Tag

Nhiều hoạt động hướng về 110 năm ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng

Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn 12/10/2024 08:07
aa
TTTĐ - Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2024) - người đoàn viên TNCS đầu tiên, Trung ương Đoàn và các cấp bộ Đoàn trên cả nước đã và đang triển khai tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực xuyên suốt năm 2024 để lan tỏa tinh thần, ý chí cách mạng của người anh hùng trẻ tuổi.
Tự hào mái trường mang tên anh hùng Lý Tự Trọng

Theo đó, tháng 10 này là dịp cao điểm diễn ra chuỗi hoạt động tại Hà Tĩnh, quê hương của Anh hùng Lý Tự Trọng như: Triển lãm về cuộc đời, những cống hiến và sự hy sinh anh dũng của anh Lý Tự Trọng với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc (từ ngày 18-20/10); các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, an sinh xã hội, với tổng nguồn lực ước tính hơn 1,8 tỉ đồng.

Đặc biệt, ngày 20/10, Trung ương Đoàn phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội thảo khoa học "Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên" tại Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng.

Nhiều hoạt động hướng về 110 năm ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng
Anh hùng Lý Tự Trọng

Sự kiện nhằm tôn vinh những cống hiến và sự hy sinh anh dũng của Anh hùng Lý Tự Trọng với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; khẳng định những giá trị, bài học mang lại cho thế hệ trẻ từ cuộc đời, tấm gương của Anh hùng Lý Tự Trọng, nhất là câu nói nổi tiếng của anh; xác định vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc phồn vinh, hạnh phúc trong giai đoạn hiện nay.

Nội dung hội thảo dự kiến chia làm 3 phần với phần đầu là các bài tham luận về tinh thần Lý Tự Trọng - những bài học với thanh niên hiện nay; phần 2 đề cập đến quê hương của Anh hùng Lý Tự Trọng; phần 3 với các tham luận về tinh thần Lý Tự Trọng - khát vọng thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.

Theo ban tổ chức, đến ngày 10/10, hội thảo đã nhận được 45 bài tham luận rất giá trị của các tác giả là nhà nghiên cứu, nhà khoa học, cùng các chuyên gia giáo dục, lịch sử và các cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên cả nước.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” và Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng dự kiến sẽ diễn ra 19h00, ngày 20/10, tại Khu lưu niệm Lý Tự Trọng, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Lễ khánh thành
Lễ khánh thành và bàn giao công trình công trình “Thư viện thanh niên” tại trường THPT Lý Tự Trọng

Trước đó, ngay từ tháng 3 năm nay, Trung ương Đoàn đã tổ chức đợt sinh hoạt truyền thống với chủ đề "Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên". Hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước về cuộc đời, tấm gương hy sinh anh dũng, cũng như tinh thần, lý tưởng cách mạng của Anh hùng Lý Tự Trọng, đặc biệt là giá trị và ý nghĩa của câu nói: "Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác" đối với thanh niên Việt Nam.

Các Tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức hành trình "Theo bước chân anh Lý Tự Trọng", đưa đoàn viên, thanh niên tới thăm, sinh hoạt truyền thống tại Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng (tại xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh); các địa danh gắn với hoạt động cách mạng của Anh hùng Lý Tự Trọng, các công trình mang tên người anh hùng này.

Bên cạnh đó, các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tri ân, đền ơn, đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn được triển khai sâu rộng. Đặc biệt tổ chức công diễn, lưu diễn các tác phẩm nghệ thuật về cuộc đời Anh hùng Lý Tự Trọng, trong tháng 9,10/2024; khuyến khích các đơn vị có điều kiện tổ chức công diễn vở kịch Sống mãi tuổi 17 của tác giả Lưu Quang Vũ.

Cùng đó, các tổ chức Đoàn phát triển "Lớp đoàn viên kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng" và thực hiện các công trình thanh niên.

Đọc thêm

Công bố biểu trưng Giải thưởng Khuê Văn Các Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Công bố biểu trưng Giải thưởng Khuê Văn Các

TTTĐ - Biểu trưng Giải thưởng Khuê Văn Các được thiết kế với mong muốn khắc họa hình tượng, giá trị cao quý của giải thưởng trong việc phát hiện, tôn vinh các tài năng trẻ khoa học xã hội và nhân văn Việt Nam. Biểu trưng giải thưởng được tạo nên bởi các hình tượng: Sách, cây tri thức, sao khuê và cánh tay thanh niên hướng về phía trước, vi mạch điện tử.
Công bố 20 đề cử giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Công bố 20 đề cử giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng

TTTĐ - Top 20 ứng viên được đề cử giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng năm 2024, đều có thành tích xuất sắc. Nhiều cá nhân có bằng sáng chế, giải pháp hữu ích, có công bố quốc tế chất lượng cao thuộc danh mục Q1.
10 cán bộ Đoàn, Hội vào chung kết giọng hát hay ngoại ngữ Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

10 cán bộ Đoàn, Hội vào chung kết giọng hát hay ngoại ngữ

TTTĐ - 10 thí sinh có phần thể hiện xuất sắc đã lọt vào vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Giọng hát hay ngoại ngữ dành cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội toàn quốc năm 2024.
Giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ mở rộng nhóm ngành đào tạo Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ mở rộng nhóm ngành đào tạo

TTTĐ - Từ năm 2024, Giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam mở rộng thêm nhiều nhóm ngành đào tạo khác như: Công nghệ kỹ thuật, cơ khí; công nghệ kỹ thuật kiến trúc và công trình xây dựng… để xét giải thưởng.
Vinh danh 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Vinh danh 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc

TTTĐ - Từ 262 hồ sơ đề cử, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã thành lập Hội đồng bình chọn và lựa chọn ra 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu, xuất sắc để vinh danh.
Đề xuất sáng kiến nâng cao văn hóa công vụ của công, viên chức Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đề xuất sáng kiến nâng cao văn hóa công vụ của công, viên chức

TTTĐ - Theo Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương toạ đàm là dịp khuyến khích, phát huy cán bộ, công chức, viên chức trẻ đề xuất các sáng kiến đổi mới quy trình, thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả, nhiệm vụ chuyên môn; cũng như hỗ trợ người dân tham hiệu quả vào quá trình xây dựng Chính phủ số, xã hội số.
Giúp đội ngũ báo cáo viên tăng cường lý luận, am tường thực tiễn Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Giúp đội ngũ báo cáo viên tăng cường lý luận, am tường thực tiễn

TTTĐ - Theo Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương, 2 chuyên đề được trao đổi tại Hội nghị báo cáo viên lần thứ nhất, năm 2024 đầy hơi thở của cuộc sống. Những kiến thức tại hội nghị giúp đội ngũ báo cáo viên tăng cường lý luận, am tường thực tiễn để thực hiện công việc tốt hơn.
Lần đầu vinh danh tài năng trẻ lĩnh vực khoa học xã hội Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Lần đầu vinh danh tài năng trẻ lĩnh vực khoa học xã hội

TTTĐ - Năm 2024, lần đầu tiên Trung ương Đoàn tổ chức xét, trao Giải thưởng Khuê Văn Các cho 10 cá nhân không quá 35 tuổi, có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.
Đồng chí Lê Khắc Nguyên Anh giữ chức Bí thư Thành đoàn Hải Phòng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng chí Lê Khắc Nguyên Anh giữ chức Bí thư Thành đoàn Hải Phòng

TTTĐ - Sáng 2/8, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc công nhận Bí thư Thành đoàn Hải Phòng khóa XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đối với đồng chí Lê Khắc Nguyên Anh.
12,6 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

12,6 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện

TTTĐ - Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm, toàn Đoàn đã vận động hơn 12,6 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện do tổ chức Đoàn, Hội tổ chức (tăng gần 4,5 triệu lượt so với 6 tháng đầu năm 2023); thực hiện hơn 42.000 công trình, phần việc thanh niên (tăng gần 1.000 công trình so với 6 tháng đầu năm 2023).
Xem thêm