Tag

Người dân TP HCM được miễn cước viễn thông khi gọi Tổng đài 1022

Công nghệ số 28/07/2021 18:21
aa
TTTĐ - Nhằm hỗ trợ người dân trong thời gian TP HCM triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông di động Vinaphone, Mobifone và Viettel không tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn TP HCM từ 0 giờ ngày 28/7/2021.
TP HCM tiếp nhận ý kiến, kiến nghị và phản ánh của cử tri qua tổng đài 1022 từ ngày 16/7/2021 TP HCM: Xử lý phản ánh vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 qua Cổng thông tin 1022 Quảng Nam: Thành lập Tổng đài 1022 tiếp nhận, hỗ trợ thông tin cho người dân Bình Dương công bố vận hành Hệ thống đường dây nóng phản ánh qua số 1022

Người dân TP HCM được miễn cước viễn thông khi gọi Tổng đài 1022

Cổng thông tin 1022 TP HCM do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng TP.

Đây là kênh giao tiếp duy nhất giữa chính quyền TP HCM với người dân để tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông…), tài nguyên và môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị… ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân gửi đến lãnh đạo để xây dựng và phát triển TP HCM.

Trong thời gian TP HCM triển khai các giải pháp phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Cổng thông tin 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức các thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền TP nhằm kịp thời xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân trong công cuộc phòng, chống Covid-19 trên địa bàn.

Nhờ hoạt động tiếp nhận và giải đáp những vấn đề mà người dân góp ý phản ánh, Cổng thông tin 1022 đã sớm trở thành cầu nối hai chiều giữa người dân với chính quyền TP HCM. Với khả năng tiếp nhận thông tin nhiều lĩnh vực khác nhau, gồm trật tự xã hội, hạ tầng, giao thông… và các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19 (tiếp nhận phản ánh vi phạm phòng, chống dịch, tiếp nhận thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, hay tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho người dân…), Cổng thông tin 1022 ngày càng nhận được sự quan tâm và hưởng ứng rất lớn của cộng đồng, xã hội.

Nhằm hỗ trợ cho người dân trong thời gian TP triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh, thực hiện đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông di động VNPT Vinaphone, Mobifone và Viettel đã cùng chung tay với người dân TP, không thực hiện tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn TP HCM từ 0 giờ ngày 28/7/2021.

Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan khẳng định, mục tiêu lớn nhất của Cổng thông tin 1022 là nhằm giúp đỡ, tạo thuận tiện cho người dân khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 được các cơ quan chức năng hỗ trợ kịp thời.

Việc các doanh nghiệp viễn thông thống nhất miễn cước gọi đến Tổng đài 1022 là một trong những hành động cùng chung tay với chính quyền TP thực hiện giải pháp nhằm đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; Phát huy cao nhất tinh thần nghĩa tình, nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái, san sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua được giai đoạn khó khăn này, hướng đến mục tiêu chung “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM.

Đọc thêm

Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số Công nghệ số

Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

TTTĐ - Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở tỉnh Sóc Trăng tập trung thực hiện tận cơ sở và đã đạt được nhiều kết quả. Hiện nay, thực trạng hạ tầng, nhân lực, dữ liệu, an ninh an toàn và yêu cầu cho sự hoàn thiện đã hiện lên rõ nét tạo niềm tin vào sự thành công trong thời gian tới.
VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp Công nghệ số

VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - ViFi là công cụ hữu ích nhằm giúp doanh nghiệp có những bước đột phá trong vận hành, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như nâng tầm trải nghiệm khách hàng...
Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh Công nghệ số

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh

TTTĐ - Ngày 12/9, tại TP HCM, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền nổi tiếng (trụ sở tại Hoa Kỳ) Otis đã ra mắt thang máy Gen3, kết nối trên nền tảng đám mây, tích hợp công nghệ IoT với nhiều tính năng đột phá.
Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID Công nghệ số

Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam đang triển khai thí điểm dịch vụ cấp Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, bắt đầu từ ngày 1/10.
Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID Công nghệ số

Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

TTTĐ - Người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID...
Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Công nghệ số

Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Quyết định số 4696/QĐ - UBND về quy chế tạm thời trong công tác triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.
Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới Công nghệ số

Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới

TTTĐ - Trước thềm IFA 2024, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố việc mở rộng danh mục Snapdragon X Series khi giới thiệu Snapdragon® X Plus 8 nhân (Snapdragon® X Plus 8-core), đây là một nền tảng đột phá mang thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hiệu suất vượt trội và mang trải nghiệm Copilot+ với sức mạnh từ AI đến với nhiều người dùng hơn.
Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3 Công nghệ số

Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3.
Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số Công nghệ số

Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số

TTTĐ - Sở Y tế ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi Tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành y tế Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển Chuyển đổi số

Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Xem thêm