Tag

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội Sách Hà Nội 2024

Văn học - Nghệ thuật 26/09/2024 08:52
aa
TTTĐ - Tiếp nối thành công của Hội Sách Hà Nội 2023, Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024 sẽ diễn ra vào cuối tuần này, từ ngày 27 - 29/9 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình”. Hội Sách năm nay diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa.
Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 250 gian hàng tham gia Hội sách Hà Nội lần thứ IX - 2024

Hội sách diễn ra tại khu vực Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Lễ khai mạc diễn ra vào 20 giờ tối 27/9.

Đây là hoạt động hướng tới chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 35 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là "Thành phố vì hòa bình".

Hội sách Hà Nội có sự tham gia của 200 - 250 gian hàng tiêu chuẩn của các nhà xuất bản, công ty sách trên địa bàn thành phố và trong cả nước; một số nhà xuất bản nước ngoài có văn phòng đại diện, đối tác xuất bản ở Việt Nam; một số cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Hà Nội; đại diện một số tổ chức, hội và hiệp hội xuất bản trong khu vực và thế giới.

Hội Sách Hà Nội năm 2024 sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa
Hội Sách Hà Nội năm 2024 sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa (Ảnh minh họa)

Một số sự kiện tiêu biểu do các đơn vị xuất bản, phát hành tổ chức như tọa đàm ra mắt cuốn sách "Hà Nội thời cận đại - từ nhượng địa đến thành phố (1873 - 1945)" của tác giả Đào Thị Diến, diễn ra vào 9h30 ngày 29/9 tại Trung tâm Lưu trữ Quốc gia 1, số 5 Vũ Phạm Hàm, Hà Nội; ra mắt tập thơ thiếu nhi Điều bí mật trong vườn" của tác giả Nguyễn Quốc Vương "Ngàn mùa hoa" - Tản văn giúp trẻ yêu văn chương của nhà văn Băng Sơn tại sân khấu chính từ 16h30 - 18h30 chiều thứ Bảy 28/9 tại sân khấu chính của Hội Sách…

Điểm nhấn của Hội Sách năm nay là triển lãm sách với rất nhiều đầu sách hay về Hà Nội, từ lịch sử, văn hóa đến những tác phẩm viết về con người và truyền thống thủ đô.

Năm nay, Ban Tổ chức còn phát động chương trình quyên góp sách dành cho các trường học ở vùng ngoại thành Hà Nội, nơi vừa chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3.

Tại Hội sách, các đơn vị xuất bản cũng giới thiệu nhiều đầu sách mới, song song với các chương trình khuyến mãi, giảm giá sách, tặng quà… dành cho độc giả nhằm góp phần thu hút bạn đọc đến với sách, nâng cao văn hóa đọc, thu hút độc giả trẻ.

Đọc thêm

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền tại thị xã Sơn Tây Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền tại thị xã Sơn Tây

TTTĐ - Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) dự kiến sẽ trưng bày 150 - 200 tác phẩm tại vườn hoa trung tâm thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
Mãi trân trọng, biết ơn những con người thời hoa đỏ Văn học - Nghệ thuật

Mãi trân trọng, biết ơn những con người thời hoa đỏ

TTTĐ - "Chiến tranh, mất mát là điều không thể tránh được của một giai đoạn lịch sử. Khi nghe kể lại về những ngày ra chiến trường, tôi rất xúc động vì đã từng sống trong thời chiến tranh. Tôi mãi mãi biết ơn những năm tháng ấy, những con người thời kỳ ấy, họ vượt qua thử thách. Tôi nhìn họ, sống và đến giờ hơn 70 tuổi vẫn thấy tự hào”.
Triển lãm ảnh: Cầu nối truyền thống - tương lai Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm ảnh: Cầu nối truyền thống - tương lai

TTTĐ - Sáng 25/9, tại 33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức Triển lãm ảnh “Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai”. Triển lãm nằm trong khuôn khổ Chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Niềm tự hào của công dân Thủ đô trong "Dáng hình Hà Nội" Văn học - Nghệ thuật

Niềm tự hào của công dân Thủ đô trong "Dáng hình Hà Nội"

TTTĐ - Với mong muốn tạo nên cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, đưa niềm tự hào của mỗi cư dân sinh sống tại Hà Nội đến với những người bạn bốn phương, trưng bày "Dáng hình Hà Nội" sẽ giới thiệu 39 tác phẩm tranh minh họa của 6 họa sĩ trẻ Việt Nam.
Phan Bảo Ngọc tích cực ủng hộ đồng bào vùng lũ Giải trí

Phan Bảo Ngọc tích cực ủng hộ đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Dù đang bận rộn chuẩn bị cho việc tham dự Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II năm 2024 của đoàn Hà Nội nhưng Phan Bảo Ngọc vẫn tích cực với các hoạt động ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Đa dạng các hoạt động văn hóa kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Đa dạng các hoạt động văn hóa kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Bản sắc văn hóa Thủ đô với "Hà Nội vươn mình bứt phá” Văn học - Nghệ thuật

Bản sắc văn hóa Thủ đô với "Hà Nội vươn mình bứt phá”

TTTĐ - Sáng 23/9, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 19 năm 2024 với chủ đề “Hà Nội vươn mình bứt phá”.
"Bữa tiệc sáng tạo" ở những công trình Pháp cổ Văn học - Nghệ thuật

"Bữa tiệc sáng tạo" ở những công trình Pháp cổ

TTTĐ - Lần đầu tiên, những công trình như Nhà khách Chính phủ, Nhà hát Lớn, Đại học Tổng hợp được “kích hoạt”, mở cửa tham quan đón khách. Đó là một trong những điểm nhấn của Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024.
Triển lãm tranh “Đồng âm” tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm tranh “Đồng âm” tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

TTTĐ - Nhóm họa sỹ “Khoái” vừa gửi tới công chúng triển lãm mang tên “Đồng âm”. Những tác phẩm được trưng bày lần này cùng một chủ đề, đó là tôn vinh, ngợi ca vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.
Lan tỏa tình yêu thương, lối sống tích cực và hạnh phúc Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa tình yêu thương, lối sống tích cực và hạnh phúc

TTTĐ - Ra mắt liền ba cuốn sách rất đặc biệt, độc giả đều rất xúc động khi cảm nhận được thông điệp về lối sống tích cực, lan tỏa tình yêu thương và niềm hạnh phúc trong từng phút giây của cuộc sống mà tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung gửi gắm qua từng tác phẩm.
Xem thêm