Tag

Người khiếm thị Việt Nam đầu tiên hoàn thành half-marathon nhờ cú chạm tay

Văn hóa 07/01/2022 14:00
aa
TTTĐ - Với người khiếm thị, tham gia các hoạt động thể thao là một điều vô cùng khó khăn bởi quá trình tập luyện cho đến thi đấu đều ở trong bóng tối. Anh Nguyễn Huy Việt, Chủ tịch Hội người mù huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã trở thành người khiếm thị đầu tiên của Việt Nam hoàn thành half marathon tại một giải chạy chính thức ở Hạ Long Bay Marathon 2018.
Những xu hướng hàng đầu tháng 12/2021 trên TikTok

Nể phục chàng trai cùng mẹ khiếm thị thành lập bếp ăn 0 đồng trong đại dịch

Xoay quanh thành tích đáng nể ấy là những câu chuyện thú vị về một người khuyết tật có cuộc sống đầy màu sắc, tình yêu trọn vẹn sẽ được bật mí trong chương trình "Trạm yêu thương - Ánh sáng nơi trái tim".

Người khiếm thị Việt Nam đầu tiên hoàn thành half-marathon nhờ cú chạm tay
Vợ chồng anh Nguyễn Huy Việt tại chương trình "Trạm yêu thương"

Câu chuyện của anh Nguyễn Huy Việt được mở ra với nhiều chi tiết thú vị về cuộc sống thường ngày của một người khiếm thị. Dịch bệnh ập đến khiến cơ sở kinh doanh của anh Việt phải đóng cửa, dù không nhìn thấy gì nhưng anh vẫn có thể dạy con học.

Những câu chuyện về câu chuyện tình yêu của hai vợ chồng qua lời kể của bạn bè hay một buổi dạy con học ngoại ngữ của anh Việt được tái hiện chân thực và sâu sắc qua những phóng sự đan xen trong chương trình.

Người khiếm thị Việt Nam đầu tiên hoàn thành half-marathon nhờ cú chạm tay

Anh Việt cho biết mình không phải khiếm thị bẩm sinh, anh bị mất thị lực từ năm bảy tuổi sau một tai nạn. "May mắn mình vừa kịp cảm nhận vẻ đẹp của những thứ xung quanh, đã kịp biết được sắc màu của cuộc sống.

Mặc dù trong mắt bây giờ chỉ có một màu đen nhưng trong tưởng tượng của mình cảnh vật luôn đẹp và sống động, có khi còn đẹp hơn đời thực", nhân vật lạc quan chia sẻ.

Người khiếm thị Việt Nam đầu tiên hoàn thành half-marathon nhờ cú chạm tay

Kể về hành trình chinh phục đường chạy half marathon Hạ Long (21km) anh Nguyễn Huy Việt cho biết đã dành hơn 2 tháng “mài giầy” trên đường. Mỗi ngày, anh và vợ tập chạy từ 5h sáng. Vợ anh đạp xe chậm phía trước kéo dây để chồng chạy theo. Cả hai tranh thủ khoảng một tiếng đồng hồ chạy khoảng 10km rồi 6 giờ sáng trở về nhà để cho con ăn và đưa con đi học.

Người khiếm thị Việt Nam đầu tiên hoàn thành half-marathon nhờ cú chạm tay

Đan xen những phần trò chuyện chân thật xen lẫn chút hài hước dí dỏm là phần bật mí những tài lẻ của anh Nguyễn Huy Việt qua sự khai thác khéo léo của BTV Minh Hằng. Đáng chú ý, anh Việt còn thể hiện khả năng ca hát bằng chính ca khúc mà anh đã dùng để “cưa đổ” vợ thời còn trẻ.

Người khiếm thị Việt Nam đầu tiên hoàn thành half-marathon nhờ cú chạm tay

Phần thử tài “Cầm tay tìm vợ” của "Trạm yêu thương" có sự xuất hiện của một nhân vật bất ngờ với chính ê-kíp sản xuất sẽ đưa đến cho khán giả những điều thú vị về khả năng đặc biệt từ một người khiếm thị.

Dù hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nhưng nhân vật của "Trạm yêu thương" số 2 quyết định gửi phần quà cho một gia đình khác là bạn Vương Thị Phương sinh năm 1996 tại Hoài Đức (Hà Nội). Cả hai vợ chồng đều khiếm thị, cơ sở kinh doanh bị đóng cửa do dịch bệnh, có hai em bé phải chăm và mẹ bị ung thư vú giai đoạn 2.

Người khiếm thị Việt Nam đầu tiên hoàn thành half-marathon nhờ cú chạm tay

Nhiều cung bậc cảm xúc với những câu chuyện khó tin và đáng ngưỡng mộ về một người khiếm thị,“Trạm yêu thương - Ánh sáng nơi trái tim” hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ thú vị cùng niềm tin vào sức mạnh của tình yêu tới khán giả lúc 10h00 thứ bảy ngày 8/1/2022 trên kênh VTV1.

Nam Thư, Anh Thư và Thúy Uyên hội tụ trong chương trình Nam Thư, Anh Thư và Thúy Uyên hội tụ trong chương trình "Quý cô thông thái"
Tuấn Tú, Nhan Phúc Vinh và Hà Việt Dũng cùng đóng phim về Tuấn Tú, Nhan Phúc Vinh và Hà Việt Dũng cùng đóng phim về "những đứa trẻ to xác"
Gặp lại “cô giáo” Lương Thu Trang trong phim thế sóng “Phố trong làng” Gặp lại “cô giáo” Lương Thu Trang trong phim thế sóng “Phố trong làng”

Đọc thêm

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
Xem thêm