Tag

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024

Doanh nghiệp 28/07/2024 08:00
aa
TTTĐ - Hội nghị đại biểu người lao động, sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 vừa được Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức tại hội trường trụ sở chính Nhà máy. Tham dự có ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn nhà máy cùng 150 đại biểu được bầu tham dự từ các đơn vị trực thuộc.
Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã công khai các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tới toàn thể đại biểu có mặt tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, thay mặt Lãnh đạo EVN, ông cũng đánh giá cao các nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Nhà máy trong công tác sản xuất, đặc biệt các chỉ tiêu về suất hao nhiệt, hệ số khả dụng các tổ máy của nhà máy; về công tác dân chủ cơ sở, nhà máy thời gian qua đã thực hiện tốt, trong thời gian tới cần phải tiếp tục phát huy những mặt đã đạt được kết hợp với việc đồng lòng đấu tranh với các hình thức lợi dụng dân chủ để gây mất đoàn kết nội bộ.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024

Ông Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, ông Vũ Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nhà máy cho hay, những tháng đầu năm nay một số chính sách mới triển khai có lợi cho người lao động như Luật Lao động, các nghị định Chính phủ về tiền lương, việc làm quan hệ lao động cùng với kinh tế trong nước dần được phục hồi, giá than có xu hướng giảm so năm trước tạo thuận tiện cho sản xuất.

Tuy nhiên, việc mua than nhập khẩu của nhà máy trong những tháng đầu năm gặp khó khăn do ảnh hưởng lệnh cấm vận của Hoa Kỳ đối với nhà thầu cung cấp than SUEK AG; các tổ máy nhiệt điện của nhà máy chỉ được huy động sản xuất thấp trong các chu kỳ cao điểm của các nhà máy điện mặt trời.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024

Ông Vũ Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nhà máy phát biểu tại hội nghị

Qua đó, ban lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã chỉ đạo sâu sát toàn thể cán bộ, nhân viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung sản xuất, các tổ máy đều khả dụng tốt, nhà máy cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Trong 6 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện sản xuất Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và Vĩnh Tân 4 mở rộng được 4.965,36 triệu kWh, đạt được 89,68% so với kế hoạch của mùa khô 5.536 triệu kWh; đạt 43,86% so kế hoạch cả năm 11.324 triệu kWh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao năm 2024. Sản lượng điện sản xuất 6 tháng đầu năm nay cao hơn so với cùng kỳ năm trước 2.681,9 triệu kWh.

Riêng Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 1 thuộc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đạt sản lượng điện sản xuất 42,284 triệu kWh, đạt gần 59% kế hoạch năm. Nhà máy Nhiệt điệnVĩnh Tân 4 đã quan tâm thực hiện đúng quy định về quản lý, sử dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, đảm bảo quyền lợi chính đáng của cán bộ, nhân viên.

Việc trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động được triển khai đầy đủ, đúng thời hạn, quy định của Nhà nước, không để nợ đọng.

Nhà máy đã thực hiện đầy đủ chính sách tiền lương theo Quyết định số 214/QĐ-EVN ngày 9/12/2016 của Hội đồng thành viên EVN về ban hành hệ thống thang lương, bảng lương, chế độ phụ cấp lương cho người lao động. Thu nhập của cán bộ, nhân viên, người lao động đảm bảo phù hợp năng suất lao động, chế độ tiền lương của EVN.

Trong 6 tháng cuối năm, nhà máy tiếp tục chủ động nâng cao độ khả dụng của các tổ máy đáp ứng huy động của Trung tâm Điều động hệ thống điện quốc gia, tăng cường công tác kiểm tra vận hành; phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được EVN giao. Đó là sản lượng điện sản xuất 6 tháng cuối năm 2024 của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 là 4.194,5 triệu kWh và Vĩnh Tân 4 mở rộng 1.593,1 triệu kWh.

Ngoài ra, nhà máy dự kiến phát bổ sung trong các tháng cuối năm 2024 lượng điện thiếu hụt của 6 tháng đầu năm là 571,35 triệu kWh để đảm bảo thực hiện 100% kế hoạch sản lượng điện sản xuất cả năm 2024 được EVN giao là 11.324 triệu kWh.

Cũng tại hội nghị, ông Trần Ngọc Hưởng, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy trình bày báo cáo kết quả Hội nghị Người lao động các đơn vị trực thuộc và tổng hợp kiến nghị của người lao động; báo cáo tình hình sử dụng Quỹ tương trợ xã hội của Nhà máy năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024.

Ông Trương Đức Hải, Trưởng phòng Hành chính - Lao động báo cáo kết quả tổ chức các phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024; việc giải quyết đơn thư, khiếu nại của người lao động năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024; tình hình trích lập, sử dụng các Quỹ Khen thưởng, phúc lợi, thực hiện chi trả tiền lương và trích nộp các khoản BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ của Nhà máy đến ngày 30/6/2024.

Ông Hoàng Việt Phương, Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân năm 2024.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024

Ông Trần Ngọc Hưởng, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn nhà máy báo cáo tổng hợp các ý kiến được giải quyết thỏa đáng cho người lao động

Toàn thể cán bộ, người lao động nhà máy quyết tâm cùng EVN nỗ lực vượt qua khó khăn hiện nay, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2024; xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 phát triển bền vững; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người lao động.

Đọc thêm

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện Doanh nghiệp

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo Hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó Doanh nghiệp

Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, với tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Suntory PepsiCo Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và các tổ chức liên quan triển khai các hoạt động cứu trợ, khẩn trương cung cấp nước sạch đến cho người dân tại 13 tỉnh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào Doanh nghiệp

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

TTTĐ - Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.
Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi Doanh nghiệp

Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi

TTTĐ - Bảo Hiểm Bảo Việt đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng sau gần 6 ngày kể từ cơn bão số 3 (Yagi). Doanh nghiệp đã khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng.
Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.
KienlongBank vì miền Bắc thương yêu Doanh nghiệp

KienlongBank vì miền Bắc thương yêu

TTTĐ - Gần 700 triệu đồng đã được cán bộ nhân viên KienlongBank quyên góp sau 24h phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) & thêm 3 ngày phép cho mỗi cán bộ nhân viên có gia đình bị ảnh hưởng do bão.
TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm Doanh nghiệp

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, sự kiện "Hype Up! Mega Sale 2024" do TikTok Shop tổ chức đã quy tụ sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung.
Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ hơn 17 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 Doanh nghiệp

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ hơn 17 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Cán bộ, người lao động Agribank quyên góp, ủng hộ 1 ngày lương chung tay chia sẻ cùng các địa phương và người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.
Xem thêm