Tag

Người trồng đào Nhật Tân tất bật chuẩn bị vụ Tết Tân Sửu

Xã hội 26/12/2020 10:14
aa
TTTĐ - Dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nhưng chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) đã rực rỡ những nụ đào khoe sắc thắm. Nhiều tiểu thương bắt đầu rục rịch bày bán hoa đào phục vụ nhu cầu trang trí Tết Dương lịch của người dân Thủ đô. Trong khi đó, tại làng Nhật Tân, nông dân trồng đào đang tất bật chuẩn bị cho vụ Tết
Vietnam Airlines vận chuyển cành đào, mai dịp Tết Tân Sửu 2021
Người trồng đào Nhật Tân tất bật chuẩn bị vụ Tết Tân Sửu
Tại các nhà vườn, các cây đào đã được bó tạo khuôn, tạo dáng, chi chít những nụ hoa mập mạp
Người trồng đào Nhật Tân tất bật chuẩn bị vụ Tết Tân Sửu

Tại chợ hoa Quảng Bá, những cành đào được bày bán ngay từ bên ngoài cổng chợ đi vào, đủ các loại từ cảnh to đến cành nhỏ, phục vụ nhu cầu đa dạng của người chơi đào và phù hợp với mọi không gian

Người trồng đào Nhật Tân tất bật chuẩn bị vụ Tết Tân Sửu
Những bó đào nhỏ giá khoảng 100 - 150 nghìn đồng tại chợ hoa Quảng Bá

Chị Hoàng Thị Hạnh, một tiểu thương tại chợ hoa Quảng Bá cho biết: “Những năm gần đây, người dân có xu hướng “chơi” đào dịp Tết Dương lịch nhiều hơn vì nhiều gia đình không ở lại Hà Nội đón Tết Nguyên đán. Những cành đào cắt từ làng đào Nhật Tân được chăm sóc kỹ lưỡng nên rất khỏe, có thể chơi được từ 15 - 20 ngày”.

Người trồng đào Nhật Tân tất bật chuẩn bị vụ Tết Tân Sửu
Những nụ đào đua nhau khoe sắc thắm, báo hiệu một mùa bội thu...
Người trồng đào Nhật Tân tất bật chuẩn bị vụ Tết Tân Sửu
Nụ đào chi chít và mập mạp

Theo chị Hạnh, dịp Tết Dương lịch hoa đào thường không sợ mất giá, mức giá luôn ổn định từ 150.000 đến 800.000 đồng/cành tùy độ to nhỏ và tuổi thọ; Có những cành trị giá hàng triệu đồng. Tuy đào dịp này chưa vào chính vụ nhưng hoa vẫn rất tươi, cành nhiều nụ và chồi non, lá xanh mơn mởn.

Với vẻ đẹp vốn có của mình, những cành đào dù lớn dù nhỏ đều mang đầy không khí mùa xuân như một lời báo hiệu Tết đang đến, xuân sắp về.

Người trồng đào Nhật Tân tất bật chuẩn bị vụ Tết Tân Sửu

Cách đó không xa, tại làng Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội), nông dân đang gấp rút những công đoạn cuối cùng chăm sóc cây đào chuẩn bị đến ngày thu hoạch. Phần lớn đào đã được người dân tuốt lá để kích thích cây ra hoa đúng dịp Tết Nguyên Đán

Tại đây không chỉ có những giống đào phai, đào bích... mà còn có cả những gốc đào rừng với dáng hoa thanh mảnh, thế cây tự nhiên để phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân Thủ đô. Những gốc này thường có giá trị rất cao lên tới cả chục triệu đồng

Người trồng đào Nhật Tân tất bật chuẩn bị vụ Tết Tân Sửu
Sau công đoạn tuốt lá, người dân bổ sung thêm đất vào gốc đào

Ông Phạm Xuân Hòa, chủ vườn tại làng đào Nhật Tân chia sẻ: “Tuy ngày càng có nhiều người thích chơi đào Tết Tây và bán đào dịp này không sợ rớt giá nhưng chỉ có khoảng chục nhà vườn ở đây tuốt lá sớm để kích đào ra hoa dịp này còn chủ yếu vẫn là đón Tết Nguyên Đán cổ truyền.

Hằng năm cũng cứ đến rằm tháng 11 Âm lịch, người mua đào lại về đây nườm nượp, mua lẻ, mua buôn đều có, người không mua cũng đến đây chụp ảnh, ngắm hoa, không khí Tết nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Người trồng đào Nhật Tân tất bật chuẩn bị vụ Tết Tân Sửu
Những cành đào được thu hoạch sớm, đón Tết dương lịch

Năm nay thời tiết khá thuận lợi, đào không nở quá sớm nên người trồng đào bớt một nỗi lo. Chỉ mong giá đào vẫn bình ổn”.

Đọc thêm

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án Đô thị

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án

TTTĐ - Ngày 4/10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án: Mở rộng, cải tạo xây dựng Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I tại xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) và Khu bảo tồn thuộc khu vực IV Khu du lịch - Văn hóa Sóc Sơn tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn).
BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT Xã hội

BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT

TTTĐ - BHXH thành phố Hà Nội tổ chức giao ban, đánh giá thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và triển khai công tác tháng 10/2024. Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến chủ trì hội nghị.
Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp BHXH & Đời sống

Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, cùng với định hướng chiến lược chuyển đổi số quốc gia, định hướng của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH thành phố Hà Nội đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh Môi trường

Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh

TTTĐ - Nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, sức khỏe con người, mang đến điều kiện sống tốt nhất, thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng phát triển công trình xanh và hạ tầng đô thị thông minh.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp Xã hội

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp

TTTĐ - Tất cả các Khối công - tư - cộng đồng chung tay đề xuất bốn kế hoạch trình Chính phủ Thái Lan nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp tại Hội nghị chuyên đề ESG 2024
Hà Nội bổ sung 925,4 tỷ đồng để thực hiện chính sách an sinh Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội bổ sung 925,4 tỷ đồng để thực hiện chính sách an sinh

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội quyết định bổ sung kinh phí thực hiện một số chính sách đã được TP và Trung ương ban hành trong năm 2024 gồm 925,4 tỷ đồng.
Xem thêm