

Nhip cầu yêu thương, nâng bước em đến trường

Cùng chung niềm vui với người dân xóm Mọc, xã Nánh Nghê, ông Trần Ngọc Bảo - Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong nhấn mạnh: “Mỗi cây cầu được hoàn thành là niềm vui không chỉ của bà con Nhân dân địa phương mà còn của các cán bộ, nhân viên công ty với mong muốn giúp đỡ và mang lại cơ hội thay đổi cuộc sống tốt hơn cho người dân ở những nơi xa xôi, hẻo lánh. Cầu Bản Mọc là cây cầu thứ hai mà công ty trao tặng cho bà con tỉnh Hòa Bình sau cây cầu Dồng Cài tại xã Chí Thiện, huyện Lạc Sơn, vào năm 2018 - 2019”.

Thầy, cô giáo và học sinh xã Nánh Nghê trong ngày hội 20/11/2023
Thầy, cô giáo và học sinh xã Nánh Nghê trong ngày khánh thành cầu

Tại buổi lễ, ông Đặng Minh Tấn - Huyện ủy viên, Chủ tịch UBND xã Nánh Nghê, đã chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và các đơn vị đồng hành đã không quản ngày đêm, tập trung nhân lực và vật lực để triển khai xây dựng hoàn thành cây cầu nối yêu thương; giúp ước mơ bấy lâu nay của bà con trở thành hiện thực.

Đọc thêm

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Hà Nội bổ sung 925,4 tỷ đồng để thực hiện chính sách an sinh Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội bổ sung 925,4 tỷ đồng để thực hiện chính sách an sinh

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội quyết định bổ sung kinh phí thực hiện một số chính sách đã được TP và Trung ương ban hành trong năm 2024 gồm 925,4 tỷ đồng.
Thêm đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn ngân sách địa phương Muôn mặt cuộc sống

Thêm đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn ngân sách địa phương

TTTĐ - Sáng 4/10, với 100% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, HĐND TP Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Quy định đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội của TP Hà Nội
Ai có thẩm quyền mua sắm ứng dụng CNTT tại cơ quan Nhà nước? Muôn mặt cuộc sống

Ai có thẩm quyền mua sắm ứng dụng CNTT tại cơ quan Nhà nước?

TTTĐ - Sáng 4/10, với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP Hà Nội khoá XVI đã thông qua quy định thẩm quyền quyết định việc đầu tư, mua sắm đối với các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) sử dụng kinh phí chi thường xuyên nguồn vốn ngân sách Nhà nước TP Hà Nội.
Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh Xã hội

Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh

TTTĐ - Sáng 4/10, Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco tổ chức Hội thi "Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco" năm 2024 và lễ tổng kết, trao giải đợt thi đua cao điểm chào mừng 20 năm thành lập Tổng công ty; 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Tiếp sức những "hạt mầm" ở vùng đất khó Muôn mặt cuộc sống

Tiếp sức những "hạt mầm" ở vùng đất khó

TTTĐ - Sáng 4/10, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô, do nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo dẫn đầu, tổ chức chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên.
Xem thêm