Tag

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

Muôn mặt cuộc sống 26/07/2024 16:00
aa
TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc * Hình ảnh xúc động tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Triệu trái tim thổn thức...

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, trưa 26/7 tại khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội), hàng nghìn người dân trên địa bàn Hà Nội cũng như nhiều tỉnh vùng Tây Bắc, Đông Bắc đã xếp hàng chờ tiễn biệt Tổng Bí thư lần cuối trước lúc an táng.

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến
Cỗ linh xa đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch

Dọc các tuyến đường từ Nhà tang Lễ Quốc gia đến Nghĩa trang Mai Dịch đã được lực lượng chức năng dựng sẵn hàng rào để việc di quan được diễn ra trang nghiêm. Cạnh khu vực trước cổng Nghĩa trang Mai Dịch được lực lượng Quân đội, Công an, bảo vệ túc trực sẵn sàng để phục vụ Lễ an táng.

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến
Người dân xếp hàng đứng bên đường chờ tiễn biệt Tổng Bí thư lần cuối trước lúc an táng

Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Bạch (huyện Cam Đường, tỉnh Lào Cai) cho hay: “Với lòng kính trọng và biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chúng tôi đã cùng nhau, vượt đường xá xa xôi về Hà Nội để viếng và tiễn Tổng Bí thư chặng đường cuối cùng.

Chúng tôi có mặt tại Hà Nội từ 5 giờ sáng để qua nhà riêng của Tổng Bí thư tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Hà Nội) viếng. Sau khi viếng Tổng Bí thư tại quê nhà xong, đoàn chúng tôi lại có mặt tại khu vực gần Nghĩa trang Mai Dịch đễ tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng".

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến
Mặc dù số lượng người dân hai bên đường rất đông nhưng tất cả đều trang nghiêm, chấp hành theo chỉ dẫn của lực lượng chức năng

Dưới cái nắng oi ả giữa trưa hè, hai bác Lê Văn Phúc và Lê Văn Thọ (Ba Vì, Hà Nội) tay đỡ di ảnh của Tổng Bí thư, đôi mắt đỏ hoe, nghẹn ngào nói: “Anh, em tôi bắt xe về Hà Nội từ chiều hôm qua để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phải đến tận đêm muộn, chúng tôi mới được vào nhà tang lễ để viếng. Trưa nay, chúng tôi lại di chuyển về khu vực đường Lê Đức Thọ để tiễn biệt Tổng Bí thư lần cuối”.

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến
Nhiều người dân không quản ngại đường xá xa xôi về Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tại chặng đường cuối đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng, hàng nghìn người dân cùng các chiến sỹ đã mang theo di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đứng hai bên đường xúc động tiễn đưa ông, song tất cả đều chấp hành nghiêm mọi quy định, chỉ dẫn của lực lượng chức năng nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Có mặt trước cổng Nghĩa trang Mai Dịch từ rất sớm, anh Nguyễn Hữu Sơn (Đảng viên, quê ở Cao Bằng) cho biết, anh cùng một người em trai bắt xe từ quê xuống Hà Nội cũng vào 6 giờ sáng hôm qua.

“Tôi rất thương bác, cả cuộc đời cống hiến cho dân tộc tới khi mất. Chính vì vậy, tôi đã quyết tâm phải ra Hà Nội tiễn đưa bác về nơi an nghỉ. Từ trước tới nay, tôi chưa một lần được nhìn thấy Tổng Bí thư ngoài đời, chỉ thấy bác thông qua truyền hình.

Chúng tôi cảm nhận được tình cảm thiêng liêng mà Tổng Bí thư đã dành cho đất nước, cho Nhân dân tới phút cuối đời. Hôm nay, đến đây, chứng kiến người dân ở khắp miền Tổ quốc về đã chứng minh tình cảm của người dân là thước đo đúng nhất đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến", anh Sơn xúc động nói.

Đọc thêm

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật Muôn mặt cuộc sống

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật

TTTĐ - Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) trao tặng 1.300 suất quà, trị giá 1,3 tỷ đồng tới các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn

TTTĐ - Dịp Tết Trung thu năm 2024, các cấp Công đoàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Khách hàng tại những khu vực chịu tác động của bão Yagi có thể cập nhật thông tin các kênh liên hệ Prudential để được hỗ trợ khẩn cấp.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt

TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội) Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra tình hình ngập lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị ảnh hưởng tại TDP số 11, thị trấn Quang Minh và thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm.
KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai Xã hội

KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai

TTTĐ - Trước tình hình mưa bão, lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền núi phía Bắc, Công ty Cổ phần Tập đoàn KITA Group (KITA Group) đã phát động chiến dịch quyên góp trong toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn và tổ chức chuyến đi cứu trợ tại tỉnh Lào Cai vào ngày 13/9 vừa qua, với tâm niệm thực hiện nhanh nhất công tác hỗ trợ người dân vùng lũ.
Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy”

TTTĐ - Hà Nội sẽ tạo cơ chế và hỗ trợ nguồn lực nhằm duy trì vững chắc và tăng dần số tổ dân phố, thôn, xã, phường, thị trấn "không ma túy", tiến tới xây dựng "quận, huyện, thị xã không ma túy".
Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định Muôn mặt cuộc sống

Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường để thu các khoản thu ngoài quy định, tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025 sau bão số 3.
Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ ngập lụt đã đi qua, để lại những tuyến phố, con đường, bản làng tan hoang ngập chìm trong bùn đất; nhà cửa, cây cối, gãy đổ ngổn ngang. Sự tàn phá của thiên nhiên đã gây ra những thiệt hại nặng nề về con người và tài sản của hầu hết các địa phương, trong đó có hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Vượt lên hoàn cảnh thiên tai khắc nghiệt ấy đã có những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) dũng cảm vượt lên hết mình vì dòng điện sáng.
Xem thêm