Tag

Nhà hát Tuổi trẻ mang ba vở diễn ấn tượng vào TP Hồ Chí Minh

Văn hóa 13/11/2018 17:57
aa
TTTĐ - Từ ngày 13- 28/12, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ tiếp tục tái ngộ cùng khán giả Thành phố Hồ Chí Minh với ba vở diễn ấn tượng, gặt hái nhiều giải thưởng phục vụ khán giả đất phương Nam.

Nhà hát Tuổi trẻ mang ba vở diễn ấn tượng vào TP Hồ Chí Minh

Vở "Hoa cúc xanh trên đầm lầy" của Nhà hát Tuổi trẻ

Bài liên quan

Nhà hát Tuổi trẻ chuẩn bị biểu diễn chùm hài kịch mới “Tìm duyên”

Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt 3 chương trình đặc biệt dịp 1/6

Nhà hát Tuổi trẻ "Nam tiến" dịp kỉ niệm 40 năm

Nhà hát Tuổi trẻ - một trong những nhà hát năng động và dồi dào sức sáng tạo vừa tưng bừng kỉ niệm 40 năm ngày thành lập với những hoạt động nghệ thuật đặc sắc, tiếp tục đưa tên tuổi lan tỏa rộng rãi trong đời sống công chúng đương đại. Với tinh thần này, Nhà hát Tuổi trẻ sau những thành công vang dội ở nhiều giải thưởng sẽ đến với khán giả thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày tháng 12 tới đây.

Nhà hát Tuổi trẻ mang ba vở diễn ấn tượng vào TP Hồ Chí Minh

Trước đó, vào tháng 4/2018, trong khuôn khổ Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018 được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, các vở diễn của Nhà hát Tuổi trẻ đã giành được nhiều thiện cảm, sự quan tâm mến mộ của đông đảo khán giả khu vực phía Nam – nơi có nhịp sống văn hóa nghệ thuật, sân khấu sôi động và phong phú nhất cả nước.

Nối tiếp những dư âm tốt đẹp đó, Nhà hát Tuổi trẻ tiếp tục bắt tay xây dựng chương trình lưu diễn tại TP Hồ Chí Minh trong tháng 12/2018 này với những vở diễn đặc sắc nhất của mình. Đó là những vở từng công diễn rất thành công tại Liên hoan các tác phẩm của Lưu Quang Vũ tại Hà Nội vừa qua nhân kỷ niệm 30 năm ngày mất của tác giả. Các vở diễn được hàng ngàn lượt khán giả khu vực phía Bắc đón nhận trong suốt năm 2018.

Vở
Vở "Ai là thủ phạm"

Nhà hát Tuổi trẻ cũng tiết lộ thêm, trong lần tái ngộ này, đơn vị sẽ mang đến ba tác phẩm đặc biệt. Đầu tiên là “Ai là thủ phạm” (tác giả Lưu Quang Vũ) - vở kịch mang đậm phong vị “kịch Bắc” do đạo diễn, NSƯT Chí Trung dàn dựng hoàn toàn mới với âm nhạc, vũ đạo đương đại, sẽ mang đến cho khán giả TP. Hồ Chí Minh bức tranh xã hội thời kỳ bao cấp tại miền Bắc hết sức thú vị, “lạ miệng” và sinh động.

Vở
Vở "Hoa cúc xanh trên đầm lầy"

Bên cạnh đó, vở diễn từng đoạt Huy chương Vàng trong Liên hoan kịch nói toàn quốc 2018 “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”, kịch bản viễn tưởng duy nhất của Lưu Quang Vũ đạo diễn Nguyễn Sĩ Tiến cũng là một món quà đặc biệt. Vở diễn với nhiều thể nghiệm mới mẻ, nội dung cuốn hút tạo nên một không gian sân khấu hiện đại, ngập tràn cảm xúc và âm nhạc, hứa hẹn sẽ rung lên những thanh âm đẹp đẽ trong lòng người xem.

Cuối cùng là Nhà hát Tuổi trẻ cũng giới thiệu một thương hiệu “lâu năm” với những trải nghiệm thú vị “đặc sản đất Bắc” trong chùm hài kịch “Đời cười” nổi tiếng. Không chỉ là những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật, đó còn là những vở diễn giàu tính giải trí, phản ảnh hơi thở cuộc sống, thấm đẫm những giá trị nhân văn, hứa hẹn sẽ làm hài lòng khán giả TP.Hồ Chí Minh nhân dịp cuối năm.

Vở
Vở "Đời cười"

NSƯT Chí Trung, vị “thuyền trưởng” như được truyền lửa, mạnh dạn và nhiệt huyết khi dàn dựng lại một số vở đặc sắc của cố nhà văn Lưu Quang Vũ để cho chuyến lưu diễn đến với khán giả TP Hồ Chí Minh từ 13 - 28/12/2018.

Trong chuyến lưu diễn này có quy tụ những gương mặt nghệ sỹ, danh hài hàng đầu của Nhà hát Tuổi Trẻ: NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung, NSƯT Đức Khuê, Sĩ Tiến… cùng thế hệ diễn viên trẻ triển vọng được biết đến qua các bộ phim nổi tiếng “Quỳnh búp bê”, “Yêu thì ghét thôi”, “Người phán xử” như: Thu Quỳnh, Thanh Sơn, Duy Nam, Mạnh Dũng…

Bài liên quan

NSƯT Chí Trung lại thử sức với chính kịch của Lưu Quang Vũ

Kịch Lưu Quang Vũ kéo khán giả trẻ đến rạp hát

Festival kịch Lưu Quang Vũ tại Hà Nội

Đêm nghệ thuật "Tình yêu ở lại" kỷ niệm cặp đôi Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm