Tag

Nhiều dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động khai thác khoáng sản tại Bình Thuận

Bạn đọc 02/03/2022 16:25
aa
TTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã nhận được nhiều thông tin phản ánh liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản ở một số khu vực trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật.
Bắt tạm giam cựu Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Bắt tạm giam cựu Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Bài 4: Huyện Tánh Linh quyết liệt đấu tranh với “cát tặc”, trả lại bình yên cho Nhân dân Bài 4: Huyện Tánh Linh quyết liệt đấu tranh với “cát tặc”, trả lại bình yên cho Nhân dân
Bài 3: Rầm rộ hút cát, người dân mất đất, cầu chực chờ sập... Bài 3: Rầm rộ hút cát, người dân mất đất, cầu chực chờ sập...
Bài 2: Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh chỉ đạo kiểm tra “nóng” về khai thác khoáng sản ở lòng hồ Biển Lạc Bài 2: Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh chỉ đạo kiểm tra “nóng” về khai thác khoáng sản ở lòng hồ Biển Lạc
DN này trực tiếp bom cát lòng không qua xử lý bễ lắng đổ nước trực tiếp gay ô nhiểm môi trường
Doanh nghiệp khai thác cát không qua xử lý bể lắng, thải nước trực tiếp ra môi trường

Từ cuối tháng 2/2022, nhóm PV báo Tuổi trẻ Thủ đô có mặt tại một số "điểm nóng" về khai thác khoáng sản trên địa bàn các huyện: Hàm Tân, Tánh Linh, Hàm Thuận Nam, Đức Linh (tỉnh Bình Thuận) để xác minh các nội dung phản ánh của người dân về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động khai thác khoáng sản của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh này.

Mỏ cát  tại thôn Tân Đức (Hàm Tân- Bình Thuận)  không lắp đặt trạm cân, không lắp đặt camera giám sát theo quy định
Một mỏ cát trên địa bàn huyện Hàm Tân - Bình Thuận không lắp đặt trạm cân và camera giám sát theo quy định

Theo nghi nhận tại hiện trường, trong những ngày vừa qua, nhiều mỏ cát, sỏi, đá trên địa bàn các huyện: Hàm Tân, Tánh Linh, Hàm Thuận Nam… có dấu hiệu vi phạm các quy định trong quá trình hoạt động khai thác, vận chuyển, mua bán khoáng sản.

Cụ thể, tại các mỏ cát mà phóng viên có mặt đều không lắp đặt trạm cân kiểm soát khối lượng trong khi xe chở cát từ các khu vực này có dấu hiệu chở quá tải; Không lắp đặt hệ thống camera giám sát tại mỏ theo quy định; Không xây dựng đường dẫn và hố lắng nước thải trước khi xả nước thải ra môi trường và một số quy định bắt buộc khác…

Xe tải chở đá, đất đá không vào cân để giám sát khối lượng khoáng sản tại mỏ đá trên địa bàn thôn Hàm Kiện ,Hàm Thuận Nam.
Xe tải chở đá từ mỏ ra ngoài (khu vực thôn Hàm Kiện, Hàm Thuận Nam) "né" trạm cân

Thậm chí, có mỏ đá đã trang bị trạm cân giám sát khối lượng nhưng hầu hết các xe tải khi chở vật liệu ra ngoài đều đi vòng không qua trạm cân; trong đó có nhiều xe tải loại 3 trục, 4 trục chở có ngọn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông, hỏng đường và thất thoát ngân sách Nhà nước…

Bên cạnh đó, nhiều người dân sống ở ven sông thuộc khu vực xã La Ngâu, huyện Tánh Linh bức xúc phản ánh về việc khai thác cát, sỏi đã làm sạt lở bờ sông, gây thiệt hại nhiều diện tích hoa màu của người dân và gây ô nhiễm môi trường...

Bờ sông tai Bản 3 xã La Ngâu, huyện Tánh Linh bị sạc lở
Nhiều dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động khai thác khoáng sản tại Bình Thuận
Bờ sông tại Bản 3, xã La Ngâu, huyện Tánh Linh bị sạt lở nghiêm trọng

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ làm việc với Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận nhằm làm rõ một số nội dung: Những dấu hiệu vi phạm các quy định trong hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Bình Thuận của các chủ mỏ; Có hay không việc lợi dụng các dự án nạo vét lòng hồ cho phép tận thu để khai thác hàng ngàn mét khối cát xây dựng vận chuyển ra ngoài tỉnh bán thu lợi bất chính, gây thất thoát tài nguyên quốc gia; Có hay không việc buông lỏng công tác quản lý Nhà nước về hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn...

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận

Lãnh đạo Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận cho biết, sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn kiểm tra; Đề nghị phóng viên gửi lại nội dung làm việc và sẽ trả lời bằng văn bản sau.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Xem thêm