Tag

Người Hà Nội “góp yêu thương” cùng toàn dân chống dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 29/08/2021 07:30
aa
TTTĐ - Những ngày này, Hà Nội cùng cả nước đang gồng mình chống dịch. Từ Thủ đô, nhiều hộ gia đình, cá nhân tự nguyện chung tay với thành phố mở gian hàng 0 đồng, siêu thị 0 đồng, khu nhà trọ 0 đồng và cả những món quà 0 đồng gửi tặng người không quen biết…
Hà Nội: Đẩy mạnh triển khai ứng dụng Nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 Trưa 28/8, Hà Nội có thêm 28 ca mắc mới Covid-19 trong đó có 2 ca đi chợ Ngọc Hà Hà Nội xác định 6 giải pháp khắc phục khó khăn, vừa phòng chống dịch, vừa dạy, học tốt

Việc làm xuất phát bởi "mệnh lệnh từ trái tim" của Hà Nội nghĩa tình đã và đang nhân lên sức mạnh để toàn dân sớm thắng dịch bệnh, trở lại cuộc sống bình thường.

Bài 1: “Siêu thị 0 đồng - Share Mart” ấm tình người trong đại dịch Covid-19

Dự kiến ngày 1/9 “Siêu thị 0 đồng - Share Mart” mới chính thức khai trương nhưng từ nhiều ngày nay những “nhân viên không chuyên” đã đón nhiều vị khách. Họ là người dân có hoàn cảnh khó khăn, lao động, sinh viên bị mắc kẹt trong thành phố.

Trao cả sự sẻ chia

“Hơn 6h chiều, một bà cụ điện thoại cho mình nói: Con ơi, bà đạp xe được gần nửa đường từ nhà thờ Phùng Khoang đến "Siêu thị 0 đồng" thì xe bị thủng xăm không tìm được chỗ vá. Con đợi bà dắt bộ đến bà xin bao gạo nhé. Bà đang ở với cậu con trai bị tâm thần khổ quá. Nhà hết sạch gạo ăn rồi... Chịu khó đợi bà nhé…

Người Hà Nội “góp yêu thương” cùng toàn dân chống dịch
Người dân có hoàn cảnh khó khăn đến nhận nhu yếu phẩm từ "Siêu thị 0 đồng - Share mart"

Đợi mãi không thấy đến hoá ra bà cụ bảo vừa nhờ được một cô. Cô này nói sáng mai sẽ chở bà đến cho đỡ phải đạp xe! Rồi sáng hôm sau, bà cụ đến “Siêu thị 0 đồng - Share mart” mang về bao gạo 10kg, 1 thùng mì tôm và những nhu yếu phẩm khác như trứng, dầu ăn, nước mắm...". Đó là một trong rất nhiều câu chuyện của những người có hoàn cảnh khó khăn mà anh Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) chứng kiến.

Anh Minh Lý là một trong những thành viên lập “Siêu thị 0 đồng - Share Mart”. Khách đến với siêu thị và nhận về không chỉ những vật phẩm thiết yếu mà cả sự sẻ chia.

Người Hà Nội “góp yêu thương” cùng toàn dân chống dịch
Các mặt hàng tại "Siêu thị 0 đồng" của gia đình anh Vũ Minh Lý và bạn bè được chuẩn bị đầy đủ để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch

Từng là cán bộ Trung ương Đoàn rất năng nổ, từ khi dịch bùng phát anh Lý cùng bạn bè thường xuyên gửi tới những người khó khăn các phần quà là nhu yếu phẩm thông qua ứng dụng Zalo connect. Ý tưởng ra đời “Siêu thị 0 đồng” cũng bắt nguồn từ những mảnh đời khó khăn mà anh và các bạn gặp trên những chuyến từ thiện sẻ chia.

Quá trình đi trao tặng anh cũng nhận ra, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc di chuyển quá nhiều có thể gây nguy hiểm cho bản thân người tặng và cả những người được nhận quà.

Mỗi phiếu quà tặng trị giá 300 nghìn đồng
Mỗi phiếu quà tặng trị giá 300 nghìn đồng

Siêu thị 0 đồng - Share Mart, chung tay cùng Thủ đô chống dịch. Địa chỉ số 20 lô 22A, Khu đô thị Geleximco (Khu A), Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.

Siêu thị khai trương ngày 1/9/2021. Người dân hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh có thể liên hệ đến số hotline: 0879060086.

Nhận thấy mô hình “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” do Thành đoàn Hà Nội triển khai có rất nhiều ưu điểm, anh Lý đã nêu ý tưởng và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người bạn.

Cùng vượt qua đại dịch

“Siêu thị 0 đồng - Share Mart” đầu tiên sẽ được các tình nguyện viên hiện là cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Check In Việt Nam vận hành và phục vụ, được đặt tại địa chỉ số 20 lô 22A, Khu đô thị Geleximco, Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.

Siêu thị có rất nhiều mặt hàng khác nhau phục vụ người dân
Siêu thị có rất nhiều mặt hàng khác nhau phục vụ người dân

Siêu thị sẽ phối hợp cùng chính quyền địa phương phát phiếu quà tặng trị giá 300 nghìn đồng đến người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đặc biệt, ngoài lương thực, thực phẩm, siêu thị còn có quần áo được bán với giá rẻ hơn thị trường rất nhiều.

“Mình nhớ lần đến tặng quà hai ông bà bị khuyết tật vận động ở đường Tố Hữu (quận Hà Đông, Hà Nội). Hàng ngày, ông bà bán nước để sinh sống nhưng khi dịch bệnh bùng phát công việc này không còn. Khi đến tặng quà, chính mình cũng chỉ dám đặt trước cửa, nhìn thấy ông bà khóc, thương vô cùng”, anh Vũ Minh Lý kể.

Trước đó, anh Vũ Minh Lý (bên phải) trực tiếp đi hỗ trợ nhiều người dân khó khăn, sinh viên
Trước đó, anh Vũ Minh Lý (bên phải) trực tiếp đi hỗ trợ nhiều người dân, sinh viên khó khăn

Để giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn như thế, anh Lý và những người bạn dự kiến sẽ sớm xin phép Sở Nội vụ và UBND thành phố Hà Nội thành lập Quỹ Từ thiện Siêu thị 0 đồng để hoạt động bài bản, quy mô và đảm bảo sự chỉ đạo sát sao của thành phố. Qua đó, Quỹ sẽ mở rộng chuỗi “Siêu thị 0 đồng” ở các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Hoạt động này sẽ góp phần cùng chính quyền và Nhân dân Thủ đô chiến thắng dịch bệnh, lan tỏa các hành động đẹp, nhân văn; Trực tiếp và kịp thời giúp đỡ, trao tặng miễn phí nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt tại những địa phương đang thực hiện giãn cách, phong tỏa, cách ly.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm