Tag

Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng lại vở "Tin ở hoa hồng"

Văn hóa 21/11/2018 14:40
aa
TTTĐ- Kỉ niệm 40 năm ngày thành lập Nhà hát Tuổi trẻ (1978-2018) và 30 năm ngày mất của nhà viết kịch tài ba Lưu Quang Vũ, thời gian qua Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng lại nhiều vở diễn nổi tiếng của ông. "Tin ở hoa hồng" vừa được công bố ngày 20/11 vừa qua là một trong số đó.

Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng lại vở

Hình ảnh trong vở diễn "Tin ở hoa hồng"

Bài liên quan

Nhà hát Tuổi trẻ mang ba vở diễn ấn tượng vào TP Hồ Chí Minh

Nhà hát Tuổi trẻ chuẩn bị biểu diễn chùm hài kịch mới “Tìm duyên”

Nhà hát Tuổi trẻ "Nam tiến" dịp kỉ niệm 40 năm

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng Nhà hát Tuổi trẻ 40 năm tuổi

Vở "Tin ở hoa hồng" do đạo diễn NSƯT Chí Trung dàn dựng. Theo NSƯT Chí Trung, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, đây là vở diễn được đầu tư chăm chút kỹ lưỡng về mặt nghệ thuật cũng như hình thức thể hiện với phần âm nhạc của nhạc sĩ Tiến Minh, thiết kế mỹ thuật của NSƯT Doãn Bằng, hình ảnh của Duy Đông.

Vở diễn chuyển tải sức sống, lan tỏa niềm tin và các giá trị tốt đẹp tới xã hội. Có thể nói, đây là vở diễn của thanh niên, gây cảm hứng cho tuổi trẻ, gửi gắm tới các thế hệ trẻ đồng thời cũng là những ước vọng của các nghệ sỹ của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ luôn luôn "Tin ở hoa hồng" trong sứ mệnh của mình.

Đây là sự tiếp nối của những vở diễn mang thương hiệu "Kịch Lưu Quang Vũ" như "Ai là thủ phạm" (2015), "Lời nói dối cuối cùng" (2016), và "Hoa cúc xanh trên đầm lầy" (2017).

Nhiều năm qua, một trong những thế mạnh của Nhà hát Tuổi trẻ là hợp tác quốc tế và giao lưu nghệ thuật với các nhà hát, tổ chức và nghệ sĩ quốc tế. Năm 2018, Nhà hát Tuổi trẻ triển khai dự án dàn dựng, biểu diễn vở kịch "Cậu Vanya" của nhà văn Nga A.P Chekhov với Nhà hát Không tường- Nhật Bản.

Vở kịch
Vở kịch "Cậu Vanya" sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào ngày 30/11 và 1-2/12

Vở kịch "Cậu Vanya" do đạo diễn sân khấu đương đại nổi tiếng Tsuyoshi Sugiyama cùng đội ngũ chuyên gia sân khấu hàng đầu Nhật Bản tham gia dàn dựng, quy tụ các diễn viên của Nhật Bản và Việt Nam cũng tham gia trình diễn như: Hemi Che, Matsuda Takashi, NSND Lê Khanh, NSƯT Đức Khuê, Thu Quỳnh, Quỳnh Dương, Thanh Dương, Tú Oanh, Thanh Bình, Hương Thủy…

Vở diễn với nhiều thể nghiệm thú vị là thành quả của 3 tháng tập luyện theo quy chuẩn khắt khe của Nhật Bản, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều hấp dẫn cho khán giả. "Cậu Vanya" biểu diễn tại Hà Nội vào ngày 30/11 và 1-2/12; Quảng Ninh ngày 4/12 và Hải Phòng ngày 6-/2; sau đó sẽ được công diễn tại Nhật Bản vào năm 2019.

Song song với chiến lược tìm tòi, ứng dụng công nghệ để tiếp cận khán giả một cách hiệu quả, thân thiện thông qua các kênh thông tin quảng bá hiện đại như mạng xã hội Facebook, Youtube, Instagram… Nhà hát Tuổi trẻ vừa cho ra mắt hệ thống bán vé trực tuyến của riêng mình tại địa chỉ www.datve.nhahattuoitre.vn nhằm cung cấp cho khán giả yêu sân khấu một phương thức mua vé thân thiện thuận tiện, hoạt động 24/7 và liên tục cập nhật lịch diễn các chương trình mới đáp ứng nhu cầu của khán giả trên không gian mạng internet.

Bên cạnh những chiến lược “hướng ngoại” nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, mở rộng địa bàn phục vụ khán giả trên khắp cả nước, Nhà hát cũng đã có những bước đi nhằm hoàn thiện chính mình bằng việc sáp nhập ba đoàn biểu diễn (đoàn kịch 1, đoàn kịch 2, đoàn kịch Hình thể) thống nhất thành một Đoàn kịch duy nhất. Từ nay, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ có hai đoàn biểu diễn chuyên trách cho loại hình nghệ thuật Kịch và Ca múa nhạc.

Vở
Vở "Hoa cúc xanh trên đầm lầy"

Từ đầu năm 2018 đến nay, Nhà hát Tuổi trẻ có tần suất hoạt động liên tục với nhiều chương trình đặc sắc phục vụ nhiều độ tuổi khán giả trên địa bàn cả nước. Đặc biệt, bắt đầu từ ngày 13/12/2018 Nhà hát Tuổi trẻ sẽ tổ chức chuyến lưu diễn tại TP Hồ Chí Minh với các vở kịch của tác giả Lưu Quang Vũ: “Ai là thủ phạm”, “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” (Huy chương Vàng Liên hoan Kịch nói Toàn quốc 2018) và thương hiệu hài kịch nổi tiếng “Đời cười” hứa hẹn sẽ mang đến những ấn tượng tốt đẹp cho khán giả phương Nam.

Khép lại năm 2018, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ ra mắt chương trình ca múa nhạc với tên gọi “Nàng Việt” hướng tới đối tượng khán giả trẻ với những nhạc phẩm mới nhất của các nhạc sĩ và ca sĩ nổi tiếng: Lưu Thiên Hương, Khắc Hưng, Đinh Mạnh Ninh, Hồ Hoài Anh, Tiên Cookie, Da Lab… cùng vũ đoàn trẻ trung sôi động. Chương trình là lời kết đầy nhiệt huyết một năm hoạt động sôi nổi của Nhà hát Tuổi trẻ tròn 40 năm tuổi ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của các nghệ sỹ nhằm tạo lập được vị trí vững chắc trong trái tim công chúng và đời sống nghệ thuật tại Việt Nam.

Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng lại vở

NSƯT Chí Trung, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết tất cả những nỗ lực trên của Nhà hát nhằm hướng tới mục đích phục vụ khán giả của Thủ đô và những người yêu sân khấu nghệ thuật trên toàn quốc. Hi vọng thời gian tới Nhà hát sẽ được đông đảo khán giả ủng hộ và yêu mến.

Bài liên quan

"Hoa cúc xanh trên đầm lầy" chuẩn bị trở lại với khán giả Thủ đô

Nhà hát Tuổi trẻ chuẩn bị công diễn “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm